Cung đường đi Hà Giang có nguy hiểm không?

Xe máy là phương tiện phù hợp nhất để phượt Hà Giang, nhưng nơi đây có tương đối nhiều góc cua gấp, dốc cao làm khó những người chưa có kinh nghiệm.

Câu hỏi: "Đường đi Hà Giang có gian nguy không?” là một trong những thắc mắc mà blogger du lịch Trần Việt Anh thường nhận được từ những bạn chưa từng đi du lịch Hà Giang. Hà Giang nổi tiếng bởi những con đèo có một không hai, những khúc cua tay áo, omega, hình sin…

Tham khảo thêm: du lịch Hà Giang tháng 10 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Mặc dù điều đầu tiên mà Việt Anh muốn nhấn mạnh: Những con đèo hùng vĩ, uốn lượn quanh co, một bên vực thẳm, một bên vách đá chính là "đặc sản" của cao nguyên đá. Đó cũng là thử thách, nỗi e ngại của nhiều bạn không quen đi xe máy đường đèo.


Dốc Sủng Là với những đường cong mềm mại. Ảnh: Trần Việt Anh.
 

Đường đi Hà Giang chia làm hai đoạn: từ Hà Nội đi Hà Giang và từ Hà Giang đi Quản Bạ – Đồng Văn – Mèo Vạc rồi về lại Hà Giang.

Hà Nội – Hà Giang: Đoạn này là đường bằng bình thường không có gì nguy hiểm. Lời khuyên là đoạn này cảnh trên phố không đặc biệt, nếu bạn chỉ là khách du lịch bình thường muốn tiết kiệm thời khắc, hãy bắt một chuyến xe giường nằm và ngủ một giấc giữ sức để sáng sớm tới Hà Giang. Tại trung tâm Hà Giang thuê một chiếc xe máy rồi lên đường khám phá để vừa đỡ mệt, vừa an toàn.

Hà Giang – Quản Bạ – Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang: Đây là quãng đường đẹp nhất ở Hà Giang, nơi có đèo dốc hiểm trở làm say lòng bất cứ lữ khách nào lần đầu đặt chân đến. Đoạn này có không ít khúc khó đi như dốc Bắc Sum, dốc Cổng Trời Quản Bạ, dốc từ Quản Bạ xuống Cán Tỷ, dốc từ Quản Bạ đi Yên Minh, dốc Thẩm Mã, dốc Chín Khoanh, đèo Mã Pí Lèng, dốc Đường Thượng…

Con dốc nào cũng quanh co, uốn lượn, nhưng bù lại đường đi ở Hà Giang thường vắng người, bạn chỉ cần đi một chiếc xe số (hoặc tay côn) và chăm chú lái xe cẩn thận sẽ không có gì nguy hiểm cả.

Những cung đường đẹp ở Hà Giang


Đường đèo ở Hà Giang quanh co, hiểm trở thế, nhưng cũng đẹp hút hồn. Ảnh: Trần Việt Anh.
 

Leave a Reply