Một số đặc sản đậm chất vùng biển ở đảo Nam Du

Đến Nam Du, bạn sẽ được tận hưởng không gian thái bình, các bãi biển đẹp và cả những món đặc sản đậm chất miền biển, không phải nơi nào cũng có.

 Nam Du, nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc, là một hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển hoang vu, thích hợp đến vào những dịp nghỉ lễ. Ở Nam Du, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của biển mà hầu như vùng nào cũng có, nhưng cũng ở đây, bạn sẽ tìm được nhiều món chỉ của riêng Nam Du.

Xem thêm >>> du lich he tại đây.

Cá xương xanh nướng

Cá xương xanh nướng là một nét đặc trưng của Nam Du.
 

Người ta thường bọc cá vào bẹ chuối, quấn dây thật kỹ, sau đó nướng trên củi. Khi bẹ chuối héo khô thì cũng là lúc cá chín. Thịt cá xương xanh thơm, ngọt và dai, ăn kèm rau rừng như lá cách, lá đinh lăng hay rau sống rất hấp dẫn. Ngoài nướng, cá xương xanh còn được làm thành món tái chanh, nấu với bắp chuối…

Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là một đặc sản bạn phải thử khi tới Nam Du. Với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon, không tanh, không dai, ăn nhập cho cả nướng, hấp… luôn là sự chọn lựa trước nhất với những ai tới đây.

Canh chua cá bớp

Các món canh chua vốn khiến người ta thòm thèm bởi vị chua kích thích vị giác. Canh chua cá bớp là món ăn dân dã của Nam Du, nơi nổi danh với nghề nuôi cá bớp lồng bè. Cá bớp được nấu canh chua với me tươi hoặc me muối, thêm chút ớt và sả cho thơm. Để vị chua quyến rũ hơn người ta cho thêm măng chua hoặc sấu.

Mực trứng

Mực trứng hấp ngon mà chế biến đơn giản.
 

Mực trứng không chỉ ngon mà còn là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Mực trứng có thể được chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn khác nhau như chiên ớt, chiên xù, chiên bơ, nướng sa tế… và được tuyển lựa nhiều nhất vẫn là hấp vì hương vị không bị át đi bởi gia vị nhưng chế biến rất nhanh .

Cá chình nướng riềng mẻ

Cá chình chắc thịt và thơm, được nướng với hai gia vị là riềng và mẻ mang lại hương vị khó quên. Vị của riềng không quá hắc, vị của mẻ không quá chua, quyện với vị ngọt của cá khiến món ăn có hương vị rất đặc biệt.

Chả cá thu chiên

Được làm từ cá tươi, chả giã bằng tay nên thịt rất chắc. Khi chiên miếng chả cá sẽ có màu vàng bắt mắt, hương thơm ngạt ngào, vị ngọt, nóng sốt chấm cùng tương ớt có mùi vị rất mặn mòi.

Bún chả cá

Chả cá thu Nam Du không chỉ ngon khi chiên vàng mà còn được chế biến để làm nên những tô bún thơm hợp cho một bữa sáng của du khách. Một bát bún ở đây sẽ có rất nhiều chả cá, ăn cùng rau sống, giá trụng.

Nhum nướng mỡ hành

Nhum nướng có ở nhiều nơi, nhưng ở Nam Du bạn sẽ cảm nhận được vị dị biệt.
 

Ngoài việc để làm mắm, nhum nướng cũng là một đặc sản rất ngon của Nam Du. Nhum ngon nhất là khi nướng vừa chín tới, ngoài mùi thơm ngậy của mỡ hành, món ăn còn có vị béo ngọt, mặn mặn của thịt nhum.

Tôm nướng sả ớt

Rất dễ làm nhưng hương vị đọng lại sẽ rất khó quên. Tôm được tẩm ướp với gia vị chính là muối, sả và ớt sau đó nướng trên than hồng. Vị ngọt của tôm hòa với vị cay của ớt, vị thơm của sả sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Khô cá

Cá phơi khô, được ngư dân sau mỗi chuyến đi biển để lại một phần, chế biến qua một quy trình nghiêm ngặt nên có hương vị rất đặc trưng. Cá khô ngon nhất là khi nướng trên than hồng, chuyển màu vàng sẽ có mùi thơm và màu sắc hấp dẫn. Xé nhỏ miếng khô cá đó rồi chấm cùng tương ớt, nhấm nháp với lạc rang và chén rượu đích thực là trải nghiệm rất thú vị.

 

Leave a Reply