Những điều tuyệt nhất của các bờ biển đẹp tại Đông Nam Á

Chèo thuyền kayak tuyệt nhất, đồi cát đẹp nhất… là những điểm thu hút du khách của các bãi biển đẹp tại Đông Nam Á.

1. Leo núi đẹp nhất – bãi biển đẹp tại Đông Nam Á

Dọc theo bãi biển Telok Pandan Besar và bãi Kecil thuộc công viên Quốc gia Bako ở Malaysia, ta có thể ngắm được bảy thảm thực vật khác nhau hiện diện, cùng rất nhiều loài động vật hoang dã sinh sống tại rừng ngập mặn, các mũi đá và cả những bãi biển hoang sơ. Với quãng đường leo núi dài khoảng 30 km, khách du lịch còn được trải nghiệm nhiều môi trường khác nhau, từ hoang mạc cho đến rừng cọ xòe bóng râm mát.

2. Chèo thuyền kayak tuyệt nhất

Mang trong mình nết đẹp trữ tình, lại không kém phần phiêu lưu mạo hiểm, vịnh Ao Phang Nga tại Thái Lan phủ khắp khoảng 400 km vuông với những núi đá vôi cao tít tắp, các hang động đầy vách đá cheo leo, biển xanh thẳm, rừng ngập mặn chằng chịt cây như một mê cung.

Đây là địa điểm tuyệt vời cho những người mê chèo thuyền kayak được thỏa sức tung hoành giữa các rễ cây, những vách đá nhọn hoắt hay luồn lách qua các hang động. Hai trong số những bãi biển tuyệt vời nhất ở Ao Phang Nga là bãi Hat Lo Paa Raet với những hàng dừa đu đưa theo lời gió hát và bãi Hat Tiikut với rặng phi lao trải dài.

3. Có núi đá đẹp nhất

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, Hải Phòng, Việt Nam sở hữu rất nhiều núi đá vôi đẹp không kém Hạ Long, nhưng số lượng du khách tới đây lại chưa nhiều. Vì thế, vịnh vẫn giữ nguyên được nét yên bình tĩnh lặng của các đảo nhỏ, hơn 300 mỏm đá vôi, những bầy cá biển sặc sỡ cùng các bãi biển xinh đẹp.

Biển Hổ của vịnh có khung cảnh rất đẹp với biển xanh, cát trắng, những tòa tháp đẹp như tranh vẽ và cả cung đường leo núi khá tốt dành cho những ai muốn chinh phục vùng núi đá vôi tại đây.

Tham khảo thêm: tour Phú Quốc Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

4. Có bãi cát đẹp nhất

Mũi Né, Phan Thiết không chỉ cuốn hút khách du lịch nhờ bờ biển tuyệt đẹp mà còn đặc biệt gây ấn tượng với các đụn cát đầy màu sắc. Đồi cát Trắng tương đối lớn và đông khách, trong khi đó đồi cát Đỏ dù nhỏ hơn nhưng lại thu hút nhờ màu sắc nổi bật và tiềm năng trượt cát to lớn.

Mũi Né quả thật là một nơi đầy thử thách với các đợt sóng cao từ tháng 8 tới tháng 12. Từ tháng 10 tới tháng 4, du khách còn có thể tham gia thả diều hoặc thử sức với trò chơi lướt sóng thú vị không kém.

5. Kiến trúc đẹp nhất

Bãi biển Balekambang dù nằm ở khu vực tương đối hẻo lánh nhưng luôn luôn tấp nập khách vào các ngày trong tuần. Nguyên do là nhờ kiến trúc kỳ lạ ở đây: Ở một đầu bãi biển người ta cho bắc cầu từ đảo Wisanggeni sang hòn đảo Ismoyo nhỏ nhắn, chỉ cách bờ biển khoảng 100m.

Tới đây, ngoài ngôi miếu thờ đạo Hindu ẩn hiện dưới tán cây xanh mát, du khách có thể đi tiếp một đoạn về phía Bắc để tham quan các miệng núi lửa ở công viên quốc gia núi Bromo.

6. Mạo hiểm nhất

Bãi biển Secret tại vịnh Bacuit, Philippines sở hữu rất nhiều đảo và cột đá vôi, lại có sông uốn lượn trong rừng rậm và dải cát trắng mịn. Đặc biệt hơn, nằm ẩn giấu trên hòn đảo Matinloc tại chỗ này, được bao quanh bởi những vách đá cheo leo là một cái hố bí ẩn gần như không thể tiếp cận được.

