Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An – Rừng Dừa Bảy Mẫu Chi Tiết 2023

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Du lịch Hội An chưa bao giờ là hết hot với những ai yêu thích trải nghiệm cái đẹp mang nét truyền thống. Trong đó, khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu như một “đặc sản” mà ai khi đến vùng đất này cũng phải ghé thăm. Du lịch Hội An ghé chơi Rừng dừa Bảy Mẫu có gì? Còn chần chờ gì mà không cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về địa điểm siêu nổi tiếng này nào!

ĐÔI NÉT VỀ RỪNG DỪA BẢY MẪU HỘI AN

Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Hội An hay còn được người dân địa phương nơi đây gọi bằng cái tên thân thuộc là rừng dừa Cẩm Thanh. Đây là khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Hội An mà bất cứ du khách nào khi du lịch Hội An cũng muốn ghé qua.

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An (Sưu tầm)

Điểm thu hút khách tham quan của rừng dừa Bảy Mẫu này là khun cảnh tự nhiên yên bình đến từ những mảng rừng dừa xanh mướt, những rạch nước trong vắt cùng những chuyến du ngoạn thú vị trên sông với chiếc thuyền thúng mộc mạc.

Vị trí của rừng dừa Bảy Mẫu

Điểm toạ lạc của rừng dừa Bảy Mẫu là Tổ 2, thôn Cần Nhân, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Khu du lịch sinh thái nổi tiếng này cách không quá xa so với phố cổ Hội An, chỉ cần lái xe khoảng 3km, bạn sẽ thấy rừng dừa xinh đẹp này ngay trước mắt.

Thời gian mở cửa 

Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Hội An mở cửa từ 7h00 sáng đến 17h00 chiều các ngày trong tuần.

Giá vé tham quan rừng 

Vé vào cổng tham quan: 30.000VNĐ/người.

Vé thuê thuyền thúng: 280.000VNĐ/thuyền dành cho 2 người lớn và 1 trẻ em cao dưới 1m, 150.000VNĐ/2 người.

Một số trò chơi và điểm trải nghiệm ở rừng dừa Bảy Mẫu sẽ có thu phí vé. Chi phí vé dự trò chơi, tham quan và vé thuê thuyền thúng sẽ thay đổi theo từng đời điểm và các ngày Lễ trong năm.

>>> Đừng bỏ lỡ tour hấp dẫn: HÀ NỘI ĐÀ NẴNG BÀ NÀ HỘI AN RỪNG DỪA BẢY MẪU

GHÉ THĂM RỪNG DỪA BẢY MẪU MÙA NÀO THÌ ĐẸP?

Có 3 khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn có chuyến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu:

  • Từ tháng 2 đến tháng 6: Đây là khoảng thời gian mà thời tiết Hội An mát mẻ, khô ráo, không mưa và không có nắng gắt, rất thích hợp cho một chuyến tham quan miền đất sông nước.

  • Từ tháng 5 đến tháng 7: Phố cổ Hội An trong thời gian này có rất nhiều tiết mục lễ hội thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ. Du khách có thể kết hợp chuyến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu này với trải nghiệm ngắm đèn lồng. Tuy vậy, khí hậu vào thời điểm này khá nóng và nhiều nắng gắt, đây là điểm mà bạn cần lưu ý.

  • Từ tháng 8 đến tháng 11: Khí hậu rừng dừa Bảy Mẫu thời điểm này mát mẻ, có mưa ít vô cùng lãng mạn. Bạn có thể lựa chọn đến đây vào dịp trăng rằm, vừa ngay lễ thả hoa đăng vô cùng hấp dẫn tại nơi đây.

Khu du lịch Rừng dừa Bảy Mẫu nổi tiếng tại Hội An

Khu du lịch Rừng dừa Bảy Mẫu nổi tiếng tại Hội An (Sưu tầm)

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN KHU DU LỊCH RỪNG DỪA BẢY MẪU

Từ điểm xuất phát là thành phố Hội An, bạn có 2 cách để có thể đến được rừng dừa Bảy Mẫu:

  • Đi bằng đường sông: Bạn sẽ bắt chuyến thuyền ở bến sông Bạch Đằng ngay tại khu phố cổ Hội An, thuyền sẽ chở bạn đến khu du lịch sinh thái này xuôi theo dòng sông Thu Bồn.

