Du lịch Thái Lan – góc nào cũng trở thành nơi sống ảo rực sắc màu trong năm mới

Đi Du lịch Thái Lan mùa này, máy ảnh của bạn chỉ có thể hết pin, hết dung lượng lưu trữ vì không ít cảnh đẹp, không ít hoạt động bạn sẽ muốn ghi lại.

Đi để ghi và nhớ, hãy tô những sắc màu tỏa nắng rực rỡ lên bức tranh tuổi trẻ bằng chính những trải nghiệm chân thực và nhộn nhịp khi đến với xứ sở thiên đường của cảnh đẹp, của nền văn hóa đa dạng và lễ hội ấn tượng này nhé!

Thời điểm cuối năm cũ và đầu năm tại Xứ sở của những nụ cười thân thiện, khi những cơn mưa đã dứt, trời trong veo, không khí lạnh giá, rất thuận lợi để bạn tha hồ thưởng ngoạn cảnh vật và khai phá nhiều hoạt động thú vị đón năm mới. Những sắc màu đất Thái, nhờ vậy cũng hiện lên cực kỳ tỏa nắng rực rỡ và sống động.

Đi Du lịch Thái Lan khám phá màu vàng óng của các công trình cổ

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Thái là xứ chùa vàng. Những ngôi chùa Thái có điểm đặc trưng là sơn phết màu vàng óng ánh, có nơi còn dát vàng sáng lấp lánh. Màu vàng đất Thái hiện lên, rạng rỡ và cao quý, tôn nghiêm và uy quyền. Đầu năm đi chùa, rung lên những tiếng chuông nhỏ, cầu sức khỏe bình an, duyên lành dẫn lối, sự học hanh thông… là một hoạt động khá thú vị và quan trọng đối với khá nhiều người.


Hoàng cung Vương Quốc Của Những Nụ cười mang sắc vàng đặc trưng, mang kiến trúc lộng lẫy và vương giả, thể hiện uy quyền của Hoàng gia Thái.


Chùa Wat Arun (chùa Bình Minh) nằm bên bờ Tây của dòng Chao Phraya, phủ bên ngoài bằng sứ Trung Quốc nhiều màu sắc. Về đêm, khi được thắp đèn, ngôi chùa mang vẻ mỹ lệ rực sáng cả một vùng sông.


Không chỉ với các khu thờ phụng linh thiêng trên khắp đất Thái, những công trình kiến trúc cổ cũng khoác lên một màu vàng diễm lệ. Nhà ga Hua Hin cũng là một trong những những điểm đến ấn tượng với các tòa nhà bằng gỗ sáng màu, cột đỏ đưa bạn đến với những chuyến tàu xuôi ngược và tận hưởng vẻ huy hoàng của quá khứ.


Được mệnh danh là “Little Italy”, Primo Piazza chỉ cách thủ đô Bangkok khoảng 3h đi đường, thuộc Khao Yai — thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ và gợi cảm. Đến Primo Piazza bạn sẽ cảm nhận như đang ở Ý với những ngôi nhà nhỏ xinh xinh, những góc tường với tông màu nâu vàng, vài chiếc ghế nhỏ ngồi dừng chân và những con đường lát đá mang đậm phong cách cổ điển và lãng mạn.


Màu vàng sóng sánh hấp dẫn từ các món ăn đặc trưng của Thái Lan mà ai cũng một lần xuýt xoa trước sự ngon đặc biệt mang dấu ấn chua chua cay cay khó cưỡng của ẩm thực Thái Lan.

Màu xanh ngọc bích trong veo của biển và trời

Tiết trời cuối năm rất thuận lợi cho những chuyến du ngoạn đến các vùng biển của Xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan. Từ Bangkok, hãy đi xuống phía nam, nơi có hàng ngàn hòn đảo như Phuket, Koh Phi Phi, Krabi… hiện ra đẹp ngỡ ngàng với màu nước xanh ngắt, cùng nền trời cao vời vợi khiến bạn ngất ngây như đang ở xứ thiên đường.


Đắm mình trong sắc xanh lơ ấn tượng của Koh Phi Phi, nơi vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ không vương chút bụi trần thế.


