Cách liên lạc và di chuyển tại Bangkok

Để có chuyến du lịch hoàn hảo tại Thái Lan, hãy lưu lại ngay những mẹo sau có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách liên lạc và di chuyển tại Bangkok.

Liên lạc và di chuyển tại Bangkok – Sim điện thoại

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy 5 nhà mạng ở Thái Lan bao gồm: AIS, DTAC, TRUE MOVE, TOT3G và MYBYCAT, trong đó phổ biến nhất là 3 nhà mạng được kể tên đầu tiên. Chi phí cũng khá đa dạng, thấp nhất khoảng 49 baht cho đến 299 baht. Về khoản 3G thì các bạn yên tâm, tất cả các nhà mạng đều cung cấp dịch vụ này, chỉ là nhu cầu dùng nhiều hay ít. Thông thường ở Bangkok 4 ngày thì chọn DTAC 49 baht xài thả ga, hết thì nạp tiếp 50 baht.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sim ở Bangkok tại các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven hoặc tại sân bay nhưng nhớ mang theo passport khi mua vì một số ít trường hợp vẫn cần để đăng ký.

Tham khảo thêm: tour Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Phương tiện di chuyển

Một lời khuyên cho các bạn khi đi du lịch trước là nên đọc bản đồ (cả bản đồ tàu điện và đường bộ). Mặc dù việc này không mang lại nhiều thú vị, đặc biệt là cho các bạn nữ nhưng nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc

Tra cứu hành trình và phương tiện di chuyển trên website.

Bangkok rất nổi tiếng về việc ùn tắc giao thông, nhất là giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h và chiều từ 17h đến 19h). Thế nên, tùy điểm đến mà bạn nên cân nhắc chọn các phương tiện di chuyển và hạn chế sử dụng taxi hoặc tuk tuk vào những khung giờ cao điểm.

Để dễ dàng hơn, bạn có thể truy cập website http://www.transitbangkok.com để tìm đường đi và các loại phương tiện phù hợp với chi phí rẻ nhất, đoạn đường ngắn nhất. Thêm một cách rất giản đơn là hỏi tiếp tân của khách sạn.

Chi phí và mô tả đặc điểm từng loại phương tiện:

Xe buýt

Các chuyến xe buýt bắt đầu từ rất sớm, khoảng 6h và kết thúc vào lúc 22h. Đi lại bằng xe buýt là phương tiện rẻ nhất, trung bình 13 baht/người mỗi chuyến. Xe buýt ở Bangkok cũng khá sạch sẽ và có máy lạnh, khách đi trên xe buýt rất lịch sự và cho bạn không gian riêng tư, không ồn ào.

BTS (Sky Train) và MRT (Tàu điện ngầm)

Vé đi Sky Train ở Bangkok.

Khác với hệ thống MRT của Singapore, hệ thống tàu điện của Bangkok không có nhiều điểm giao nhau nên việc đi lại bằng phương tiện này thỉnh thoảng sẽ gây nhầm lẫn. Nhưng nếu đi vài lần, bạn sẽ dễ dàng quen với nó. BTS và MRT vận hành song song, có những điểm đến sẽ vừa có BTS và vừa có MRT. Giá mỗi chuyến từ 22 đến 52 baht/người.

Ở tất cả các trạm BTS đều có bản đồ, bạn nên lưu ý đoạn đường khi mua vé BTS. Đặc biêt là những trạm có mốc giao nhau, bạn phải rời tàu và đổi sang tàu khác để đi tiếp mà không cần mua vé (ví dụ như trạm Siam). Tại BTS, toàn bộ vé đều được bán bằng máy bán tự động và chỉ nhận tiền xu, nhưng không nhận xu 2 Baht. Nếu chỉ còn tiền giấy, đừng lo ngại bạn có thể đổi tại quầy kiểm soát của trạm. Khi lên tàu, tại mỗi trạm dừng đều có thông báo tên khu vực bằng tiếng Thái và tiếng Anh, nên chú ý để tránh bị lỡ trạm.

Một lưu ý nhỏ: không được mang đồ ăn thức uống vào khu vực BTS/MRT, mức phạt khoảng 2.000-3.000 baht/lần.

Tuk tuk

Tuktuk là loại xe giống xe lam VN, được trang trí lại bắt mắt và máy mạnh hơn. Tuk tuk sẽ không có đồng hồ như taxi nên tùy vào kinh nghiệm và khả năng mặc cả, bạn sẽ có một chuyến đi vừa mát mẻ, vừa nhanh và thích thú với cái giá phù hợp.

Mức giá thành trung bình cho những cung đường gần nhau dao động từ 50 đến 100 baht/chuyến, xa hơn sẽ từ 150 đến 200 baht/chuyến và không cao hơn 250 baht cho những khu vực gần trong nội thành. Từ nội thành đến sân bay Don Mueang dao động từ 300 đến 400 baht/chuyến.

Tuy nhiên, lời khuyên là chỉ sử dụng tuk tuk cho những đoạn đường ngắn, chỉ đến sân bay bằng taxi để vào được ngay trước cổng Ga đi.

Taxi

Bangkok thường xuyên tắc đường nên bạn cần lựa chọn phương tiện đi lại hợp lý.

Taxi ở Bangkok hầu hết thuộc về tư nhân. Họ là những người thuê xe để sử dụng làm taxi và trả phí cho hãng theo tháng. Vậy nên ràng buộc giữa tài xế và hãng sẽ ít hơn các hãng ở Việt Nam. Các tài xế mới là người quyết định có chở bạn đi hay không và tổng đài cũng không hoạt động nhiều. Ở Thái Lan, rất khó để đón taxi bằng cách gọi tổng đài như ở VN. Chỉ duy nhất taxi màu vàng-xanh lá là của hãng, còn lại phần đông là taxi màu hồng và xanh dương do tư nhân sở hữu, một số màu khác như tím, cam, đỏ, trắng xuất hiện khá nhiều… khiến cho đường phố Bangkok luôn sặc sỡ như một bức tranh đầy màu sắc.

Giá của taxi cũng tầm mức giá tuk tuk và dao động từ 50 đến 200 baht/chuyến trong các khu vực nội thành, sẽ hợp lí và kinh tế hơn nếu bạn đi nhiều người cùng một chuyến. Các tài xế nào không bật đồng hồ đo, bạn phải cố gắng mặc cả một nửa giá họ đưa ra.

Theo ngoisao.net

Tham khảo >>> dịch vụ tặng quà noel tận nhà của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply