Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Lịch Châu Đốc

Miếu bà Chúa Xứ nổi tiếng tại Châu Đốc

Không chỉ nức danh với vẻ đẹp nên thơ, ẩm thực phong phú, Châu Đốc còn là “trái tim du lịch” khi bạn đến du lịch miền Tây Nam Bộ. Hãy cùng điểm tên những địa danh lừng danh tại Châu Đốc bạn không thể bỏ qua nếu đang có kế hoạch du lịch lễ 2/9 năm nay.

MIẾU BÀ CHÚA XỨ

Miếu bà Chúa Xứ nổi tiếng tại Châu Đốc

Miếu bà Chúa Xứ lừng danh tại Châu Đốc (ảnh sưu tầm)

Chuyến du lịch của bạn sẽ chẳng thể thiếu địa điểm Miếu Bà Chúa Xứ khi đến du lịch Châu Đốc, An Giang. Nằm ở chân núi Sam, nơi đây là đức tín ngưỡng thờ mẫu của người Việt, xung quanh mang vẻ đẹp bình dị. Miếu Bà Chúa Xứ đã được xác nhận là di sản nhà nước từ năm 2001 và đạt nhiều thành tích kỷ lục khác như là tượng đá sa thạch cổ lớn nhất, ngôi miếu lớn nhất,…

Địa chỉ: Núi Sam, Châu Đốc, tỉnh An Giang

CHÙA HUỲNH ĐẠO

Chùa Huỳnh Đạo tại Châu Đốc, An Giang

Chùa Huỳnh Đạo tại Châu Đốc, An Giang (ảnh sưu tầm)

Được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất tại Châu Đốc, Chùa Huỳnh Đạo là cái tên được nhiều người nhắc đến và ghé thăm khi tới du lịch Châu Đốc. Tọa lạc tại Vĩnh Đông 2, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang nơi đây lôi cuốn rất nhiều khách du lịch và phật tử tới chiêm bái. Chính điện của chùa Huỳnh Đạo được bao quanh bởi ao sen lớn, tạo cảm giác thỏa mái, thư giãn khi đến đây.

Địa chỉ: Vĩnh Đông 2, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

Cùng khám phá vẻ đẹp An Giang cùng tour du lịch >>> Châu Đốc Rừng Tràm Trà Sư Cần Thơ Mỹ Khánh (2N2Đ) 

ĐÌNH CHÂU PHÚ

Một góc đình Châu Phú tại An Giang

Một góc đình Châu Phú tại An Giang (ảnh sưu tầm)

Đình Châu Phú – ngôi đền có tuổi thọ cao tại miền Tây Nam Bộ, là ngôi đền có kiến trúc khôn xiết đặc sắc và được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Được xây dựng theo hình dạng của chữ “tam” xưa, ngôi đình toát lên nét đẹp cổ kính qua những chi tiết có tại ngôi đình này. Đi vào trong đình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vết tích lịch sử như hoàng phi, liễn đối, sơn son thếp vàng, những vết trỗ, điêu khắc vô cùng tường tận sẽ khiến bạn vô cùng thúc.

Địa chỉ: Góc đường Trần Hưng Đạo giao Nguyễn Văn Thoại, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.

CHỢ CHÂU ĐỐC

Các gian hàng ở chợ Châu Đốc

Các gian hàng ở chợ Châu Đốc (ảnh sưu tầm)

phải đây là lần đầu bạn ghé thăm An Giang và đến với khu chợ Châu Đốc bạn sẽ cảm giác nơi đây thân thuộc với mình từ trước. Sự thân thiện, vui tươi luôn hiện rõ trên khuôn mặt của những tiểu thương nơi đây. Điểm đặc biệt khu chợ này là có rất nhiều loại mắm, từ những loại mắm bình dân tới những loại mắm đặc trưng, chợ Châu Đốc là chọn lọc tuyệt vời cho những bạn “đạo mắm”. Không chỉ nức tiếng với những loại mắm, chợ Châu Đốc cúng được biết đến nhiều khi có ti tỉ các loại khô cá để bạn chọn lựa.

Địa chỉ: 44 đường Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, An Giang

LÀNG NỔI CHÂU ĐỐC

Cuộc sống sinh hoạt của làng nổi

Cuộc sống sinh hoạt của làng nổi (ảnh sưu tầm)

Du lịch Châu Đốc được nhiều khách du lịch chuộng một phần cũng chính những trải nghiệm hóa mình vào người dân địa phương, sinh hoạt trên làng nổi giống như những người con tại miền sông nước. Những căn nhà được dựng lên trên những tấm bè rợp lại, phương tiện đi lại chính là ghe, thuyền. Nếu bạn ghé thăm Châu Đốc hoặc tham gia các tour du lịch miền tây thì hãy trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây tại làng nổi Cá Bè nhé.

Địa chỉ: Làng nổi Cá Bè, An Phú, Châu Đốc, An Giang

Hóa thân thành người dân miền Tây Nam Bộ cùng tour >>> Châu Đốc Trà Sư Hà Tiên Cần Thơ KDL Mỹ Khánh (3N3Đ) 

LÀNG CHĂM

Vẻ đẹp của Làng Chăm, An Giang

Vẻ đẹp của Làng Chăm, An Giang (ảnh sưu tầm)

Bạn sẽ có thể được hóa trang thành một người Chăm thực sự khi đến du lịch tại Làng Chăm. Tuy không thuộc về địa phận Châu Đốc, nhưng Làng Chăm là địa điểm được nhiều người chọn lọc ghé đến và thăm quan. Những kiến trúc, văn hóa, ẩm thực của người Chăm được biểu hiện qua những ngôi đền cổ, những sản phẩm thủ công hút mắt của người dân địa phương. Sự uy nghiêm của những thánh đường Hồi giáo cùng với những ngôi nhà sàn có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm tuổi sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khôn cùng quý giá.

Địa chỉ: Làng Chăm, Châu Phong, Tân An, An Giang

KHU NGHỈ DƯỠNG VICTORIA

Victoria tại An Giang

Victoria tại An Giang (ảnh sưu tầm)

Bạn sẽ nhìn thấy được những ruộng lúa rộng bát ngát, kéo dài đến tận biên dưới nước bạn – Campuchia ưng chuẩn Lầu Vọng Cảnh của khu nghỉ dưỡng Victoria. Cách trọng điểm thành thị Châu Đốc hơn 15km, đây là địa điểm được giới trẻ check-in rất nhiều khi đến du lịch Châu Đốc. Vẻ đẹp nơi đây được nhuốm màu ánh đỏ khi kiến trúc tại Victoria khôn cùng tối giản nhưng không kém phần trải qua và mang màu hồng ấm là màu chủ đạo.

Địa chỉ: Khu nghỉ dưỡng Victoria, Vĩnh Đông 1, Châu Đốc, An Giang

Những địa điểm trên sẽ khiến cho chuyến du lịch Châu Đốc của bạn thêm nhiều sự tuyển lựa hơn đấy.Bạn đã có lộ trình cho dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay cho mình và những người yêu thương của bạn chưa? Hãy can dự với Đất Việt tour duyệt y hotline: 1800 6700 để được giải đáp thắc mắc hoặc chọn tour du lịch trong nước phù hợp với mình trong dịp lễ này nhé.

Xem thêm tour du lịch quyến rũ >>> Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau (4N3Đ)

Leave a Reply