  • Đi bằng đường bộ: Từ thành phố Hội An, bạn đi đường Trần Nhân Tông, sau đó đi qua cầu Cửa Đại và đi thêm nửa cây số nữa là sẽ đến được rừng dừa. Với đoạn đường này thì bạn chỉ tốn khoảng 10 phút lái xe.

Từ điểm xuất phát là thành phố Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau đây để đến rừng dừa Bảy Mẫu:

  • Cung đường 1: Với điểm xuất phát là Cầu Rồng, bạn lái xe đến Phố cổ Hội An theo hướng Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn. Tiếp đó, bạn di chuyển từ phố cổ đến rừng dừa bằng 1 trong 2 cách thức đi từ thành phố Hội An như trên.

  • Cung đường 2: Từ Cầu Rồng, bạn chạy hết đường Võ Văn Kiệt, sau đó rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp rồi đi thẳng thì sẽ đến đường Lạc Long Quân. Từ đó rẽ vào đường Trần Nhân Tông, đi thẳng để đến được chân cầu Cửa Đại, đi thêm 500m nữa là đến được rừng dừa Bảy Mẫu.

RỪNG DỪA BẢY MẪU CÓ GÌ HOT?

Được mệnh danh là miền Tây sông nước thứ hai của Việt Nam – Rừng dừa Bảy Mẫu đã không ít lần khiến khách du lịch bất ngờ bởi khung cảnh miền Tây lại xuất hiện giữa mảnh đất miền Trung đặc trưng gió và biển này.

Ngoài ra, khi ghé thăm rừng dừa, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động giải trí dân gian cùng những màn biểu diễn dưới nước vô cùng hấp dẫn.

Du ngoạn trên thuyền thúng, ngắm cảnh rừng dừa

Du ngoạn trên thuyền thúng rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Du ngoạn trên thuyền thúng rừng dừa Bảy Mẫu Hội An (Sưu tầm)

Khu du lịch rừng dừa nổi tiếng với những chiếc thuyền thúng mộc mạc, đơn sơ nhưng cực kỳ an toàn, sẽ đưa bạn du ngoạn trên những rãnh sông nước trong veo. Trong cuộc khám phá đó, hai bên đường sông là những tán dừa vươn rộng ra giữa lòng sông, không khí nơi đây cực kỳ thoáng mát và yên bình.

Ngắm nhìn màn trình diễn múa thúng giữa sông

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh người nghệ nhân ngồi trên chiếc thuyền thúng di chuyển mái chèo, từ đó dòng nước bắt đầu chuyển động đưa thuyền trôi theo mình. Cảnh tượng người lái đò điệu nghệ một mình vươn sóng nước giữa giông bão ấy có lẽ sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Múa thuyền thúng tại Rừng dừa Bảy Mẫu

Múa thuyền thúng tại Rừng dừa Bảy Mẫu (Sưu tầm)

Cùng với những tác động mạnh mẽ của người “nghệ sĩ” lái đò ấy là tiếng hô hào ở trên bờ của những du khách, khung cảnh ấy trông bình yên mà lại nhộn nhịp đến lạ. Khi ghé rừng dừa tham quan, bạn có thể đăng kí để được thử ngồi trên thuyền thúng, cảm nhận sự rung chuyển mạnh mẽ của thuyền bởi sự tác động của dòng nước và người lái đò.

Trải nghiệm vô vàn những trò chơi dân gian hấp dẫn

Khu du lịch vườn dừa Bảy Mẫu sẽ mang đến cho bạn khoảnh khắc vui chơi hấp dẫn nhất qua những trò chơi dân gian: đạp xe thăng bằng qua sông, kéo co, đua thuyền, bịt mắt đập niêu cơm,…Đã đến “miền Tây sông nước” thu nhỏ giữa đất phố cổ Hội An này, bạn nhất định phải thử qua những trò chơi này, tuy đơn giản nhưng nhất định sẽ mang đến cho bạn những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ.

