Có gì chơi ở Chiang Mai?

Thành phố lớn thứ 5 của xứ sở Chùa Vàng này thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp bình yên cùng nét tâm linh độc đáo. Đến nơi đây khi trải nghiệm du lich Thai Lan, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt mỹ cùng những món ăn thơm ngon khó cưỡng. Dưới đây là 1 vài điểm đến lý tưởng cùng những món ăn nức tiếng bạn đừng bỏ qua khi đến với thành phố này nhé!

ĐI ĐÂU?

CUNG ĐIỆN MÙA HÈ – PHU PING PALACE

Cung điện mùa Hè tọa lạc trên đỉnh núi cao Doi Buak Ha với mua hoa khoe sắc. Đây vốn là nơi nghĩ dưỡng của Hoàng gia Thái Lan với lối kiến trúc độc đáo và sang trọng Vì nằm trên ngọn núi cao nên không khí nơi đây mát mẻ quanh năm, vô cùng dễ chịu.

Trải nghiệm tour Thái Lan tại Chiang Mai và đến nơi này, du khách sẽ được ngắm nhìn những khóm hồng khoe sắc thắm cả góc trời. Bên cạnh đó, tại Cung điện mùa Hè còn có vô vàn các loài hoa khác như: hoa hải đường, lưu li, hoa cúc,.. tỏa hương thơm ngát. Vé vào cửa 50 bath cho người lớn, trẻ em 10 bath.

LÀNG BAAN KANG WAT

Nếu muốn có một lịch trình trọn vẹn cho chuyến tham quan Chiang Mai thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nơi này. Baan Kang Wat được biết đến là ngôi làng đầy tính nghệ thuật với những sản phẩm thủ công truyền thống Thái Lan vô cùng bắt mắt.

Đến nơi đây khi trải nghiệm tour Thái Lan, bạn sẽ được đắm mình vào một không gian mang hơi hướng hoài cổ với phong cách: vintage, mori, zakka, rustic,… Ngoài ra, làng Baan Kang Wat còn có rất nhiều quán cà phê, quán kem, phòng sách, phòng trưng bày, cửa hàng handmade,… với những thiết kế vô cùng độc đáo, tinh tế và đáng yêu.

CHÙA PHRATHAT DOI SUTHEP

Chùa Phrathat Doi Suthep nằm trên đồi Doi Suthep với tuổi đời khoảng 600 năm. Để đến được chốn linh thiêng bậc nhất Chiang Mai này, du khách phải vượt qua 309 bậc cùng thang đá cao vun vút. Ngoài ra, du khách có thể đi bằng cáp treo để đến đây với mức phí 20 baht

Ngôi chùa nổi bật với một bảo tháp cao được mạ vàng, sáng lấp lánh. Sáng sớm, sương giăng lối, con đường dẫn đến chùa trở nên lung linh và thơ mộng hơn bao giờ hết. Trải nghiệm tour Thái Lan tại đây, bạn nên chú ý lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo vì đây chính là chốn tôn nghiêm, có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người dân địa phương. Với bầu không khí trong lành, không gian yên tĩnh đậm màu tâm linh, chùa Phrathat Doi Suthep là điểm đến không nên bỏ qua nếu bạn muốn có một lịch trình trọn vẹn cho chuyến tham quan Chiang Mai.

CHỢ ĐÊM BAZAAR

Chợ đêm Bazaar họp từ chiều tối và kết thúc đến gần rạng sáng hôm sau. Nơi đây luôn đông đúc khách du lịch lẫn dân địa phương, thậm chí nhiều người còn bảo nhau rằng chưa đến chợ đêm Bazaar là chưa đến Chiang Mai.

Nơi đây bày bán đa dạng mặt hàng nhưng chủ yếu là đồ handmade và thủ công mỹ nghệ. Trải nghiệm tour Thái Lan tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào không khí vô cùng sống động, nhộn nhịp. Điểm cộng của khu chợ này chính là hàng hóa đẹp nhưng giá cả vô cùng phải chăng.

LÀNG CỔ DÀI – KAREN

Ngôi làng này nằm sát khu vực biên giới giữa Thái Lan và Myanmar và cách trung tâm Chiang Mai tầm 30km. Nơi đây gây ấn tượng với đông đảo du khách bởi người dân trong làng ai cũng đều đeo rất nhiều chiếc vòng bằng đồng quanh cổ, đầu gối và cổ chân. Đây là 1 tục lệ lâu đời và người dân nơi đây cho rằng những chiếc cổ dài với khá nhiều vòng đeo là 1 hình ảnh đẹp.

Đến nơi đây khi trải nghiệm tour Thái Lan, du khách sẽ được bắt gặp những mặt hàng thủ công mỹ nghệ được làm một cách tinh tế và tỉ mỉ. Khung cảnh những người thiếu nữ dịu dàng bên khung dệt vải đã “đốn tim” bao du khách mỗi khi đặt chân đến chốn này. Nếu bạn là một người đam mê khám phá văn hóa thì đừng bỏ qua nơi này để có một lịch trình trọn vẹn cho chuyến tham quan Chiang Mai nhé!

ĂN GÌ?

KHAO SOY

Khao Soy hay còn gọi là món mì cà ri là món ăn được nhiều thực khách lựa chọn khi đến với Chiang Mai. Món ăn này có phần sốt cà ri vàng ươm, hấp dẫn cùng với mì, tương ớt, bắp cải, hành lá và một ít cốt chanh. Bạn có thể trải nghiệm khao soy heo, khao soy bò hay khao soy gà phụ thuộc vào sở thích khi trải nghiệm tour Thái Lan.

SAI OUA

Sai oua vốn là món xúc xích cuộn vô cùng thơm ngon và bắt mắt. Món ăn hạ gục vị giác của khá nhiều thực khách bởi hương vị chua của chanh và cay cay đặc trưng của ớt cùng hương thơm lừng của gừng và vị ngọt của thịt heo. Sai oua được chế biến bằng cách nướng trên bếp than hoặc hấp chín.

YUM MOR YOO

Món yum mor yoo gồm là giò chả Moo Yor, rau thơm, hành tây, chanh, nước mắm và ớt. Món ăn này thường được dùng như món khai vị bởi nó khá dễ ăn với hương vị thơm ngon.

MIANG KHAM

Đây chính là món ăn vặt khá phổ biến tại Chiang Mai, bạn đừng quên bỏ qua để có có một lịch trình trọn vẹn cho chuyến tham quan Chiang Mai nhé! Món cuốn này có hương vị đặc trưng từ lá lốt với rất nhiều nguyên liệu khác như: tôm khô cỡ nhỏ, rau, dứa, hẹ, tỏi, chanh, đậu phộng, ớt, chanh, hành, dừa rang nghiền… Miang kham thường được dùng cùng nước mắm chua ngọt để tăng thêm độ ngon của món ăn. Bạn có thể trải nghiệm món ăn này tại các khu chợ đêm khi trải nghiệm tour Thái Lan.

GAENG HANG LAY

Thành phần chính của món ăn là những miếng thịt heo thái dày, hành khô và mắm tôm. Tuy nguồn gốc món ăn này có từ Myanmar cổ thế nhưng đây lại là 1 trong những món ăn ngon tại Chiang Mai. Tùy theo mỗi vùng miền, món ăn này lại có cách biến tấu khác nhau.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour Thái Lan để oanh tạc những điểm đến hấp dẫn và thưởng thức loạt món ăn ngon tại Chiang Mai chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt Tour du lịch Thái Lan: Bangkok – Pattaya (5N4Đ) ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Leave a Reply