Những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tiết kiệm, vui thỏa sức

Trong thời gian trở lại đây, Thái Lan là đất nước thu hút nhiều khách nhất ở Đông Nam Á. Năm 2013, theo Tổ chức Du lịch Thế giới ước tính thì ngành du lịch đóng góp trực tiếp vào kinh tế Thái Lan khoảng một ngàn tỷ baht (16% GDP).

Trong số đó, Bangkok cùng với các di tích lịch sử, tự nhiên và văn hóa trong vùng lân cận là những nơi hút khách nhiều nhất.

Hiện nay, du lich Thai Lan  không chỉ được nhiều du khách Việt yêu thích bởi những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp, nhiều ngôi chùa linh thiêng, dịch vụ giải trí đa dạng mà còn là miền đất của các lễ hội hoành tráng và có mức chi phí hợp lý hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Du khách đang có dự định khám phá xứ sở chùa Vàng trong thời gian tới? Du khách muốn có hành trình du lịch Thái Lan tiết kiệm và trọn vẹn niềm vui? Tham khảo ngay những chia sẻ về tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái Lan tiết kiệm, vui thỏa sức dưới đây nhé.

Du lịch Thái Lan vào thời điểm nào là phù hợp?

Thời tiết ở Thái Lan khá khá tương đồng với Việt Nam. Đất nước này có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết nắng nóng, mưa nhiều.

Riêng vùng eo đất phía Nam luôn luôn nóng, ẩm. Nhiệt độ trung bình ở Thái Lan cao hơn Việt Nam, dao động từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. Với điều kiện thời tiết và khí hậu này rất thích hợp cho hoạt động du lịch, khám phá.

QUY ĐỊNH VỀ XUẤT – NHẬP CẢNH Ở THÁI LAN

  • Du khách Việt được miễn thị thực khi du lịch Thái Lan. Được phép mang hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao 30 ngày.
  • Đất nước Thái Lan không hạn chế lượng ngoại tệ vào và ra khỏi Thái Lan nhưng du khách không được mang nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh.
  • Du khách được phép mang vào Thái Lan các sản phẩm miễn thuế gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh. Các loại vũ khí, ma tuý… đều bị cấm nhập tuyệt đối. Séc du lịch, ngoại tệ được phép mang theo nhưng phải khai báo rõ và chính xác.
  • Kết thúc hành trình du lịch Thái Lan, du khách xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu.
  • Nếu mua các loại đồ cổ và tượng Phật là hàng thật về nước cần có giấy phép xuất cảnh.
  • Mỗi du khách không được phép mang lượng tiền mặt lớn hơn 50.000 baht ra khỏi đất nước Thái Lan

PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH THÁI LAN

Tại Việt Nam, phương tiện tiện lợi và nhanh chóng nhất để du lịch Thái Lan đó chính là máy bay. Từ các sân bay Quốc tế của Việt Nam, hàng ngày đều có những chuyến bay thẳng đến sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok) của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, VietJet Air, Air Asia,…

Giá vé máy bay khứ hồi đi du lịch Thái Lan dao động từ 3-8 triệu tùy thời điểm, tùy hãng hàng không.

Tại Thái Lan, du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện khi đến các điểm tham quan như: Xe tuk tuk, taxi, xe bus, thuê xe máy,…Tùy theo điều kiện, chi phí và nhu cầu mà có thể chọn những phương tiện phù hợp.

LƯU TRÚ ĐÂU KHI DU LỊCH THÁI LAN?

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Thái Lan cũng khá đa dạng. Đa phần khách sạn tại đây đều khá tiện nghi, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Nhiều khách sạn còn phục vụ ăn uống 3 bữa mỗi ngày tại nhà hàng của khách sạn.

Lưu ý khi lưu trú tại khách sạn Thái Lan du khách không nên bỏ những giấy tờ quan trọng như: Hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, tiền mặt và các tài sản khác đề phòng trường hợp bị mất cắp.

Khi đi tham quan các điểm du lịch Thái Lan bạn nên gửi chìa khóa phòng cho lễ tân để tránh bị rơi rớt dọc đường.

10 ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG NÊN BỎ LỠ TẠI THÁI LAN

1. Cung điện Hoàng gia

Tại thủ đô Bangkok thì Cung điện Hoàng gia (Grand Palace) là 1 trong những địa điểm hút khách nhất. Công trình này là 1 quần thể kiến trúc hoành tráng, được cấu thành bởi 3 khu vực chính: Hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa linh thiêng.

