Những khu chợ nổi danh tiếng tại Thái Lan

Đất nước Thái Lan có khá nhiều khu chợ nổi trứ danh thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Trải nghiệm du lịch Thái Lan, bạn đừng bỏ qua những khu chợ dưới đây nhé!

CHỢ NỔI DAMNOEN SADUAK

Chợ nổi Damnoen Saduak không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi. Khu chợ nổi trứ danh tại Thái Lan này cách thủ đô Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Con kênh tạo nên khu chợ nổi Damnoen Saduak được hình thành vào năm 1866 theo lệnh nhà vua để thuận lợi cho việc di chuyển. Năm 1967, chợ nổi đi vào hoạt động và trở thành khu chợ nổi lâu đời nhất tại Thái Lan.

Đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Thái Lan, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng các hoạt động bán mua vô cùng sầm uất tại đây. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền để dạo quanh khu chợ, thưởng thức những món ăn ngon và mua ít đồ lưu niệm về tặng cho người thân, gia đình.

CHỢ NỔI TALING CHAN

Khu chợ nổi trứ danh tại Thái Lan này nằm ở vị trí khá thuận lợi cho việc di chuyển, chỉ cách trung tâm Bangkok 12 km. Nơi đây “đốn tim” nhiều du khách bởi khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp, những món hàng thủ công độc đáo và hàng loạt món ăn ngon, bổ, rẻ. Chợ nổi Taling Chan họp từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều vào các ngày cuối tuần

Trải nghiệm tour du lịch Thái Lan tại nơi đây, bạn có thể du lịch tham quan những hàng quán dọc hai bên bờ, mua quà lưu niệm và thưởng thức bữa trưa cùng người bản địa. Bên cạnh đó, chợ nổi Taling Chan còn có dịch vụ mát xa thu hút đông đảo du khách.

CHỢ NỔI AMPHAWA

Đây chính là khu chợ nổi lớn thứ hai Bangkok, đứng sau chợ nổi Damnoen Saduak. Chợ nổi Amphawa này được hình thành từ khoảng thế kỉ 17 và cách thủ đô Bangkok 80km. Khu chợ nổi trứ danh tại Thái Lan này được họp trên một con kênh nhỏ nối ra sông Mae Klong. Chợ hoạt động từ 12 giờ trưa đến tối các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật cuối tuần

Tại đây, nhiều cây cầu nhỏ xinh xắn được bắt qua sông, lột tả rõ hơn bao giờ hết nét đẹp vùng sông nước. Bên cạnh đó, vẻ bình yên, thơ mộng cùng khung cảnh bán mua rất đỗi đời thường đã “đốn tim” bao du khách. Đặc biệt, trải nghiệm tour du lịch Thái Lan tại chợ nổi Amphawa, bạn đừng quên trải nghiệm hải sản nướng được bày bán trên những chiếc thuyền gỗ. Điều này chắc chắn sẽ đưa đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến vi vu xứ sở Chùa Vàng đấy!

CHỢ NỔI BANG NAM PHEUNG

Chợ nổi Bang Nam Pheung là 1 trong những khu chợ nổi trứ danh tại Thái Lan, chỉ cách phía đông Bangkok vài kilomet. Khác với những chợ nổi khác, nơi đây vốn là khu chợ bên bờ sông với những gian hàng được bày bán nhiều trên mặt đất

Tuy vậy, chợ nổi Bang Nam Pheung vẫn tạo được dấu ấn rất riêng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp rất đỗi mộc mạc của cuộc sống làng quê. Nơi đây không khí trong lành, xanh mát, là địa điểm lý tưởng không nên bỏ qua khi trải nghiệm tour du lịch Thái Lan.

CHỢ NỔI KHLONG LAT MAYOM

Khlong Lat Mayom cách Bangkok gần 20km và cũng là khu chợ ven sông như chợ nổi Bang Nam Pheung. Con kênh ở đây khá hẹp với vài chiếc thuyền được neo dọc hai bờ. Ẩm thực chính là điểm cuốn hút đông đảo du khách khi đến với khu chợ này.
Phần lớn khu chợ nằm trên mảnh đất chắc chắn, mang đậm vẻ đẹp khu chợ truyền thống, bày bán nhiều rau, củ, quả và đồ ăn vặt. Trải nghiệm tour du lịch Thái Lan tại nơi đây, bạn có thể trải nghiệm các món ăn như: súp mì, Hoi Tod (Hàu ốp la), Pad Thai, Kanom Jeen (món bún gạo lạnh),…

Bạn đã sẵn sàng vi vu Thái Lan để oanh tạc các khu chợ nổi trứ danh tại Thái Lan chưa? Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt  hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn, hỗ trợ hoặc đặt  Tour Du Lịch: Bangkok – Pattaya – Đảo Coral – Chợ Nổi Bốn Miền – Ngôi Nhà Hạnh Phúc (5N4Đ) ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply