Cảnh báo nguy hiểm du lịch Thái Lan

thái

9 tháng đầu năm, khách du lịch nước ngoài đi du lịch đến Thái Lan với 2 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái do lo ngại khách du lịch bất ổn chính trị và tội phạm.

Cuốn sách Thái Lan: Deadly Đích ‘đến bởi tác giả người Úc John Stapleton, cảnh báo du khách về một quốc gia được coi là “vùng đất của những nụ cười”. Kể từ những năm 1960, du lịch ở Thái Lan bắt đầu thu hút khách du lịch nhờ vào sự hiếu khách, bãi biển cát trắng trong ánh nắng mặt trời, phong cảnh đẹp như tranh trong khu vực, khách sạn với tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là cuộc sống về đêm sôi động trong các quán bar. Nhưng cuốn sách cho biết, Thái Lan sẽ tạo ra hàng triệu du khách bởi tình hình chính trị và trường hợp 2 khách du lịch người Anh đã bị giết chết trên đảo Koh Tao trong tháng Chín, nhưng vẫn không điều tra.

>>Tin tức

Du lịch Thái Lan nhận được để Hazard

Du lịch Thái Lan – sách ảnh bìa về du lịch đến Thái Lan.
Che sách ảnh về du lịch đến Thái Lan. Ảnh: Sing.

Xét về sự an toàn của du khách, Thái Lan ghi bàn rất kém. “2014 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn xe lửa, xe buýt, tàu, thuyền, xe máy và xe hơi, và cái chết không phải là để được trả lời, nhiều người tìm thấy đã chết trên bãi biển.” Tác giả của cuốn sách, John Stapleton từng là phóng viên của tờ The Sydney Morning Herald, 1986 – 1994, và tờ báo Úc 1994-2009.

Ông bắt đầu một chuyến đi đến Thái Lan từ năm 1970 và ở đó trong năm 2010. Sau khi cướp nhiều lần và giảm, ông bắt đầu nghiên cứu các báo cáo về du lịch và nói rằng thường không hỗ trợ Cảnh sát Thái Lan du khách nước ngoài khi họ đang ở trên về tội.

du lịch Thái Lan – John Stapleton, tác giả của cuốn sách (bên phải).
John Stapleton, tác giả của cuốn sách (bên phải). Ảnh: Sing.

ngành công nghiệp không khói của Thái Lan đã đóng góp tới 10% GDP đang giảm do sự biến động chính trị gần đây. Trong 9 tháng đầu năm 2014, mất ngành du lịch của đất nước hơn 2 triệu lượt khách so với cùng kỳ năm trước. Vào cuối năm 2013, người ta ước tính rằng khoảng 30.270.000 khách, hiện nay, Tổng cục Du lịch và Thể thao Thái Lan ước tính 25,5 triệu khách du lịch trong năm 2015.

du lịch Thái Lan – cuộc đảo chính quân sự ở Thái Lan ảnh tháng ba 5/2014.
Hình ảnh đảo chính quân sự ở Thái Lan tháng ba 5/2014. Ảnh: Sing.

thái

Cùng đó, khách du lịch không bao giờ cảnh báo rằng hộ chiếu của họ là có giá trị ở Thái Lan. Tùy thuộc vào quốc tịch của một hộ chiếu có thể được bán với giá hàng ngàn đô la trên thị trường chợ đen. hộ chiếu Mỹ, các nước châu Âu, Úc và Canada dễ dàng bị đánh cắp, đặc biệt là trong khi thuê xe đạp, ô tô, tàu thuyền, và một số dịch vụ khác mà yêu cầu một hộ chiếu, chính phủ Anh đưa ra khuyến cáo chính thức về bạo lực đối với 860.000 khách du lịch Anh đến Thái Lan mỗi năm .

Du lịch Campuchia tham quan đảo Koh Rong

Một phát ngôn viên cho ngành công nghiệp du lịch Thái Lan để từ chối những nguy hiểm trong du sách được liệt kê, nói rằng đó là một hoàn toàn “phóng đại”. “Chúng tôi rất thất vọng khi nghe nó Phần lớn du khách hài lòng với an ninh ở Thái Lan, 65% các du khách trở lại mỗi năm là bằng chứng rằng họ yêu Thái Lan. Tai nạn, cướp tài sản, tử vong xảy ra không chỉ ở Thái Lan, nhưng chúng tôi cũng đọc rất nhiều chấn thương xảy ra tin tức cho khách du lịch “trên toàn thế giới.

Xem thêm:Du lịch Malaysia

Leave a Reply