Những nơi thú vị ở Thái Lan ít người biết

Cạnh những cái tên danh tiếng như Bangkok, Phuket, Chiang Mai… đất nước xứ chùa vàng vẫn còn nhiều nơi thú vị ở Thái Lan nhưng ít người biết.

Hãy cùng chuyên trang SkyScanner điểm qua một số tỉnh ở đất nước Thái Lan rất đẹp nhưng chưa thu hút được nhiều khách.

Tham khảo thêm: tour Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

1. Tỉnh Lampang, Bắc Thái Lan

Trên đường đến Chiang Mai hãy ghé qua thị trấn Lampang xinh đẹp, thư giãn tại những quán bar hay nhà hàng ven sông. Đến Lampang, bạn sẽ thấy tương đối nhiều xe ngựa, chiêm ngưỡng những ngôi chùa, trung tâm bảo tồn voi và trải nghiệm các hoạt động cưỡi voi ở đây

2. Tỉnh Phetchabun, Bắc Thái Lan

Bên cạnh những thác nước, dãy núi và dòng sông tươi đẹp, Phetchabun là nơi thú vị ở Thái Lan còn quyến rũ khách tham quan du lịch bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của hai vườn quốc gia Khao Kho và Nam Nao. Trên đỉnh đầy sương mù của Vườn quốc gia Khao Kho là ngôi nhà của các chú voi hoang dã, mèo vàng châu Á, chuột hưu và những chú cù lần hiền lành. Thêm vào đó, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy các loài hổ, báo, gấu đen, gấu chó… tại vườn quốc gia Nam Nao.

3. Tỉnh Nan, Bắc Thái Lan

Nan là một tỉnh xa xôi tiếp giáp với biên giới Lào. Để ghé thăm các bộ lạc trên đồi người ta thường trekking đường dài. Đa số đất đai tại Nan là những cánh đồng lúa hay vườn trái cây, nếu đi đến các thị trấn chúng ta có thể ghé thăm những đền thờ hay những quá bar ven sông.

4. Tỉnh Buriram, Đông Bắc Thái Lan

Đối với những ai yêu thích lịch sử, các di tích khảo cổ thì tỉnh Buriram là 1 trong những địa chỉ gợi ý tuyệt vời. Khu di tích Khmer cổ, ấn tượng nhất là Phanom Rung – một quần thể các ngôi chùa Khmer còn được bảo tồn tốt nhất Đông Nam Á. Hãy trải nghiệm cuộc sống vùng nông thôn và những món ăn rất cay ở Isa.

5. Tỉnh Loei, Đông Bắc Thái Lan

Nằm nép mình bên dòng sông Mekong, Loei rất gần gũi với du khách và thu hút bạn bằng chính những trải nghiệm như tham quan các ngôi chùa, bảo tháp, các món ăn cay, vườn quốc gia, đạp xe xuyên rừng, và khám phá vùng dân tộc thiểu số như Thai Dam. Đến với lễ hội Pi Ta Kon bạn sẽ bắt gặp người dân bản địa hóa trang thành những con ma mặc những trang phục đặc sắc, đeo mặt nạ và nhảy xung quanh thị trấn vắng vẻ của họ.

6. Tỉnh Samut Songkhram, miền Trung Thái Lan

Đi về phía Tây Nam ở Bangkok khoảng một giờ, bạn sẽ gặp một địa điểm thú vị nhất tại Thái Lan, chợ đường sắt Maeklong. Tại khu chợ khổng lồ này, có khu vực dành riêng cho cá và một phần khu vực bán rau được bày lan ra cả đường sắt. Khi tàu đi qua, người dân kéo hàng hóa của họ vào chỉ cách tàu vài cm. Và mũi của bạn gần như có thể chạm vào tàu. Ngoài ra, bạn có thể chu du miền sông nước ở chợ nổi Amphawa, đi xuồng dọc theo những con kênh qua những cửa hàng nổi trên mặt nước.

7. Tỉnh Ratchaburi, Trung tâm Thái Lan

Ratchaburi nằm cách Bangkok không xa vốn nổi tiếng với chợ nổi Damnoen Saduak. Tới đây bạn sẽ thấy những cô gái đội nón lá chèo những chiếc thuyền đầy trái cây tươi, mỳ, chuối chiên và quà lưu niệm. Chợ thường tan vào buổi trưa, nên bạn có thể đến Rose Garden gần đó để xem những vũ điệu truyền thống, biểu diễn Muay Thái và mua những đồ thủ công mỹ nghệ mang dấu ấn Thái.

8. Tỉnh Trat, Đông Thái Lan

Cực đông của Thái Lan được biết đến với quần đảo Koh Chang, tuy nhiên, có không ít bãi biển với những rạn san hô tuyệt đẹp mà chỉ có người bản xứ mới biết. Trên thực tế, Koh Chang bao gồm 52 hòn đảo được trải đầy cát vàng dọc theo bờ biển. Trong những số đó, Trat – nằm giáp với biên giới Campuchia là một địa danh khá nổi bật.

9. Tỉnh Chanthaburi, Đông Thái Lan

Được ưu ái bởi thiên nhiên, Chanthaburi là thiên đường với những thác nước, hồ, sông và rừng nhiệt đới. Trong đó, vườn quốc gia Namtok Phlio là nơi hoàn hảo để tìm hiểu. Tại đây, bạn có thể cùng người dân địa phương trải nghiệm món cá kèm đậu đũa. Ngoài những ngôi đền và chùa chiềng, bạn có thể ghé thăm nhà thờ Đức Mẹ Đồng Trinh nếu bạn là 1 tín đồ công giáo.

10. Tỉnh Trang, Nam Thái Lan –  nơi thú vị ở Thái Lan

Khi nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp với bãi các trắng yên bình, núi đá vôi, Trang là 1 trong những địa điểm hoàn hảo có thể sánh với Krabi. Những website hàng đầu thế giới đã giới thiệu về những hang động ven bờ, vườn quốc gia và những ngôi làng thân thiện. Trang đang trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều khách hơn.

Theo ngoisao.net

Xem thêm >>> Tour du lịch Thái Lan Tết 2018 của cty Đất Việt Tour

Leave a Reply