Đặc sắc trong ẩm thực xứ sở chùa vàng

Được xem là 1 trong những yếu tố thu hút khách du lịch, ẩm thực xứ sở chùa vàng nổi tiếng với phong cách nấu nướng đặc biệt cùng sự hòa trộn sắc sảo của các loại thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống.

Quyện trong hương vị đặc trưng chua, cay, mặn và ngọt, mỗi món ăn Thái đều phối hợp cùng nhau rất đặc biệt. Cũng giống như 1 số nước trên thế giới, ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp tinh túy đa sắc màu giữa phương Đông và phương Tây, đặc biệt là các nước lân cận như Ấn Độ, Indonesia, Myanma, Trung Quốc… nhưng vẫn tạo được được những điểm nhấn khác biệt.

Đó là sự pha trộn hài hòa để tạo được những món ăn khi thì nóng bỏng, cay đến xé lưỡi, khi lại chua chua, mằn mặn đến đậm đà, vừa giúp ích cho hệ tiêu hóa vừa làm sảng khoái tinh thần. Bên cạnh đó, màu sắc của món ăn cũng đóng vai trò hấp dẫn và bắt mắt các thực khách bằng màu đỏ của ớt, màu vàng của nghệ, màu tím của củ dền, màu xanh của lá dứa, của rau…

Tham khảo thêm: du lịch Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ẩm thực vùng miền Thái Lan

Nhắc đến ẩm thực đất nước Thái Lan là nhắc đến ẩm thực cung đình xưa và ẩm thực của 4 vùng miền trên đất nước, mỗi một vùng miền đều có nét đặc trưng riêng biệt trong cách chế biến.

Với hai khu vực miền bắc – Đông Bắc do chịu ảnh hưởng từ Myanma – Lào nên món ăn tại chỗ này thường được nấu vừa chín tới, ít gia vị nồng, ít cay và phần đông không có vị ngọt, chua.

Trong khi đó, ẩm thực miền Trung lại là sự kết hợp những món ngon nhất từ các vùng với cách chế biến phức tạp, cầu kỳ hơn, được nấu mềm nhừ và thiên về độ ngọt cũng tương tự cách bày biện món ăn cũng phải mang tính nghệ thuật cao.

Đối với ẩm thực miền Nam, do chịu ảnh hưởng của Ấn Độ và Indonesia nên món ăn sử dụng rất nhiều gia vị và đặc biệt cay nồng.

Các món ăn truyền thống đất nước Thái Lan

Trải qua không ít thập kỉ, ẩm thực của Thái Lan ngày càng định vị rõ nét hơn, từng bước ghi dấu ấn đậm nét bởi hương vị cay cay, chua chua, ngòn ngọt không thể lẫn vào đâu được. Do đó, đã trở thành điểm nhấn làm cho bất kì du khách nào một lần đã trải nghiệm, một lần đã nếm qua thì khó có thể lãng quên.

 Giống như phở được xem là 1 trong những biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực VN thì Pad Thái (hủ tiếu, phở xào chua cay) được xem như là “linh hồn” tinh túy trong nét đẹp ẩm thực truyền thống của đất nước Thái Lan. Pad Thai có không ít điểm chung với phở xào VN nhưng còn bổ sung thêm vị cay, chua, ngọt tạo ra hương vị rất riêng biệt.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến canh tôm chua (Tom Yum) với vị nước dùng thơm lừng, béo ngậy của nước cốt dừa quyện trong gia vị cay nồng đặc trưng; lẩu Thái hải sản đậm đà hương sắc với vị cay của ớt, gừng tươi, vị thơm của lá chanh cùng  một chút vị ngọt của đường; gỏi đu đủ thanh đạm, vị cay nhẹ dịu mà vẫn rõ nét “màu” văn hóa Thái; xôi nếp xoài thơm, dẻo, thanh mát, ngòn ngọt…

Có thể nói, ẩm thực cũng giống như lòng hiếu khách đã trở thành nét văn hóa đặc trưng để Thái Lan luôn níu giữ bước chân của du khách thập phương những lần có dịp ghé thăm.

-ST-

Xem thêm >>> Tour du lịch Thái Lan 5N4Đ

Leave a Reply