Trò chơi dân gian hấp dẫn tại Rừng dừa

Trò chơi dân gian hấp dẫn tại Rừng dừa (Sưu tầm)

Quà lưu niệm thủ công làm từ lá dừa

Đã gọi là rừng dừa thì thứ không thể thiếu chính là lá dừa. Lá dừa không chỉ dùng để gói bánh, lợp mái nhà, nhóm lửa mà còn là vật liệu để làm ra những món đồ chơi nho nhỏ cho trẻ em thời xưa.

Quà lưu niệm giản đơn tại Rừng dừa

Quà lưu niệm giản đơn tại Rừng dừa (Sưu tầm)

Đến với nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm qua việc tự tay mình dùng lá dừa để làm nhẫn, nón đội đầu, cào cào, bông hoa. Nếu không muốn tự làm thì các nghệ nhân cũng đã làm sẵn, bạn chỉ cần “tậu” cho mình một món yêu thích. Những món quà được làm từ lá dừa này tuy dân dã, nhưng vô cùng công phu và đẹp không kém những món quà xa hoa khác.

Chiêm ngưỡng những màn quăng chài lưới cá 

Với những du khách không phải là con dân của vùng sông nước hay vùng biển, thì việc ngắm nhìn một tấm lưới được quăng ra giữa biển chắc hẳn sẽ thấy lạ lẫm. Ở rừng dừa, bạn sẽ có cơ hội được ngồi lên những chiếc thuyền thúng đơn sơ này, trực tiếp chiêm ngưỡng hình ảnh các nghệ nhân quăng chài đánh cá.

Quăng lưới chài tại Rừng dừa Bảy Mẫu

Quăng lưới chài tại Rừng dừa Bảy Mẫu (Sưu tầm)

Khoảnh khắc chiếc lưới to được quăng ra giữa lòng sông bởi các nghệ nhân đẹp như một bức tranh sống động mà sẽ khiến cho bạn nhớ mãi không thôi. Bạn có thể thưởng thức màn quăng lướt chài này lúc chiều tà, cảnh sắc vàng cam thơ mộng của hoàng hôn sẽ khiến cho bức tranh này đã yên bình, lại càng dịu dàng hơn rất nhiều.

Trải nghiệm câu cá ở rừng dừa

Khu vực câu cá tại Rừng dừa Bảy Mẫu

Khu vực câu cá tại Rừng dừa Bảy Mẫu (Sưu tầm)

Một đặc điểm khác cũng giống với miền Tây sông nước, rừng dừa Bảy Mẫu có rất nhiều cá. Bạn có thể thử qua để được tận hưởng cảm giác thư giãn, hóng mát và trông chờ cá cắn câu. Đặc biệt hơn chính là cảm giác vui sướng tột cùng khi dây câu khẽ động báo hiệu cá đã cắn câu.

>>> Gợi ý tour du lịch vô cùng hấp dẫn: CẦN THƠ ĐÀ NẴNG BÀ NÀ HILL PHỐ CỔ HỘI AN RỪNG DỪA BẢY MẪU

GHÉ CHƠI RỪNG DỪA CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Để chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu tốt đẹp và trọn vẹn nhất, bạn cần chuẩn bị mang theo một ít món đồ cần thiết bên người:

  • Một chiếc điện thoại hoặc máy ảnh để dễ dàng lưu lại những hình ảnh tươi đẹp, bình dị của rừng dừa Bảy Mẫu.

  • Một ít đồ ăn khô và nước uống để có thể lấp đầy chiếc bụng đói bất cứ lúc nào.

  • Một chiếc nón để đội vì hầu hết những hoạt động tại nơi đây đều diễn ra ở ngoài trời.

  • Một chiếc ô nhỏ hoặc nón lá để đề phòng cơn mưa bất chợt kéo đến.

  • Tiền mặt và giấy tờ tuỳ thân dành cho những trường hợp cần thiết.

  • Thuốc phòng say sóng vì điểm đặc biệt nhất của chuyến tham quan này chính là trải nghiệm ngồi thuyền thúng ngắm nhìn hàng dừa xanh mát.

