Xứ sở nụ cười đã làm những gì để thu hút khách du lịch?

Xứ sở nụ cười Thái Lan là một trong những đất nước mạnh về du lịch. Tỷ lệ khách nước ngoài quay trở lại đất nước này rất lớn, thường là hơn 50%,

Đầu tư cơ sở vật chất, quảng bá hình ảnh tốt và luôn đổi mới

Chính phủ Thái Lan đã đầu tư mạnh cho giao thông công cộng, trong các số ấy có hệ thống tàu điện trên không Skyrail từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi tới thành phố và chạy qua các tuyến phố chính giúp cho việc đi lại trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Các khu du lịch được đầu tư xây dựng, bảo tồn và vô cùng sạch sẽ, khiến các du khách không thể không hài lòng.

Một đoàn tàu Bangkok Skytrain trên tuyến Silom khi đi qua khu Patpong. Ảnh: Wikipedia.org

Thêm nữa, chính phủ Thái Lan còn có chính sách quảng bá du lịch rộng rãi, liên tục tổ chức các hội chợ du lịch, đưa ra nhiều ưu đãi, mời các đơn vị truyền thông quốc tế tới thăm quan… nhằm thu hút du khách đến với Thái Lan. Ngành du lịch đất nước Thái Lan luôn biết cách tạo nên các sản phẩm du lịch mới, lôi cuốn hơn, quy mô hơn… nhằm lôi kéo khách quay lại.

Xem thêm >>> du lich Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Du lịch Thái Lan quảng bá hình ảnh tại TPHCM – Ảnh: Đào Loan

Người dân có ý thức làm du lịch cao và rất hiếu khách

Mỗi người dân Thái Lan đều có ý thức phát triển du lịch mang tầm quốc tế cho đất nước mình. Hầu như ai cũng nói được tiếng Anh, dù ít hay nhiều, từ những người bán đồ ăn trên phố tới những tài xế xe tuk tuk.

Nụ cười luôn nở trên môi người dân Thái Lan. Ảnh: Thailantourism.com

Bên cạnh đó, mọi người dân đều rất cởi mở, sẵn lòng giúp đỡ khách du lịch. Khi bạn hỏi đường, họ chỉ dẫn rất tận tình, thậm chỉ có cách gọi khác điện cho người có vốn tiếng Anh tốt hơn để chỉ đường cho bạn. Gần như không hề có hiện tượng làm giá, chèo kéo khách, nhập nhèm trong các dịch vụ du lịch, dù cho là của các đơn vị, công ty hay cá nhân.

Theo tôn chỉ “Khách hàng là thượng đế”

Ở Thailand, bạn sẽ có cảm giác mình thực sự là du khách, người mua chứ không phải là người “xin” dịch vụ. Những người bán hàng vô cùng thân thiết, dễ mến, không bao giờ cau có hay bắt chẹt khách.

Chi tiêu luôn được đề rõ, không có tình trạng bắt chẹt khách. Ảnh: Thailandtourism,com

Đội ngủ nhân viên ngành du lịch Thái Lan hết sức thân thiện mọi lúc mọi nơi, tư vấn rất nhiệt tình, luôn nở nụ cười trên môi ở bất cứ đâu mà chúng ta bất gặp, luôn hòa nhã, ân cần và hiếu khách.

Đó là những lý do khiến du khách tới Thái Lan một lần đều muốn quay trở lại để tìm hiểu và khám phá thêm về quốc gia tuyệt vời này.

Định hình rõ nét về bản sắc

Ẩm thực Thái Lan định hình rõ nét trong suy nghĩ của du khách qua các món lẩu Thái, tom yum goong… với độ nồng về gia vị. Các nhà hàng Thái xuất hiện khắp nơi trên thế giới và được rất nhiều du khách ưa chuộng. Kể đến du lịch Thái Lan, du khách sẽ nghĩ về khu phố đèn đỏ Patbong ồn áo náo nhiệt. Được chính phủ công nhận từ năm 2004, Patpong luôn phải đảm bảo phải hoạt động trong khuôn khổ quy định, niêm yết chi phí, các nhân viên cần được khám sức khỏe thường xuyên. Dẫu vậy những sexy show vẫn âm thầm diễn ra và thu hút một lượng lớn khách hàng, trở thành một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy rủi ro nếu bị cảnh sát bắt.

Theo zing

Xem thêm >>> du lịch Thái Lan 5N4Đ

Leave a Reply