Các món salad chua cay đặc sắc tại Thailand

Som tam (salad đu đủ xanh)

Ngoài các món Tom Yum, Pad Thai… thì Som Tam là món salad chua cay (gỏi) đậm chất Thái thường sẽ tạo ấn tượng với khách du lịch ngay từ lần đầu ăn do cả hương vị lẫn cách chế biến.

Som Tam được chế biến từ đu đủ xanh, thêm cà chua tươi, một ít tôm khô… Gia vị chính của món ăn là ớt xanh, ớt hiểm giã nát, nước cốt chanh và nước mắm. Đĩa gỏi không có gì đặc biệt, thậm chí hơi kém lôi cuốn ở vẻ bề ngoài, tuy vậy, các giác quan của bạn sẽ được đánh thức ngay lập tức bởi vị cay xè của đa số loại ớt kết hợp với vị chua của chanh và ngọt của đu đủ giòn giòn, nhai vui miệng. Đó là món ăn đường phố khá phổ biến, hoặc là món khai vị được yêu thích trong tương đối nhiều nhà hàng Thái. Món ăn này có thể cho thêm ba khía nếu thực khách yêu cầu. Nếu mua ở các khu chợ đêm, món ăn được đựng trong bao nylon, bạn phải ăn nhanh vì nếu để lâu dễ bị mặn và tanh mùi ba khía.

Tham khảo thêm: du lịch Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Khi chế biến món ăn, người thực hiện sẽ cho tất cả các nguyên liệu vào cối, đặc biệt chanh để nguyên vỏ, cắt làm tư, rồi giã hơi dập cho ra nước. Lực giã vừa phải, đủ để nước thấm vào đu đủ bào sợi, hòa quyện lại tạo nên hương vị đặc trưng.

Miến trộn chua cay

Miến ngâm nước lạnh trước khi chần qua nước sôi để sợi miến không bị dính. Thịt lợn nạc băm nhỏ, xào chín. Các nguyên liệu còn lại như cà chua, dưa leo, hành tây đều để tươi, cắt lát. Kế tiếp cho tất cả nguyên liệu đã chế biến sẵn trộn chung với nhau.

Chính chén nước mắm pha chua cay nồng nêm nếm vào làm nên sự khác biệt của món miến trộn Thái Lan. Món ăn hơi lạnh, sợi miến rời như sợi bún và điểm khác biệt chính là vị cay xé lưỡi với vị chua mạnh, quyện cùng hương thơm của rau cần tây.

Yam nua (Salad bò cay) – salad chua cay 

Nếu như muốn thử một món gì đó nhìn có vẻ hấp dẫn, mang đậm hương vị Thái Lan thì Yam Nua hay có cách gọi khác là salad bò cay là một gợi ý không tồi.  Những miếng bò mềm, xào sơ qua cùng ít gia vị, Sau đó đem làm gỏi cùng với hành tím, cà chua, dưa leo, rưới nước sốt chua cay đậm đà. Thêm chút vị thơm của ngò gai và bạc hà, Yam Nua trở thành món lý tưởng mở đầu bữa ăn.

Theo ngoisao.net

Leave a Reply