6 chuyến du ngoạn Đông Nam Á đáng đi nhất

Kết quả hình ảnh cho cánh đồng an giang

Du khách tới du ngoạn Đông Nam Á hãy xuôi dòng Mekong từ Campuchia sang VN, trekking trong vườn quốc gia Gunung Mulu ở Malaysia hay khai phá những con phố Phnom Penh bằng xích lô.
Du lịch ĐNA không phải chỉ đi từ điểm A tới B mà còn trải nghiệm những điều thú vị trên hành trình. Dưới đây chính là 6 gợi ý mà trang du lịchRoughguides gợi ý là đáng để bạn lên đường.

Đi dọc sông Mekong từ Campuchia đến Việt Nam

Kết quả hình ảnh cho cánh đồng an giang

Từ Phnom Penh, Campuchia về Châu Đốc, An Giang, VN, tốn khoảng 5 giờ di chuyển là khá lâu nhưng Roughguides đánh giá hành trình rất đẹp. Du khách có thể đi bằng cách lên thuyền từ Phnom Penh, ngắm cảnh ven sông khi xuôi về đường biên giới phía nam theo sông Mekong. Đó là cảnh những khu chợ nổi sầm uất, những ngôi nhà tre và người dân địa phương đang làm việc trên đồng lúa.

Xem thêm >>> tour Campuchia Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tuyến đường sắt chết Thái Lan

Đường sắt chết hay đường sắt Burma (tên cũ của nước Myanmar) dài 415 km đi từ Bangkok, Thái Lan đến Yangon (trước đây chính là Rangoon), Myanmar do Nhật Bản xây dựng trong thế chiến thứ hai để phục vụ lực lượng quân đội nước này ở mặt trận Myanmar.

Sau chiến tranh con đường lâm vào tình trạng rất tồi tệ. Khi được hồi phục, đoạn đường sắt còn sử dụng được đến ngày nay dài 130 km từ Kanchanaburi tới Nam Tok ở Thái Lan. Nếu có cơ hội tìm hiểu và khám phá con đường này, du khách sẽ được ngắm những cảnh bên đường rất đẹp và đi qua cả sông Kwai xinh xắn.

Khởi đầu hành trình bạn bắt taxi tới đèo Hellfire ở ngay phía bắc Nam Tok. Sau đó bạn sẽ đi bộ qua rừng, nơi rất nhiều tù nhân đã chết khi làm đường, trước khi lên tàu ở Nam Tok và xuôi về nam tới Kanchanaburi.

Trekking từ Luang Nam Tha đến Nam Ha, Lào – du ngoạn Đông Nam Á

Kết quả hình ảnh cho luang namtha laos

Trên hành trình trekking này bạn không phải e sợ khi vào nơi các dân tộc địa phương sinh sống, dự án du lịch sinh thái ở khu Nam Ha sẽ đảm bảo an toàn cho bạn. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu thêm xung quanh.

Ngày đầu tiên, bạn có thể trải nghiệm các chuyến đi thuyền trên sông Nam Tha, tới làng Sin Oudom trước khi theo hướng dẫn viên đi vào vùng rừng núi. Bữa tối chính là thực phẩm địa phương, nấu tại lều trại, bằng các ống tre đơn sơ. Khi vào rừng du khách còn có tác dụng thấy cả khỉ.

Ngày kế tiếp của hành trình, du khách sẽ nghỉ ở Ban Namkoy mà người Lanten sinh sống hoặc Ban Nalantai của người Khmu, gặp gỡ người bản địa và thỏa sức tắm sông.

Khám phá đường phố Phnom Penh, Campuchia – du ngoạn Đông Nam Á

Dạo quanh thủ đô của Campuchia là một hành trình du lịch rất thú vị. Bạn sẽ thấy người dân địa phương chở nhau bằng những chiếc xích lô, cùng với rất nhiều hàng hóa. Du khách cũng có thể chọn phương tiện này để di chuyển trong thành phố.

Từ Wat Phnom đến chợ trung tâm chỉ 2,5 km nhưng đi bằng xích lô bạn sẽ thấy nhịp sống ở đây thú vị hơn so với đi xe máy hay ô tô. Hãy thư giãn và đừng e ngại bởi những người lái xe ở đây đều chở lắc lư như vậy.

Trekking các đỉnh đá nhọn ở vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia

Kết quả hình ảnh cho vườn quốc gia Gunung Mulu

Rừng đá nhọn hoắt trước mặt như bối cảnh một bộ phim khoa học giả tưởng. Ảnh:Mulupark

Du khách mất khoảng 3 ngày để trekking tới các đỉnh đá nhọn này trong vườn quốc gia. Phần thưởng cho người quyết tâm sẽ là đến được “rừng đá vôi” nhọn hoắt trông như đang bước vào khung cảnh một phim giả tưởng.

Hành trình bắt đầu bằng một chuyến đi thuyền dọc sông Melinau tới khu Kuala Bera, rồi mọi người mới tiếp tục trekking xuyên rừng rậm để tới điểm cắm trại. Ngày thứ hai là khó đi nhất vì bạn phải vượt 1.200 m đường rừng đầy rêu và đá vôi vụn vỡ. Tiếp đó, bạn bám dây thừng, leo thang mới tới chỗ có thể thấy các đỉnh đá nhọn.

Không nên dồn hết sức trên chặng đi bởi chặng về có thể còn khó khăn hơn, tuy nhiên thời gian nghỉ ngơi và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nơi đây sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Khám phá cung đường tới Mandalay, Myanmar

Roughguides đánh giá đây là một hành trình lãng mạn bởi bạn được khám phá bằng cách đi du thuyền tới Mandalay. Chuyến đi từ Bagan tới Mandalay dọc theo dòng sông Irrawaddy kéo dài 3 ngày 2 đêm sẽ làm du khách cảm giác trôi qua rất nhanh.

Nhâm nhi ngụm cocktail trên boong, tận hưởng không khí khi thuyền trôi qua những đền đài chùa tháp dát vàng, những nhà sư mặc áo choàng cam và vô số cảnh rừng núi rậm rạp. Ngoài trải nghiệm du thuyền, hành khách còn được xuống thuyền tìm hiểu và khám phá Mingun (nơi có ngôi chùa của vua Bodawpaya và chiếc chuông lớn bậc nhất thế giới).

Theo Phương Chi/Vnexpress.net

Xem thêm >>> tour du lịch Thái Lan 5N4Đ

Leave a Reply