Những vùng đất Canada

Những vùng đất Canada

Tin tức

1. Nguyên Appalachian:

Cao nguyên Appalachian ở “bên ngoài” ở phía đông, bao gồm các tỉnh Newfoundland, Labrador, Prince Edward Island, Nova Scotia, New Brunsvvick hầu hết các vùng của bán đảo Gaspe, Quebec. Nhưng có một số diện tích đất màu mỡ nhưng có thể tu luyện đặc điểm địa hình của khu vực này là không phẳng Hill Forest, giáp với bờ biển Đại Tây Dương quanh co, nhiều vịnh.

2. vùng đất thấp Great Lakes – St. Lawrence

Southern Ontario và các bộ phận của Quebec, gần cao nguyên Appalachian. Đây là khu vực nhỏ nhất ở Canada, nhưng là mức độ đông dân nhất và đánh giá cao công nghiệp có thể. Phù hợp không chỉ cho nông nghiệp, khu vực này còn có nhiều thác nước cung cấp năng lượng thủy điện cho phát triển công nghiệp.

Big Lake là hồ nước ngọt lớn nhất và một trong những hồ sâu nhất thế giới, được hình thành bởi các sông băng tan chảy hàng ngàn năm trước. Bốn trong số năm ở những hồ Great Lakes phức tạp trên biên giới giữa Canada và Hoa Kỳ. Các hồ nước cung cấp nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia trong ngành thủy sản, giao thông vận tải, giao nhận hàng hóa; đây cũng hình thành các thành phố quan trọng.

3. Canada Shieid

Khu vực Shieid Canada – “móng ngựa” trên vịnh Hudson – chiếm một nửa của Canada. Khu vực rộng lớn của đá, rừng, hồ và đầm lầy là một trong những nơi lâu đời nhất trên Trái đất. Một số loại đá có hơn hai tỉ năm. Đất giàu nhất đã được rửa sạch bởi các sông băng ở kỷ băng hà cuối nên trừ đi đai ở Ontario và Quebec, khu vực nông nghiệp nhấn mạnh. Tuy nhiên, dưới mặt đất có thể được gọi là kho tàng vô giá trong
Giant kẽm quặng, sắt, đồng và các khoáng chất khác.

4. Inland Delta

Inland Delta – một phần lớn của vùng đồng bằng Bắc Mỹ – Tây của dãy núi Rocky, phía đông của Canadian Shield, một vùng đất bằng phẳng trong nước. Vùng đồng bằng chủ yếu là đông thảo nguyên rộng lớn và đất màu mỡ. Ở phía nam, dòng sông đã được ngừng lại để tưới tiêu, phục vụ cho các lĩnh vực và các trại chăn nuôi gia súc. Nó cũng có khai thác than của dầu thô, khí thiên nhiên và phosphate giàu.

Xem thêm:

Leave a Reply