Không chỉ gây ấn tượng về mặt quy mô, Hoàng Cung Thái Lan còn khiến du khách trầm trồ bởi những lá vàng 24 cara dát trên các tháp, chùa. Lớn nhất là chùa Phật Ngọc – ngôi chùa lớn nhất ở Bangkok.

Ở cổng chính của cung điện này là vọng gác lớn có lính hoàng gia tinh nhuệ tuần tiễu và canh giữ ngày đêm.

2. Đảo Coral

Đảo Coral là hòn đảo hoang sơ nằm cách bờ biển phía Đông Nam của Phuket khoảng 3km. Hòn đảo này còn có tên gọi là (đảo San Hô) sở hữu hơn 4,5km bờ biển với hơn 90% diện tích rừng nguyên sinh.

Điểm khác biệt của đảo này chính là những rặng san hô đẹp cùng những sinh vật biển đa dạng. Du lịch Thái Lan, thăm hòn đảo này du khách còn được trải nghiệm cùng một số môn thể thao như: Ca nô, đi xe trượt nước, nhảy dù trên biển, lướt sóng và lặn biển ngắm san hô vô cùng ấn tượng,…

3. Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng tọa lạc ở khu phố người Hoa Chinatown. Ngôi chùa linh thiêng này nổi tiếng thế giới nhờ sở hữu tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới đúc bằng vàng khối, cao 3m, nặng 5,5 tấn, được làm khoảng thế kỷ 13-15, dưới triều đại Sukhothai.

Theo quan niệm của người dân Thái Lan thì tượng Phật này là biểu tượng cho sự thịnh vượng và quyền năng. Du lịch Thái Lan du khách nên ghé thăm chùa vào buổi sáng vì đó là thời điểm hoàn hảo nhất để bạn có những bức hình đẹp của ngôi chùa.

4. Vườn thú Safari World

Nếu là người yêu thiên nhiên hoang dã bạn nên ghé tham quan Safari World – vườn thú thiên nhiên nổi tiếng của đất nước Thái Lan. Nơi đây tập hợp rất nhiều loài thú hoang dã và quý hiếm gồm: 75 loài động vật có vú; 300 loài chim đến từ châu Phi, châu Á; các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới,…

Vườn thú này đặc biệt hấp dẫn du khách trẻ bởi những màn trình biểu diễn xiếc đặc biệt của các chú cá heo và hải cẩu.

Tại trại Rắn của vườn thú, du khách sẽ được xem xiếc rắn và mua nhiều loại thực phẩm được chế biến từ rắn.

5. Công viên Tiger Zoo

Thêm một công viên hoang dã nữa mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan đó chính là công viên Tiger Zoo vườn thú nằm ở Sri Racha – vùng ngoại ô của thành phố ma quỷ Pattay.

Công viên này có diện tích khoảng 400.000 m2, là gia đình của hơn 200 con hổ và nhiều cá sấu, voi, khỉ,… Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những con hổ to lớn. Các hoạt động như tự tay cho động vật ăn và chụp hình với hổ,…sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên.

6. Chợ nổi trên sông

Gần giống với mô hình chợ nổi của Việt Nam, chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak là nơi dành cho những du khách nào vừa thích mua sắm vừa thích đi thuyền chiêm ngưỡng cảnh vật.

Từ trên thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh bán buôn tấp nập diễn ra trên song. Vô số ghe thuyền lớn nhỏ chở đầy các loại cây trái thơm ngon và đặc sản địa phương sẵn sàng phục vụ du khách.

7. Trân Bảo Phật Sơn

Du lịch Thái Lan nếu bỏ qua Trân Bảo Phật Sơn – núi Phật khắc vàng 24 cara thì quả là 1 thiếu sót lớn. Núi Phật này là một điểm tham quan tâm linh nổi tiếng ở Pattaya với hình Phật khắc vàng ngồi thiền được tạc trên một vách núi giữa trời. Địa điểm này luôn thu hút đông đảo du khách tới đây chiêm bái.

Trước đó, ngọn núi có tên Khao Chee Chan. Đến năm 1996, đức vua Rama IX của Thái Lan lâm bệnh, Thái tử đã mời 30 vị cao tăng của cả nước đến khai phong điểm nhãn tiến hành xẻ đôi quả núi để khắc lên đó hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với mục đích cầu phước cho vua cha.

Sau khi thành, tượng Phật khắc trên núi cao 130m, rộng 70m và được dát lên 999kg  vàng 24 cara với tổng giá trị 161,7 triệu Baht. Cũng từ đó núi Khao Chee Chan còn có tên gọi là Trân Bảo Phật Sơn.

