Những Món Ăn Yêu Thích Tại Thái Lan Được Du Khách Săn Đón Nhiều Nhất

son-tam

Xứ sở chùa Vàng Thái Lan không chỉ lừng danh với những điểm du lịch quyến rũ, thích mà còn có rất nhiều món ăn gây “đốn tim” tín đồ ẩm thực. Dưới đây là gợi ý của Đất Việt Tour về những món ăn yêu thích tại Thái Lan mà bạn chớ nên bỏ qua trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới nhé!

SON TAM – MÓN ĂN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI THÁI LAN

Đây là một trong những món ăn đặc trưng, tạo nên sự hấp dẫn riêng cho nền ẩm thực Thái. Chỉ là món gỏi trộn nhưng hương vị lại độc đáo, chinh phục được rất nhiều vị khách khó tính khó nết.

son-tam

Món Son Tam

Tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua, anh đào là những vật liệu chính của món Son Tam. Đặc biệt chẳng thể thiếu đu đủ thái sợi nhỏ. ắt những vật liệu này đem trộn đều với nhau trong chiếc cối nhỏ, kết hợp với đôi bàn tay uyển chuyển của người thợ bếp, đã tạo nên một món ăn mang hương vị chua cay, ngọt ngọt khiến bất kỳ du khách nào khi thưởng thức đều nhớ mãi không quên về hương vị ấy.

TOM YUM GOONG

Tom Yum hay còn gọi là Tom Yam, là một trong những món ăn yêu thích tại Thái Lan luôn góp mặt trong hầu hét các bữa ăn của người Thái. Với các vật liệu như tôm sống, nấm rơm, cùng gia vị ớt, sả, riềng, lá chanh, nước cốt chanh, nước mắm đã tạo thành món súp mang hương vị đầy quyến rũ, cuộn thực khách.

tom-yum

Món Tom Yum Goong

PAD THAI

Món ăn nức danh không chỉ ở trong nước mà có nhẽ còn được sự quan tâm của các bạn bè quốc tế như Việt Nam, Hàn Quốc, Campuchia… Khi tận mắt chiêm ngưỡng quá trình chế biến món ăn, có nhẽ bạn sẽ hiểu tại sao Pad Thái lại được yêu thích ở hồ hết các đường phố Bangkok.

mon-pad-thai

Món Pad Thai

Chảo dầu nóng sốt với những sợi mì thuôn hoặc tùy vào sự tuyển lựa của du khách sẽ được xào nấu bên cạnh những hạt đậu giòn ngon, thêm vào đó là hành tây và trứng. Đi kèm với đó là những vật liệu không thể thiếu như nước mắm, đường, bột ớt và đậu phộng nghiền mịn có thể đánh thức vị giác của bất kỳ du khách nào khi thưởng thức món ăn này.

ca ri THÁI LAN

Một món ăn truyền thống của Thái Lan mang tên Geng Kheaw Wan Gai hay còn gọi là ca ri xanh. nguyên liệu ớt tươi nghiền hòa trộn cùng các thành phần như mắm tôm, riềng, sả, lá chanh, hạt tiêu, tỏi và nghệ. Đặc biệt không thể thiếu nước cốt dừa đủ hoàn hảo thăng bằng độ cay của ớt xanh điểm thêm vào đó là độ béo và vị ngọt tinh tế.

mon-ca-ri-xanh

Món cà ri xanh

KHAO CHEA

Trong lễ hội Songkran đây là món ăn truyền thống chẳng thể thiếu của người dân Thái. Món ăn này không chỉ mang trong mình nét đẹp, ẩm thực truyền thống mà còn được yêu thích bởi sự thanh mát, tươi ngon  giải tỏa đi sự oi bức của cái nắng ngoài trời.

mon-khao-chae

Món Khao Chae

Khao Chae cái tên gọi bắt nguồn từ sự chế biến khôn cùng cầu kì. “Khao” có nghĩa là gạo “ Chae “ là ngâm trong nước. Sự kết hợp giữa gạo và nước hương hoa được gạn lọc kỹ càng, ăn kèm cùng món thịt lợn xay nhồi hạt tiêu, thịt bò hoặc thịt lợn tẩm ướp ngọt.

SƯỜN CAY

Sườn cay là món ăn yêu thích tại Thái Lan có thể “hớp hồn” du khách về cả hình dạng lẫn độ ngon của món ăn. Nên khi đặt chân tới Thái Lan du khách thường nghĩ ngay tới nó. Món ăn bao gồm những nguyên liệu như rễ ngò, tiêu hạt, hành tây, củ cải trắng, ớt chỉ thiên, muối, nước mắm, cốt chanh và đặc biệt chẳng thể thiếu đi nhân vật của món ăn đó chính là sườn heo cây. Sự hòa quyện hấp dẫn này đã đem lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi thực khách.

mon-suon-cay

Sườn cay món ăn lừng danh nhất nhì tại Thái Lan

XÔI XOÀI

Xôi là món ăn mà hồ hết người Việt Nam đã từng thưởng thức qua, cũng là món xôi nhưng sao xôi xoài lại trở nên món ăn yêu thích tại xứ chùa vàng đến thế ? Đó chính là nhờ sự phối hợp với những trái xoài tạo ra hương vị ngọt đặc trưng mà chỉ Thái mới có. Khi đến nơi đây hãy thử trải nghiệm món ăn này nhé.

soi-xoai

Món xôi xoài

PAD KRAPOW MOO SAAP

Tại Thái Lan món Pad Krapow Moo Saap khôn cùng phổ biến, được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như thịt lợn, đậu xanh, lá húng quế đường và ớt lớn. Nhưng vì là một món ăn truyền thống nên nó mang trong mình hương vị rất riêng và độc đáo. Thường được ăn kèm với trứng ốp la.

pad-krapow-moo-saap

Món pad-krapow-moo-saap

KEM XÔI DỪA

Ngoài món xôi xoài ra thì món kem xôi dừa cũng là một trong những món ăn vặt đường phố của Thái Lan được du khách yêu thích và thưởng thức nhiều nhất. Dạo quanh một khu chợ tấp nập nào đó tại nơi đây, khi đã thấm mệt hãy dừng chân ghé lại những gian hàng kem xôi dừa để giải nhiệt, nước dừa trong kem dừa béo ngậy bùi bùi thơm ngon. Ngoài ra còn có các loại trái cây hoặc đậu phộng bên trong.

kem-xoi-dua

Kem xôi dừa

BÁNH CREPE – MÓN ĂN YÊU THÍCH TẠI THÁI LAN

Nói tới ẩm thực đường phố Thái Lan, chúng ta không thể bỏ qua Bánh Crepe được. Để được ăn những chiếc bánh vừa ngon, vừa mới ra lò sốt dẻo, chiêm ngưỡng những đôi bàn tay thoăn thoắt thì bạn nên đến những hàng quán của những khu chợ tại Thái để tự trải nghiệm một chút.

banh-crepe

Bánh Crepe

Trên đây là những san sớt của công ty du lịch Đất Việt về những món ăn yêu thích tại Thái Lan được du khách săn đón. Quý khách hàng có nhu cầu tổ du lịch tại Thái Lan và đang tìm một công ty tổ chức tour du lịch, chuyên nghiệp, hoài thấp thì đừng lưỡng lự gì nữa hãy liên tưởng ngay với Đất Việt Tour 1800 6700 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan quyến rũ từ Đất Việt Tour

Leave a Reply