Khám phá ẩm thực Thái Lan, những món ngon bổ rẻ

Du lịch Thái Lan chắc hẳn bạn sẽ bị mê hoặc bởi nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn của xứ sở thân thiện này. Các món ăn của người Thái đa số đều có vị chua và cay đặc trưng, vô cùng lôi cuốn. Trong đó phải kể đến: Pad Thai, Tom Yum, Som tam, lẩu Thái, xôi xoài,…

Nếu muốn khám phá nền ẩm thực Thái Lan đừng bỏ qua những quán ăn ngon tại Bangkok mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

Đến Bangrak Café thưởng thức món Thái trong không gian độc đáo

Là một quán ăn nhưng Bangrak có cách trang trí giống như một quán cafe độc đáo. Tuy chỉ có diện tích khiêm tốn nhưng đồ ăn ở đây vô cùng phong phú. Nếu có dịp ghé quán bạn sẽ thích mê bởi thực đơn là những món Thái ngon hảo hạng.

am-thuc-thai-lan-2

Bên cạnh những món Thái ngon, Bangrak còn phục vụ đồ uống smoothie và cả bia, rượu. Ngoài ra, Bangrak còn tổ chức những buổi trình diễn nhạc sống phục vụ nhu cầu của thực khách.

Đây là địa chỉ hấp dẫn của những tín đồ ăn uống mỗi khi có dịp tới Bangkok.

am-thuc-thai-lan-1

Bangrak nằm ở 4-6 Soi Saladang, đường Silom.

Hướng dẫn đường đi: Bạn có thể bắt tàu điện ngầm tới ga Silom và đi bộ đến quán.

Hàng ngày quán mở cửa từ 10h sáng tới 10h tối (trừ chủ nhật).

Sukhumvit Soi 38 – con phố tập trung nhiều món đặc sắc của ẩm thực Thái.

Sukhumvit Soi 38 là con phố nhỏ bày bán đầy đủ các món ăn đường phố hấp dẫn. Nếu có dịp khám phá nơi đây du khách sẽ thích mê bởi những món ăn trông cực ngon mắt và đậm chất Thái.

Mặc dù có diện tích khá nhỏ nhưng Sukhumvit Soi 38 luôn được coi là thiên đường ăn vặt với những quán ăn nhỏ có nhiều món ngon và giá cả bình dân.

am-thuc-thai-lan-3

Sẽ thật thú vị khi được khám phá con phố ẩm thực với vô vàn món ăn đặc sản của ẩm thực Thái Lan như: Satay, pad Thai, xôi xoài, các loại mì ri hấp dẫn… Tuy nhiên bạn nên lưu ý thời gian đến đây vì thiên đường ăn vặt này chỉ mở vào buổi tối.

Khu phố này nằm tại Sukhumvit Soi 38

am-thuc-thai-lan-4

Bạn chỉ cần bắt tàu điện ngầm tới ga Thong Lo là tới khu phố này vì nó nằm cạnh ga tàu.

Các quán ăn bắt đầu mở cửa từ 5h chiều đến 2h sáng hôm sau.

La Table de Tee – nhà hàng sang trọng, thực đơn hảo hạng.

La Table de Tee là một trong những nhà hàng sang trọng ở Bangkok. Đồ ăn ở đây không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Thực đơn thường gồm hai món khai vị, hai món chính và hai món tráng miệng để bạn lựa chọn.

Mỗi bữa ăn ở La Table de Tee khoảng 1.100 baht chưa kèm đồ uống. mặc dù giá cả hơi đắt đỏ so với túi tiền của bạn nhưng nếu được tận hưởng một bữa tối lãng mạn cùng với cách phục vụ chuyên nghiệp của nhà hàng sẽ khiến chuyến du lịch Thái Lan của bạn thêm ý nghĩa đấy.

am-thuc-thai-lan-5

Địa chỉ: 69/5 đường Saladaeng, Silom.
Chỉ đường: đi bộ từ ga Silom.
Giờ mở cửa: từ 6h tối, nên đặt bàn trước.

Kalpapruek – Địa điểm ăn uống kết hợp mua sắm

Kalpapruek là nhà hàng nằm tại tầng 7 của Central Word. Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được thưởng thức thực đơn đồ ăn Thái phong phú với giá cả hợp lý mà còn có cơ hội mua sắm thỏa sức và chiêm ngưỡng thành phố Bangkok sôi động từ trên cao.