Đảo Koh Chang, là hòn đảo lớn thứ ba ở Thái Lan, mang vẻ đẹp mĩ miều của vùng đất có tương đối nhiều núi non, rừng nhiệt đới, thác nước và biển trời sâu thẳm.


Hay check-in ở đảo Koh Phangan, nổi tiếng với những bãi biển trong vắt và vùng rừng nhiệt đới xanh mướt. Trải nghiệm những trò chơi biển cảm giác mạnh, như dù bay trên không trung, hay đi bộ ngắm san hô dưới đáy biển và ghi lại những bức ảnh đẹp đến ngây người trên nền xanh mướt mắt.

Xem thêm >>> tour Thái Lan 30/4  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
Màu cờ hoa rực rỡ trong mùa lễ hội

Nếu đã thỏa mãn với cảnh sắc thiên nhiên và các địa danh văn hóa, hãy hòa mình vào các lễ hội, được diễn ra ở khắp nơi trên đất Thái vào dịp đầu năm. Không khí tưng bừng rộn rã cùng tiếng nhạc tươi vui, cờ hoa phất phới… sẽ làm nên những mảng màu rực rỡ, sống động.


Cao ốc MahaNakhon với độ cao 314m, là tòa nhà cao nhất Thái Lan với ý tưởng phát minh thiết kế vô cùng mới mẻ và lạ mắt – các mặt tiền bị khuyết giống ngọn tháp Lego bị mất vài viên gạch. MahaNakhon được kỳ vọng sẽ là trung tâm mới của Vương Quốc Của Những Nụ cười khi sở hữu 1 loạt văn phòng, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm và chọn lựa sầm uất và cao cấp bậc nhất là điểm đến mới khó có thể bỏ qua tại Bangkok.


Vào thời điểm giao thừa, đừng bỏ qua Cowndown Party, diễn ra tại trung tâm với màn bắn pháo hoa bùng cháy rực rỡ.


Lễ hội té nước Songkran diễn ra vào trung tuần tháng 4 với màu nước lóng lánh, những bộ trang phục truyền thống, những chú voi được điểm trang lạ lẫm, những cuộc diễu hành với cờ hoa rợp trời sẽ khiến bạn không thể rời mắt.


Những khu chợ đêm đầy màu sắc rải khắp từ Bangkok, Hua Hin đến Chiang Mai, Phuket với đa dạng hàng hóa tha hồ cho những tín đồ mua sắm săn lùng từ các hàng bình dân đến độc đáo. mua sắm chọn lựa thả ga cho dịp tết đến xuân về mà giá thành lại vô cùng phải chăng.


Full Moon Party – lễ hội âm nhạc và khiêu vũ sống động được tổ chức Đêm ngày rằm tại Koh Pangan. không ít hoạt động náo nhiệt dành để tuổi trẻ cháy hết mình trong đêm hội.

Và chuyến hành trình đi kiếm những sắc màu mới

Đi xa hơn để ngắm nhiều hơn. Ngoài những địa điểm nổi tiếng ghi dấu ấn rõ nét trong bản đồ du lịch Thái, trái tim mê xê dịch của bạn lại sẽ rung động khi bắt gặp các mảng màu không quen nhưng vô cùng ấn tượng tại những vùng đất mớ lạ và độc đáo của Thái Lan.


Mùa này, ghé đến thành phố Udon Thani cách Bangkok 500 km về phía Đông Bắc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ hoa súng Nong Han Kumphawapi, với hàng trăm ngàn bông súng nở rực rỡ.


Hay đến Chiang Mai, phía Bắc Thái Lan dự buổi tiệc Bo Sang Umbrella cuối tuần thứ 3 của tháng 1. Những cây dù là màu sắc sặc sỡ như báo hiệu mùa xuân đến là đặc sản của nơi đây.


Hoặc lên vùng cao nguyên, chiêm ngưỡng màu xanh mướt của đồi chè Mae Hong Son – vùng cực tây Vương Quốc Nụ Cười thơ mộng như một bức tranh.

Tham khảo thêm: Tour 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply