Du Lịch Thái Lan Khám Phá “Chùa Trắng” – Wat Rong Khun

Chùa Trắng Thái Lan

Du lịch Thái Lan một địa điểm du lịch lừng danh được biết đến với cái tên “Xứ sở chùa vàng”. Đến đây các bạn chắc hẳn sẽ nghĩ mình sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa vàng xa hoa lộng lẫy. Nhưng không nơi đây còn có một ngôi chùa có một màu trắng bong có tên “Wat Rong Khun”. Đây là một trong những biểu tượng  của tổ quốc Thái Lan được bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất hành tinh. Vậy hãy cùng xem thử nơi đây có gì nhé.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Ngôi chùa được bắt đầu xây dựng vào năm 1997, và bây giờ công trình vẫn đang còn đang trong quá trình hoàn thành. Nơi đây còn được các tín đồ nước ta gọi với cái tên “Chùa trắng Thái Lan”. Ngôi chùa được xây dựng và lên ý tưởng bởi của kiến trúc sư – nghệ nhân Chalermchai Kositpipat. Và có thêm sự hỗ trợ của 5 người học trò của ông. Được biết việc lên ý tưởng cũng như xây dựng nên ngôi chùa là mong muốn của một tín đồ Phật giáo như ông biểu thị được nét tin khiết của đức Phật.

Chùa Trắng Thái Lan

Chùa Trắng Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

NÉT ĐẸP CỦA WAT RONG KHUN

Nơi đây có một sắc đẹp đại thuần khiết với một khu kiến trúc chỉ toàn là màu trắng. Với vật liệu cốt yếu là thạch cao. Ngôi chùa bao gồm 9 công trình chính và có thiết kế theo phong cách cổ xưa nhưng khôn cùng tỉ mỉ.

Khi du lịch Thái Lan đến với nơi đây việc trước tiên chắc là bạn sẽ tiến tới chánh điện. Lúc này bạn sẽ được đi ngang qua một con cầu có tên gọi là “Luân Hồi Kiều”. Nét đặc sắc nằm ở chỗ khi du khách đi qua cây cầu nhìn xuống dưới sẽ thấy được vô kể bàn bay bao quanh đang dơ lên. Việc này tượng trưng cho việc nếu ai làm điều ác trái ngược với lẽ thường, sẽ bị những cánh tay này giữ lại và ở mãi dưới địa ngục không được luân hồi. Khi bước qua cây cầu tiến vào chánh điện đây là nơi độc nhất tại nơi đây bạn không được chụp hình và quay video, để biểu lộ sự uy nghiêm và trọng nơi đây.

Cầu Luân Hồi Kiều Chùa Trắng

Cầu Luân Hồi Kiều (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra nơi đây còn là địa điểm du lịch Thái Lan được du khách biết đến, là một địa điểm có những bức tranh kiệt tác của các nghệ sĩ nổi danh trên thế giới. Bên cạnh đó bạn còn có thể tới tham quan tòa điện vàng. Nơi đây là nơi làm việc của vị nghệ nhân đã bỏ công sức và đầu tư xây dựng ngôi chùa này. Nơi đây có rất nhiều thứ hay và độc lạ.

Điều phải nói là đặc biệt nhất khi du lịch Thái Lan đến với nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một nhà vệ sinh đẹp và sang nhất Thái Lan có kinh phí xây dựng lên tới 5 triệu Baht. Ngồi nhà vệ sinh được thiết kế với kiến trúc điêu khắc tận tường. Với một màu vàng tôn lên nét sáng rực giữa một khung cảnh màu trắng xóa.

Nhà vệ sinh Chùa Trắng

Nhà vệ sinh Chùa Trắng (Ảnh: sưu tầm)

Còn nếu bạn thích một không gian yên tĩnh, thì hãy đứng bên cạnh bờ hồ nơi chánh điện. Bạn sẽ có một góc nhìn cực chill với góc nhìn bao quát, và bóng của ngôi chùa thấp thoáng trên mặt nước. Hãy tận dựng khu vực này để có những tấm hình cực đẹp để lưu giữ lại kỉ niệm nhé.

Book ngay tour cực hot>>>THÁI LAN: CHIANG MAI CHIANG RAI 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH THÁI LAN KHÁM PHÁ “CHÙA TRẮNG”

  • Hãy lưu ý đến y phục trước khi đến nơi đây để miêu tả sự tôn trọng địa dằn bụng linh này

  • Bạn có thể chuyển di bằng xe buýt từ trung tâm tới đây được

  • Khi tham quan tại chùa nếu được bạn hãy giữ tĩnh lặng đừng đùa giỡn quá ồn ào ảnh hưởng đến không gian chùa

  • Tại một số khu vực các bạn sẽ bị cấm quay và chụp hình nên hãy chú ý vấn đề này

  • Tránh sử dụng tay đụng vào các tác phẩm nơi đây.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHÁC

ngoại giả khi du lịch Thái Lan, đến với nơi đây bạn cũng có thể đến tham quan thêm một số địa điểm lừng danh khác như:

Blue Temple (Chùa Xanh) 

Nghe thấy cái tên chắc các bạn cũng đã mường tưởng đại quát về ngôi chùa này. Ngôi chùa này có kiến trúc rất độc đáo và nhiều cái mới mẻ. Với thiết kế mang tông màu chính là màu xanh nên tạo ra một khung cảnh rất mới lạ giữa một giang sơn nức tiếng là “xứ sở chùa vàng”.

Chùa Xanh Thái Lan

Ngoài màu xanh được coi như là thể hiện kiến thức của Phật giáo. Thì những bức tường của ngôi chùa được điêu khắc những hình trạng cổ xưa truyền thống của Thái Lan bằng màu vàng.

Đồi chè Chuoi Fong 

Đây là đồi chè lớn nhất Chiang Rai, khi nơi đây được du khách ghé đến bởi nơi đây có một khí hậu rất là mát mẻ. dạng hình ngọn đồi là những bậc thang chè được trồng từ dưới lên trên nhìn rất bắt mắt.

Đồi chè Chuoi Fong

Đồi chè Chuoi Fong (Ảnh: sưu tầm)

Khi các bạn đến với nơi đây thì ngoài leo đồi ra các bạn còn có thể ghé vào một quán cà phê ngồi thưởng thức một ly cà phê ngắm cảnh. Bên cạnh đó tại đây còn bán những gói trà bạn có thể mua về làm quà lưu niệm sau chuyến du lịch Thái Lan nữa.

Trên đây là một số điểm đặc biệt của ngôi chùa trắng nức tiếng của Thái Lan mà mình muốn thông báo đến bạn. Nếu bạn đã đến với Thái Lan thì hãy thay đến với nơi này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Ngoài ra bạn có thể book ngay tour tại công ty Đất Việt Tour để được tham quan trực tiếp nơi đây. Chi tiết xin can dự qua hotline 1800 6700 để được tham mưu tận tâm từ nhân viên.

Tài liệu được mọi người quan hoài>>> Du Lịch Tâm Linh Hành Hương Trên Mảnh Đất Thái Lan Linh Thiêng

Leave a Reply