7 điều lạ lùng tại đất nước Thái Lan

Là quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới, xứ sở chùa vàng có những điều lạ lùng tại đất nước Thái Lan mà không phải ai cũng biết.

Tham khảo thêm: tour du lịch Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chế giễu Hoàng gia Thái Lan: Dù là 1 người hay đùa tới đâu, bạn cũng nên giữ mồm giữ miệng khi ở Thái, bởi quốc gia này có luật lệ rất nghiêm khắc về các vấn đề liên quan tới hoàng gia. Những người chế giễu hay đùa về đức vua, các thành viên trong hoàng tộc… sẽ phải đối diện với những án phạt nặng.

Tên chính thức của thủ đô không phải Bangkok: Phần lớn chúng ta biết thủ đô của Thái Lan là Bangkok, ít ai biết tên đầy đủ của thành phố này là “ Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit Sakkathattiyawitsanukamprasit”. Cụm từ này dịch ra là “Thành phố của thiên thần, thành phố vĩ đại của những người bất tử, thành phố lộng lẫy của 9 viên đá quý, ngôi báu của đức vua, thành phố của các cung điện hoàng gia, nhà của những vị thần hiện thân, xây dựng bởi thần Visvakarman theo lệnh của thần Indra”.

Quê hương của cặp sinh đôi dính liền đầu tiên nổi tiếng thế giới: Eng và Chang sinh năm 1811 ở ngoại ô Bangkok, thời đó Thái Lan có tên Siam. Vì vậy mà thuật ngữ “Siamese twins” (cặp sinh đôi dính liền) đã ra đời và được sử dụng tới ngày nay. Eng và Chang theo rạp xiếc P.T. Barnum chu du khắp thế giới và cuối cùng chuyển tới Mỹ, nơi cả hai người kết hôn, sinh con và sống tới 62 tuổi.

Lễ hội khỉ: Mỗi năm ở đền Prang Sam Yot, Lop Buri, một trong những lễ hội lạ đời nhất thế giới đã diễn ra: lễ hội cho khỉ ăn. Tới hai tấn thịt, hoa quả, bánh kẹo được bày ra cho hàng trăm con khỉ sống trong đền và khắp thành phố ăn.

“Ngày của mẹ” không dành cho những người mẹ: Người Thái có “Ngày của mẹ” và “Ngày của cha”, nhưng không phải là dành cho các ông bố, bà mẹ của họ. Trên thực tế, ngày này được dành để tôn vinh cha và mẹ về mặt tinh thần của Thái Lan: đức vua và hoàng hậu.

Cởi trần nơi công cộng ở thành phố là phạm pháp: Dù Thái Lan là một trong địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn nên cẩn thận trong vấn đề ăn mặc. Tuy cảnh sát không bắt phạt dân địa phương hay du khách tắm nắng ở bãi biển, nếu ở thành phố, bạn sẽ phải đối mặt với một khoản phạt không nhỏ khi cởi trần.

Thái Lan có 1.430 hòn đảo: trong những số đó có nhiều hòn đảo du lịch nổi tiếng. Đảo Koh Phi Phi đã từng có lần xuất hiện trong phim “The Beach” của Danny Boyle.

Môn polo cưỡi voi: Đây là môn thể thao nổi tiếng ở Thái Lan. Những chú voi được huấn luyện đặc biệt cho môn này.

-st-

Xem thêm >>> du lịch Thái Lan 5N4Đ tại đây

Leave a Reply