Du lịch Thái Lan thăm cố đô Ayutthaya

Du lịch Thái Lan tại Ayutthaya

Du lịch Thái Lan phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Bangkok là điểm thu hút nhiều khách du lịch, nó là thủ đô lớn nhất, cũng là trung tâm thương mại, chính trị, kinh tế lớn. Bạn muốn tìm cảm giác bình yên nên đến cố đô Ayutthaya. Nơi đây tạo cho bạn cảm giác bình yên, mang đến cho bạn những khám phá thú vị, bất ngờ.

Ayutthaya cách xa Bangkok khoảng 85 kilomet , là cố đô của Thái Lan, cũng giống như Huế ở Việt Nam được xác nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991. Aytthaya bắt đầu được trị vì dưới triều đại cai trị của vua U Thong. Đến năm 1767 , sau bảy triều đại cai trị với 33 vị vua , toàn bộ kinh thành Ayutthaya đã bị đạo quân Burma ( tên cũ của đất nước Myanmar ) xâm lăng. Khi giành được độc lập , nhà vua đã di dời kinh thành về Bangkok. Kể từ đó , địa danh Ayutthaya dần trở nên hoang tàn.

Du lịch Thái Lan tại Ayutthaya
Du lịch Thái Lan tại Ayutthaya

Ở Ayutthaya có những cái tên rất khó đọc như Wat Lokaya Suttha ,Wat Choeng Thar , Wat Suwandararam , Wat Yai Chaimongkhon , Wat Chaiwatthanaram, Wat Phra Ram , Wat Mahathat , Wat Phra Mongkhon Bophit , , Wat Pra Sri Sanphet , Wat Worachettharam , Wat Phutthaisawan … Nếu cần những tên này để lưu lại , bạn nên chụp ảnh kỹ các khu đền. Du lịch Thái Lan khi đến Wat Lokaya Sutha bạn sẽ được nhìn thấy bức tượng Phật nằm đồ sộ nghiêng đầu trên chỗ phật ngồi , mặt hướng về phía đông , hai bàn chân chồng khít lên nhau với những ngón chân cân đối. Bức tượng được mặc áo cà sa vàng rực, cao 8 m và dài khoảng 30 m , làm bằng xi măng, phủ thạch cao và một số chỗ được những người sùng đạo sơn son thếp vàng bằng những miếng mạ vàng lá mỏng tang , bé lắm.

>>> Du lịch Thái Lan cần có những gì?

Người dân Thái Lan nơi đây tin rằng việc dán tấm vàng lá lên các bức tượng Phật sẽ được đức Phật phù hộ và chở che. Tuy nhiên , hình ảnh khiến nhiều người tới Ayutthaya nhớ nhất chính là hình mặt phật được chở che trong rễ cây ở chùa Wat Mahathat. Một khuôn mặt đẹp , trong sáng và siêu thăng đem lại cảm giác bình yên cho Quần chúng. Người ở Thái Lan truyền tai nhau đồn rằng trong khi cố đô bị phá ngang, một lính tráng nào đó đã đặt đầu của pho tượng vào gốc cây. Trải qua nhiều năm tháng, những chùm rễ theo thời gian đã vươn ra và ôm trọn lấy khuôn mặt đức Phật làm nên một bức tranh sinh động và lạ kỳ. Wat Mahatat với những tàn tích huy hoàng là hàng loạt pho tượng Phật không đầu bên cạnh nền tảng và những bức tường thành hủy hoại bằng gạch đỏ. Du lịch Thái Lan đến với Ayutthaya bạn sẽ tìm được cảm giác rất bình an, các pho tượng được chở che bởi những hàng cây lá bàng đỏ tạo nên một khung cảnh thanh tịnh và trầm lắng. Tìm một bóng mát , nằm dài ra , cầm quyển sách hoặc chỉ giản đơn là gối tay sau gáy nhìn ngắm những tượng phật như mình cũng rất thú vị. Sau khi đã đi chán các đền đài , tượng phật , bạn cũng có thể thuê taxi chở ra chợ nổi Ayutthaya Klong Sabua vừa để chơi vừa để ăn trưa. Chợ này rất rộng , đồ ăn được để sẵn trên thuyền hoặc các bếp nấu ở ngay trên những tấm ván bằng gỗ dựng ở chợ. Ở chợ cũng có nhiều người Việt Nam ghé qua. Một ngày khám phá cố đô Ayutthaya là vừa đủ , lao vụ tốt , không khí trầm lặng , có khả năng nghe thấy tiếng gió , tiếng lá cây xào xạc. Ngắm nhìn những tượng phật có một bề dày lịch sử này , bạn sẽ không khỏi bùi ngùi nghĩ thời kì đã qua bao lăm năm rồi , biết chừng nào thăng trầm mà hiện nay còn được ngắm nhìn những khuôn mặt phật nguyên chất , phảng phất nét trầm buồn , vô ưu.

Du lịch Thái Lan thăm cố đô Ayutthaya sẽ là một chuyến du lịch kì bí. Đến với nơi đây bạn sẽ hiểu hơn về tín ngưỡng tôn sùng đạo phật của Người Thái. Họ tin vào Phật sẽ phù hộ cho họ có cuộc sống tốt hơn. Qua chuyến du lịch này ta hiểu hơn tín ngưỡng của đất nước chùa vàng này.

Xem thêm >>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Leave a Reply