Du lịch Thái Lan thăm chùa Phật Vàng ở Bangkok

chua-phat-vang

Các đội Leicester là “vô danh” bất ngờ đăng quang vô địch tại Premier League năm nay đã khiến nhiều người quay lưng lại sau thành công bất ngờ của cùng một tên Traimit đền gì trụ trì của buổi lễ cầu may cho đội đột ngột “nóng” hơn bao giờ hết.

>>Điểm tham quan

Chắc chắn nhiều người sẽ tự hỏi nếu những gì Traimit gì đặc biệt? Hãy iVIVU.com tìm hiểu về ngôi đền nổi tiếng, nằm ở trung tâm của Bangkok là ánh sáng!

Traimit còn được gọi là đền thờ Phật Vàng, một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok gì, nhờ độc đáo làm đẹp, lịch sử và giá trị của vàng tượng Phật bằng đá nguyên khối lớn của nó.

Có gì Traimit nhìn từ xa. Ảnh: jcsailor
Có gì Traimit nhìn từ xa. Ảnh: jcsailor

Có gì Traimit Chùa Phật Vàng nơi có bức tượng Phật ngồi trong chiều cao xấp xỉ bằng vàng lớn nhất thế giới của bức tượng là khoảng 5 mét và nặng 5 tấn rưỡi. Ảnh: sofyoga
chua-phat-vang

Chùa Phật Vàng được xây dựng trong khoảng thời kỳ Sukhothai (13-15 thế kỷ), đó là thời kỳ thịnh vượng của Phật giáo Thái Lan. Khi người Miến Điện xâm chiếm thủ đô, bức tượng được phủ một lớp bê tông lên để tránh lãng phí, nó là tuyệt đối bí mật của những người thực hiện công việc này đang giết chết sau khi hoàn thành.

Năm 1950 khi ông chuyển đến một ngôi chùa mới ở Bangkok, trượt từ tượng cẩu, rơi vào một hố bùn. Cũng không ai đánh cắp bức tượng lên. Người dân địa phương nói rằng một tu sĩ Phật mơ tìm được và có thể kéo xe. Thông qua một vết nứt, các nhà sư có bán kính nhấp nháy ánh sáng màu vàng và Phật Vàng là “tái sinh”. Kể từ đó, các bức tượng Phật bằng vàng là một điểm đến không bỏ lỡ trong chuyến đi ngắm cảnh Bangkok của mỗi du khách.

Tượng Phật bằng vàng nổi tiếng. Ảnh: Desimendonca
Tượng Phật bằng vàng nổi tiếng. Ảnh: Desimendonca

Những điểm vui chơi thú vị ở Thái Lan

Xem thêm: Baiyoke Sky Hotel Bangkok khuyến mãi giảm giá được ưu đãi từ iVIVU.com
Hiện nay phần lớn các bức tượng thạch cao vẫn được tổ chức để xem. Ảnh: kristie_yan
Hiện nay phần lớn các bức tượng thạch cao vẫn được tổ chức để xem. Ảnh: kristie_yan

Chùa Phật Vàng là một trong số ít ở lại Thái Lan có thể thăm bức tượng gần hơn. Ảnh: hcsve
Chùa Phật Vàng là một trong số ít ở lại khách du lịch Thái Lan cho phép gần bức tượng

Xem thêm:Du lịch Hàn Quốc

Leave a Reply