Hoa ban trắng nở rộ tô điểm phố núi Đà Lạt

Hoa Ban trắng nhuốm cái lạnh của cả một mùa đông Đà Lạt, rụng hết lá và giờ đây ra hoa. Đứng trên cao nhìn xuống, cả con đường ngập tràn hoa trắng thấy thanh khiết, rộn ràng làm sao.

Những cây hoa ban tạo dáng khác nhau. Có cây thẳng hàng, có cây đơn độc. Trên con đường Quang Trung những ngày sau tết Đinh Dậu có hai hàng cây trụi lá, giờ những cánh hoa trắng nõn nà thi nhau bung tỏa trên bầu trời xanh đến lạ.

Được lấy giống trồng từ 10 năm trước, giống hoa ban trắng với những cánh hoa nhỏ như cánh bướm lung lay trong nắng vốn là “đặc sản” của vùng Tây Bắc, giờ đã trở thành “đặc sản” của Đà Lạt. Du khách miền Nam không có dịp lên Tây Bắc xa xôi, khi đến Đà Lạt được tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa Ban hiền hòa.

hoa-bang-trang

Hoa Ban Tây Bắc nằm trên các triền núi, ẩn khuất trong những ngôi nhà nhỏ và những con dốc lượn vòng. Còn hoa Ban Đà Lạt lại được trồng trên nhiều con đường. Con đường Quang Trung là con đường hoa ban đẹp nhất ở thành phố, là điểm đến của bao du khách.

Hoa Ban cùng với vô vàn loài hoa khác tô thêm duyên cho thành phố mà hơn trăm năm trước, kkhi dừng chân chỉ thấy thông xanh, cỏ xanh, rêu xanh, sương mù và giá lạnh, Bác sĩ Yersin phải reo lên như vừa tìm thấy cánh cửa của một thiên đường.

tro choi teambuilding

Leave a Reply