  • Về trang phục, bạn có thể diện cho mình chiếc áo thun sáng màu, thấm hút mồ hôi tốt, quần short đi kèm là giày thể thao hoặc dép kẹp. Hạn chế các trang phục quá dài, quá bó hay có quá nhiều dây dài.

ẨM THỰC ĐẶC SẮC TẠI RỪNG DỪA BẢY MẪU

Vui chơi tại vườn dừa Bảy Mẫu thôi là chưa đủ, phải thử qua những món ăn ngon tại đây thì chuyến đi này mới trọn vẹn. Sau đây là những món ăn bạn nhất định phải thử nếu có cơ hội đến “miền Tây sông nước” của Hội An này:

Cá nướng thơm ngon tại Rừng dừa

Cá nướng thơm ngon tại Rừng dừa (Sưu tầm)

  • Các loại cá nướng: Rừng dừa Bảy Mẫu với đặc điểm là vùng sông nước sở hữu cho mình sản lượng cá vô cùng tươi ngon. Bạn có thể thử qua các món nướng như: cá đuối, cá thu, cá chim,…Không chỉ xuất hiện trong món nướng, từ kho đến canh cũng sẽ được chế biến với nguyên liệu chính là cá tươi.

  • Chè dừa nước: Thứ mà rừng dừa không bao giờ thiếu chính là dừa. Chè dười nước là một trong những món ngon rất nổi tiếng tại đây. Món chè ngọt nhẹ, thanh mát, bày trí bắt mắt sẽ rất phù hợp sau một ngày rong ruổi khám phá vùng sông nước này.

  • Nộm hoa chuối: Món ăn này được ví như là đặc sản dân dã của vừng rừng dừa Bảy Mẫu. Món ăn chỉ có hoa chuối thái sợi, tôm, thịt trộn cùng với nước mắm pha, nhưng khi ăn một miếng là chỉ muốn ăn thêm mà thôi.

  • Thịt nướng cuộn lá bắp: Đây là một món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến rừng dừa. Thịt gà được tẩm ướp với gia vị, mang cuốn quanh với lá bắp, sau đó nướng dưới than hồng. Món ngon này được cuốn cùng bánh tráng, rau sống và chấm cùng nước sốt độc quyền đặc biệt thơm ngon.

MUA GÌ LÀM QUÀ KHI ĐẾN RỪNG DỪA BẢY MẪU?

Điều không thể thiếu khi trở về sau một chuyến du lịch chính là quà dành cho người thân và bạn bè, bạn có thể tham khảo 3 món quà đặc trưng tại rừng dừa sau đây:

Bánh ít lá gai tại Rừng dừa

Bánh ít lá gai tại Rừng dừa (Sưu tầm)

  • Mắm Cẩm Thanh: Xứ Quảng luôn nổi tiếng với những loại nước mắm siêu ngon và đậm đà. Bạn có thể lựa chọn mua nước mắm tại rừng dừa làm quà cho gia đình, mang về dùng để nêm nếm hoặc làm nước chấm.

  • Bánh ít lá gai: Dù chỉ vài ngàn một chiếc bánh ít lá gai nhưng vị ngon thì đắt giá mà khó có thể tìm được. Bánh tại đây được làm từ gạo nếp dẻo, nhân đậu xanh bùi ngọt, rất phù hợp để biếu người thân hay bạn bè.

  • Bánh dừa nướng: Chiếc bánh giòn giòn, ngọt ngọt, thơm thơm này được làm từ gạo nếp, đường trắng và dừa tươi. Bánh dừa nướng khô nên để được lâu, cùng đó dễ mang đi nên không thể vắng mặt trong list những món quà du lịch cho gia đình và bạn bè.

Đó là tất tần tật những điểm mà bạn nhất định phải ghé đến Rừng dừa Bảy Mẫu khi du lịch Hội An. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để không bỏ lỡ bất kỳ tour du lịch miền Trung hấp dẫn nào nhé!

Đừng bỏ lỡ các tour du lịch miền trung giá siêu hời:

Leave a Reply