Ngàn điều khiến Seoul – Jeju là đường bay nườm nượp nhất thế giới

Với khoảng 200 chuyến chở du khách trong và ngoài nước đến đảo Jeju mỗi ngày, đây là chặng bay nhộn nhịp nhất thế giới.

Lý do để Seoul – Jeju là đường bay rộn rịch nhất thế giới
Theo số liệu thống kê trong năm 2015, đường bay từ Seoul đến đảo Jeju đã vận tải hơn 11 triệu hành khách. giờ, có khoảng 200 chuyến bay đi và đến Jeju mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau chỉ 15 phút, khiến đây trở nên đường bay nườm nượp nhất thế giới, hơn cả các đường bay từ New York – Los Angeles, London – Paris,  Bắc Kinh – Thượng Hải.

Chặng bay từ Seoul đến Jeju kéo dài gần một giờ, với phí tổn khoảng 150 USD vé một chiều. Ảnh: Google Maps.

Xem thêm: đăng ký tour tour vung tau tại đây.
Một vài nguyên nhân của việc này là Jeju là một trong những địa điểm du lịch nức tiếng bậc nhất ở Hàn Quốc. Jeju được ví như "Hawaii của Hàn Quốc", rất nhiều cặp đôi đã chọn hòn đảo này làm nơi hưởng tuần trăng mật. Năm 2011, Jeju được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan tự nhiên mới của thế giới.

Vẻ đẹp như thiên đàng của hòn đảo này cuốn không chỉ riêng người Hàn Quốc. Vào năm 2014, gã khổng lồ về du lịch trực tuyến – Ctrip – của Trung Quốc cho biết rằng Jeju là nguyên nhân đứng đằng sau sự gia tăng đột biến khách du lịch từ nước này đến Hàn Quốc.

Sự bùng nổ số lượng khách Trung Quốc đến đảo Jeju bắt đầu từ năm 2008, khi chính quyền Hàn Quốc ban hành quy định miễn thị thực trong vòng 30 ngày đối với du khách là người Trung Quốc khi đến đảo.

Một duyên do khác cuộn du khách đổ xô đến hòn đảo này là do nơi đây có rất nhiều sòng bạc – một loại hình kinh doanh bị cấm ở Trung Quốc. Theo Tân Hoa Xã, chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh năm 2016, đã có tới hơn 70.000 du khách Trung Quốc đến Jeju.

Leave a Reply