5 phong tục của người Vương Quốc Nụ Cười mà bạn nên hiểu rõ

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những phong tục, tập quán, quy tắc riêng biệt. Và xứ sở chùa Vàng cũng có nguyên tắc, phong tục riêng đặc trưng. dưới đây Đất Việt Tour sẽ chia sẻ với bạn những Phong tục của người Thái mà khi đi du lịch Xứ sở nụ cười Thái Lan để bạn không bị bỡ ngỡ khi đặt chân đến một đất nước mới.

1.Nhà vua

Phong tục của người Thái mà bạn cần lưu ý nhất chính là không nên đề cập đến nhà Vua. Điều này có thể thấy rõ thông qua việc hình ảnh của Ngài có mặt ở khắp mọi nơi. Người dân Thái rất nhạy cảm với bất cứ điều gì thể hiện sự thiếu tôn trọng nhà Vua. Ngoài ra, khách du lịch Đất nước xinh đẹp Thái Lan  cũng đừng bao giờ giẫm lên tiền xu hoặc tiền giấy bị rơi vì trên tiền có hình ảnh của nhà Vua và hành động đó được coi là một sự xúc phạm.

Quốc ca

Bạn sẽ phải quá bất ngờ khi đang vi vu trên đường mà mọi người dân Vương Quốc Nụ Cười bổng dưng phải dừng lại và đứng yên đó chính là thời điểm Quốc ca được phát 2 lần hàng ngày vào mức 8 giờ sáng và 6 giờ chiều.

Bài hát quốc ca Đất nước xinh đẹp Thái Lan mỗi khi được phát lên thì mọi người dân dù đang ở đâu cũng phải ngừng lại để thể hiện sự tôn kính đối với quốc gia họ đang sinh sống và làm việc. Bạn cần lưu ý phong tục của người Thái để không bị người bản xứ nhìn với ánh mắt lạ kì.

Trang phục khi đến chùa
 

Thái Lan là một đất nước Phật giáo với hơn 90% dân số theo tôn giáo này.

Vậy nên, khi du lịch Thái Lan và đến thăm bất kỳ đền thờ, tu viện, chùa, cung điện hoặc bất cứ địa điểm tôn giáo nào, bạn phải mặc trang phục che đầu gối, áo có tay để thể hiện sự tôn trọng.

Áo dài tay và quần dài là trang phục an toàn nhất để không bị đánh giá là không hiểu nhiều về văn hóa.

Không chạm vào đầu người khác

Đối với người Thái thì đầu được xem như là bộ phận quý giá nhất của con người. Chính vì thế, khi du lịch Đất Nước Thái Lan bạn không nên sờ hay xoa đầu người khác nếu không muốn bị nghĩ là có hành động xúc phạm đối phương.

Cho dù với trẻ nhỏ có dễ thương và đáng yêu, đáng yêu như thế nào bạn cũng không nên có hành động “cưng nựng” này. Tựa như, bạn cũng không nên chỉ chân của bạn hướng vào người khác. Hành động này được coi là thiếu tôn trọng, vì vậy nếu bạn ngồi đối diện người nào đó trên phương tiện nơi công cộng, hãy cố điều chỉnh bàn chân của bạn lệch sang bên một chút.

Đây là 1 trong những phong tục của người Tháimà bạn cần chú ý khi du lịch sang xứ sở chùa Vàng nhé!

Cởi giày khi bước vào nhà

 

Khi đến thăm nhà một ai đó hoặc thăm đền chùa, các địa điểm tôn giáo, khách du lịch Đất Nước Thái Lan nên quan sát xem nơi đó có quy định cởi giày hay không.

Nếu có, bạn vui miệng bỏ giày ra như một và bạn nên để ý một điều nữa là đừng bao giờ bước lên ngưỡng cửa khi đến thăm nhà vì người dân Đất Nước Thái Lan tin rằng đó là nơi linh hồn của những người quá cố sống.

Với những chia sẻ về những phong tục cơ bản của xứ sở chùa Vàng, Đất Việt Tour hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Thái Lan. Mọi nhu cầu về đặt tour khách hàng sung sướng liên hệ công ty du lịch hoặc hotline 0896 16 16 88 để được support nhanh chóng nhất.

 Mỹ Dung

>>> Nguồn: 5 phong tục của người Thái Lan mà bạn cần biết

Leave a Reply