8. Làng Văn hóa Dân tộc Noong Nuch

Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa người Thái thì Làng Văn hóa Dân tộc Noong Nuch nằm cách Pattaya 25km chính là điểm đến dành cho du khách.

Ngôi làng này không chỉ có khung cảnh thiên nhiên trong lành và tuyệt đẹp mà còn thường xuyên có các tiết mục trình diễn văn hóa độc đáo như: Biểu diễn voi, đấu võ cổ truyền, các điệu múa Thái cổ truyền,…phục vụ du khách thập phương.

9. Doi Suthep

Không ít người ví von rằng “chưa đến Doi Suthep thì có nghĩa là chưa đến Chiang Mai”. Tại sao lại như vậy? Doi Suthep thực chất là 1 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Chiang Mai. Hàng năm, ngôi chùa này luôn thu hút rất đông Phật tử từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự.

Trải qua hơn 600 năm thăng trầm, hiện nay Doi Suthep được biết đến với tượng phật uy nghi, cổ kính, đậm dấu thời gian. Thời điểm thăm viếng Doi Suthep lý tưởng nhất là khi hoàng hôn buông xuống.

10. Đảo Phi Phi

Thái Lan có vô vàn những hòn đảo đẹp, hoang sơ. Nhưng Phi Phi là hòn đảo mà chúng tôi khuyên du khách nên dành thời gian ghé thăm một lần nếu có cơ hội du lich Thái Lan.

Hòn đảo này nằm cách Phuket khoảng 54km. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Phi Phi còn là địa chỉ để bạn trải nghiệm các môn thể thao dưới nước như bơi thuyền, lướt sóng, lặn biển ngắm san hô và nếm thử các món đồ biển tươi rói.

THỎA MÃN NIỀM ĐAM MÊ SHOPPING TRÊN ĐẤT THÁI

Không chỉ có những ngôi chùa linh thiêng, nhiều điểm tham quan thú vị… du lịch Thái Lan còn hấp dẫn du khách bởi thiên đường mua sắm sầm uất, hàng hóa phong phú và giá tốt hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Nếu bạn có niềm đam mê bất tận với shopping và muốn mua những món quà lưu niệm của Thái Lan về tặng người thân thì đừng bỏ lỡ những địa điểm mua sắm được ưa chuộng ở xứ sở chùa Vàng như: Khu Chinatown, Khu Silom, Siam Paragon, Center World, Siam Center, Chợ Chatuchak, chợ đêm Suan lum.

Đừng quên trả giá và so sánh giá tại các cửa hàng khác nhau để có thể mua được món đồ với giá tốt nhất nhé.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC XỨ CHÙA VÀNG

Có thể nói ẩm thực Thái Lan có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và hương vị chua, cay, mặn, ngọt đem lại cho thực khách những trải nghiệm khó quên dù chỉ một lần nếm thử.

Trong số vô vàn món ăn của người Thái Lan thì các món bạn nên thưởng thức để hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của xứ sở chùa Vàng đó là:  Phở xào (pad see ew), Gỏi đu đủ (som tam), Thịt xiên nướng (moo ping), Mì bát (boat noodles), Cơm chiên (khao pad poo), Thịt lợn phơi khô (moo dad diew), Mì lên men (kanom jeen), cơm gà (Khao man kai), Xôi xoài (khao niew ma muang), Bánh dừa (khanom krok), Bánh dừa (Khanom tom), Trà lạnh (cha yen),…

MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC KHI DU LỊCH THÁI LAN

  • Du lịch Thái Lan du khách nên tôn trọng các nhà sư, mặc kín đáo khi viếng chùa.
  • Tuân thủ đúng các quy định của nước sở tại như: Không hút thuốc lá, không xả rác, không trò chuyện hay cười đùa lớn tiếng ở nơi tôn nghiêm,…
  • Để hành trình du lịch xứ sở nụ cười thuận tiện, an toàn và tiết kiệm tốt nhất du khách nên book một tour du lịch Thái Lan trọn gói tại đơn vị lữa hành uy tín.
  • Đừng quên mang theo các loại thuốc đặc trị.
  • Trang phục nên lựa chọn giày đế bệt, quần áo mỏng nhẹ để tiện tham quan.

Trên đây những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm du lịch Thái Lan tiết kiệm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho du khách trong chuyến khám phá xứ sở chùa Vàng sắp tới.

Nguyễn Liên

Tham khảo >>> Tour du lịch Thái Lan: Bangkok – Pattaya (5N4Đ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply