Nghĩa trang máy bay huyền bí tại xứ sở nụ cười

Là 1 trong các địa danh du lịch khá kỳ quái tại Thái Lan, nghĩa trang máy bay ở Bangkok chứa đựng rất nhiều điều thú vị.

Xem thêm: du lịch Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nhiếp ảnh gia Dax Ward đã sinh sống tại Bangkok được 36 năm và đây là một trong những dịp đặc biệt khi anh cơ hội chiêm ngưỡng một trong những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất tại Thái Lan.

Ở đây có 1 số xác máy bay được vứt không từ rất lâu

Hai chiếc máy bay thuộc loại MD-82 này vốn thuộc hãng Orient Thai Airlines, sau đó được mua lại để tân trang thành một quầy bar nhưng thất bại.

Anh Ward cho biết: “Những chiếc máy bay bị vứt bỏ tại khu đất này cách đây vài năm bởi những nhà đầu tư nước ngoài sau một phi vụ tân trang máy bay để xây dựng quán bar bằng cách biến phần thân máy bay thành sân khấu và phòng của tiếp viên thành nơi phục vụ nước. Phi vụ đó hoàn toàn thất bại và những nhà đầu tư đã để những chiếc máy bay lại khu vực này.Theo những gì tôi biết, chưa có một kế hoạch nào được đề ra để di dời chúng, mặc dù khu đất này có giá trị vô cùng lớn.

Thái Lan là một quốc gia giàu bản sắc dân tộc, và cũng vì vậy mà nhiều người bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cảnh tượng nghĩa trang này. Đã có những câu chuyện ma được thêu dệt về khu vực này. Khu đất ở đây được trông coi bởi một gia đình nhiều thế hệ.

Nghĩa trang máy bay

Du khách phải trả 300 baht (khoảng 200.000 đồng) để có thể vào nghĩa trang máy bay tham quan. Mặc dù việc đến những nơi bị coi là có ma ám như thế này thường rất đáng sợ nếu đi một mình, song anh Ward lại cảm thấy nơi này thật sự khiến anh tĩnh tâm.

“Tôi cảm​ thấy mọi thứ ở đây khá đáng sợ.” Anh Ward cho biết. “Xung quanh đây, đồ chơi, vật dụng cá nhân vương vãi khắp nơi. Mọi người thường nghĩ đây là hiện trường của một vụ tai nạn. Đối với người dân Thái Lan, nghĩa trang máy bay được cho là bị ma ám, cho dù chẳng có ai từng qua đời ở đây cả”.

“Tôi rất hứng thú với việc khám phá nơi nào đó một mình. Đôi lúc bạn gái tôi cũng tham gia để cùng tôi chụp hình. Tôi cho rằng việc đi đâu đó một mình sẽ giúp tôi cảm thấy yên bình và tĩnh lặng hơn”, anh bộc bạch thêm.

Việc tìm hiểu về cấu trúc của máy bay là một trải nghiệm mới lạ đối với những nhiếp ảnh gia vì quả thực rất khó để có thể nhìn thấy phần cấu trúc bên trong của máy bay.

“Tôi cảm thấy những cấu trúc của máy bay khá xa lạ, vì vậy có thể chiêm ngưỡng toàn bộ phần cấu trúc bên trong của máy bay khiến tôi cảm thấy thú vị. Thật vô cùng bất ngờ khi thấy các thành tựu cơ khí và vật lý được áp dụng vào một vật thể to lớn di chuyển với tốc độ cao trên không thế này”, anh Ward hào hứng cho biết.

Vì số hiệu đăng kí của 2 chiếc máy bay này đã bị bôi mờ, việc xác định những thông tin liên quan đến ngày tháng gần như là không thể. Phần phía bên trong của máy bay đã bị dỡ bỏ đi gần hết và bạn có thể nhìn thấy phần khung máy bay. Chỉ còn phần thảm, tủ đựng hành lý và phòng vệ sinh là nguyên vẹn.

Theo ngoisao.net

Xem thêm >>> Du lịch Thái Lan 2018 của cty Đất Việt Tour

Leave a Reply