Bên cạnh các món ăn đặc trưng của người Thái, nhà hàng còn có nhiều loại bánh ngọt, đồ uống hấp dẫn.

am-thuc-thai-lan-6

Với không gian hiện đại, tiện nghi cùng đội ngũ nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình Kalpapruek luôn là địa chỉ ăn uống tuyệt vời trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của bạn.

Kalpapruek 1 nằm ở tầng 7 trung tâm mua sắm Central World.

Nhà hàng mở cửa từ 10h sáng tới 10h tối mỗi ngày.

Somtum Der – hội tụ nhiều món ngon và rẻ

Nếu muốn thưởng thức những món ăn Isaan ở Bangkok, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé nhà hành Sontum Der. Tại nhà hàng này bạn có thể thỏa sức thưởng thức nhiều món ngon trong ẩm thực Thái Lan như: Som tam, salad cay đu đủ xanh,…

am-thuc-thai-lan-7

Thưởng thức một miếng Som tam bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của xôi nếp, tôm khô hòa quyện cùng các thứ gia vị đi kèm vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, món ăn này không chỉ hấp dẫn ở mùi vị mà còn rất bắt mắt.

Somtum Der nằm ở 5/5 Sala Daeng, Silom.

Từ ga Silom bạn có thể đi bộ là tới nhà hàng này.

Nhà hàng mở cửa từ 11h sáng tới 12h tối hàng ngày (trừ chủ nhật).

Bamee Sawan – nơi lý tưởng để thưởng thức món mì Thái ngon

Bamee Sawan là quán mì Thái lâu năm nằm gần ga tàu điện ngầm Hua Lamphong. Du lịch Thái Lan bạn dễ dàng tìm được quán mì này vì nó được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất mì” ở Bangkok. Với những công thức gia truyền quán đã làm ra được những tô mì mang đậm phong cách ẩm thực Thái và rất được lòng thực khách địa phương xa.

am-thuc-thai-lan-8

Bamee Sawan tọa lạc ở vị trí 336/3-4 Thanon Rama IV.

Nếu đi tàu điện ngầm tới ga Hua Lamphong bạn có thể tiếp tục đi bộ đến quán vì từ ga tàu này đến quan chỉ tầm vài trăm mét.
Quán mở cửa từ 5h chiều đến 11h tối và đóng cửa vào thứ 2 mỗi tuần.

Thip Samai – nơi để bạn thưởng thức món Pad Thái ngon đúng điệu

Pad Thái là một trong những món ăn nổi tiếng của xứ sở chùa Vàng. Để tạo nên một món ăn hấp dẫn này người Thái đã sử dụng mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, sốt me, đậu,…Tùy theo sở thích từng người, đôi khi người ta còn cho thêm vào món ăn này các loại hải sản như tôm, mực,…

Thip Samai là địa điểm lý tưởng nhất để bạn thưởng thức món Pad Thái ngon đúng điệu nếu có dịp ghé Bangkok. Nhà hàng này xuất hiện vào năm 1966, là một cửa hàng nhỏ bán Pad Thái.

Đến nay, nhà hàng luôn rất đông người dân địa phương và du khách đến thưởng thức món ăn này.

Theo kinh nghiệm của những người từng du lịch Thái Lan thì Thip Samai là một trong những nơi để thưởng thức Pad Thái tốt nhất.

am-thuc-thai-lan-9

Bạn có thể dùng một đĩa pad Thai cực ngon với chỉ khoảng 70 baht..

Thip Samai nằm tại 313 Th Maha Chai, Banglamphu.

Bạn có thể đón xe taxi hoặc xe tuk tuk để đến đây.

Nhà hàng mở cửa từ 5 giờ chiều đến nửa đêm.

Hãy đặt ngay một tour du lịch Thái Lan giá rẻ để có cơ hội ghé những điểm ăn uống ngon, rẻ tại Bangkok và khám phá nền ẩm thực đa dạng của xứ sở Chùa Vàng thân thiện.

Thu Hồng – Đất Việt Tour

Leave a Reply