Nói là gần như vì con đường đến đây khá gian nan, bạn sẽ phải đi thuyền và thả neo tại một khe đá nhỏ xíu, sau đó bơi xuống mặt nước, tránh những tảng đá đứng chặn đường, rồi trồi lên một hố nước đầy cá bơi lội, nơi sóng biển vỗ mạnh lên vách đá và bờ biển nhỏ xíu và cực kỳ đẹp khi mặt trời đứng bóng giữa trưa.

7. Có bầy chim tuyệt vời nhất

Bãi biển Koh Thmei nằm ở phía Nam Campuchia sở hữu địa hình đồi núi, vùng nước ngập mặn, rừng rậm duyên hải, các rặng san hô đầy màu sắc hay những dòng sông nước trong vắt. Nhưng quan trọng nhất, đây là chỗ ngắm chim cực kỳ lý tưởng.

Khi nghỉ ngơi tại đây, bạn sẽ ở trong những cabin giản dị nằm ngay trên bờ cát, vừa tiện bơi lội, lặn biển, vừa dễ dàng ngắm nhìn khoảng 150 loài chim bao gồm đại bàng đầu xám hay đại bàng bụng trắng. Thậm chí bạn còn có thể gặp những chú cá heo bơi tung tăng ở gần ngay bờ  biển.

8. Lặn biển tuyệt nhất

Bờ biển Hồng của Indonesia vốn nổi danh với những con rồng Komodo to lớn trên các ngọn đồi khô cằn. Nhưng ít ai biết nơi đây còn là địa điểm tắm biển tuyệt đẹp được hình thành từ những mảnh vỡ của san hô đỏ nên mới mang màu hồng lạ lùng như vậy.

Ngoài khơi xa khung cảnh thậm chí còn rực rỡ hơn, bờ cát thoai thoải xuống biển và tiếp giáp với một rặng san hô, bọt biển, cùng rất nhiều loài cá đầy màu sắc. Hệ thống sinh vật tạỉ đây khá phong phú, gồm cá hồng, cá vẹt, rùa biển, cá mập, cá đuối, thậm chí là cá heo và bò biển.

9. Có văn hóa thú vị nhất

Có đến hơn 800 hòn đảo cùng vô số bờ biển tại tỉnh Myeik Archipelago, Burma. Tuy nhiên, bờ biển ở phía trước làng Ma Kyone Galet không chỉ xinh đẹp, mà còn là nơi đặc biệt hiếm có mà bạn có thể gặp gỡ các Moken – hay còn gọi là dân du mục duyên hải.

Người Moken hầu như sống cả đời trên dại dương và chỉ vào bờ khi thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Mặc dù vậy vài năm gần đây, vài trăm người đã tiến đến sinh sống tại ngôi làng này. Tới đây, du khách còn có thể tản bộ theo bờ biển, đến thăm các đền thờ Phật, ngắm nhìn dân chài trở về vào sáng sớm với những con cá còn tươi nguyên.

10. Vị trí đặc biệt nhất

Bãi biển cát Trắng thuộc khu vực Sumatra, Indonesia nằm ngay trên hồ nước ở miệng núi lửa lớn nhất thế giới, hồ Toba. Du khách sẽ yêu thích khung cảnh yên ả ở đây khi ngắm nhìn sóng hồ Toba tấp vào bờ trong khi đàn trâu đang miệt mài cày bừa quanh miệng núi lửa.

Chưa hết, những người dân làng hiếu khách sẵn sàng giới thiệu cho bạn về con người và văn hóa nơi đây – sự kết hợp giữa Thiên Chúa giáo và tín ngưỡng vật linh, múa rối, những bộ tộc ăn thịt người (đã biến mất từ thế kỷ 19).

11. Ngắm rùa biển lý tưởng nhất

Bãi biển Turtle Sanctuary nằm cách vùng Perhentian Besar, Malaysia khoảng 30 phút đi tàu, là nơi những người yêu thích công tác thiện nguyện có cơ hội tham gia vào một dự án cộng đồng nhằm bảo vệ loài rùa biển đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Các công việc cần làm gồm có gác đêm để bảo vệ rùa mẹ bò lên bãi biển làm ổ, tham gia các nghiên cứu vào ban ngày: Lặn biển và thu thập thông tin về thói quen của từng chú rùa trong khi cùng bơi lội với chúng.

Theo ngoisao.net

Tham khảo thêm: Dịch vụ cho thuê xe tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply