10 kinh nghiệm khi đi du lịch Thái Lan Tết

Du lịch tết Thái Lan

Thái Lan là một đất nước vô cùng nổi tiếng về các món ăn ngon cũng như chất lượng hàng hóa tốt. Ngoài ra đây còn là một đất nước du lịch với nhiều địa điểm đẹp. Hãy chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm để du lịch Thái Lan tết này thêm ý nghĩa.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ

Thứ nhất, các bạn hãy làm sao cho thời gian chuyến đi được thoải mái, khoảng thời gian hợp lý nhất khi đi Thái đó là từ tháng 11 cho đến cuối tháng 3 – đây là khoảng thời gian mà thời tiết bên Thái khá dễ chịu, không có mưa cũng như nắng nóng không gay gắt. Khoảng thời gian này trùng với dịp Tết âm lịch nên bạn có thể tha hồ tận hưởng.

Du lịch tết Thái Lan

Thứ 2, nên chuẩn bị sẵn tiền USD khi du lịch Thái Lan tết. Vì nếu đổi bằng tiền Việt thì sẽ bị mất giá, thiệt về mình. Chỉ nên đổi một ít tiền vừa đủ xài, đặc biệt không nên đổi tiền ở sân bay vì tỷ giá vô cùng thấp không lợi cho mình.

Tiền dollar

Thứ 3, nền ẩm thực đặc sản Thái Lan nổi tiếng với vị cay và chua, vì thế nên bạn nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa thì nên hạn chế ăn để tránh làm gián đoạn chuyến đi. Bạn có thể mang theo một ít muối vừng hoặc mì tôm để thay thế.

Thứ 4, đi du lịch tết thì bạn cần phải chú ý đến vấn đề đi lại. Người Thái đi bên trái, do đó bạn nên chú ý để không bị tai nạn. Gặp giao lộ thì nên đi khi có hiệu lệnh đèn xanh dành cho người đi bộ, khi qua đường thì nên đi chậm.

Thứ 5, đi du lịch Thái Lan tết chắc chắn bạn sẽ phải mua một ít gì đó về làm quà, do đó bạn nên lên kế hoạch cụ thể để có thể thuận tiện cho việc di chuyển và chọn phương tiện di chuyển để đi mua sắm. Không nên chọn taxi bởi nơi đây taxi tính tiền theo giờ và lỡ nếu kẹt xe thì phải đành phải ngồi chịu trận. Tốt nhất là bạn nên đi tàu điện trên không hoặc xe tuktuk.

Tàu điện ngầm

Thứ 6, người Thái thường đưa ra giá cao nhưng chỉ cần bạn tười thật tươi khi mua hàng, trả giá thật nhiệt tình thì bạn sẽ dễ dàng có được món đồ ưng ý với giá phải chăng, bởi người Thái họ bán hàng khá dễ chịu.

Thứ 7, khi đi du lịch Tết ở Thái Lan bạn không nên mua những món điện tử gia dụng chỉ vì giá nó rẻ hơn ở Việt Nam. Nếu các mặt hàng đó có giấy bảo hành quốc tế thì có thể cân nhắc mua.

Thứ 8, nếu bạn đang đi ngoài đường bất chợt có người bắt chuyện và hỏi xin được xem tiền Việt Nam như thế nào thì tuyệt đối không cho xem và ngừng ngay cuộc nói chuyện để tránh bị mất tiền mà không hề biết. Bởi đó là một chiêu lừa khá phổ biến ở Thái Lan. Họ sẽ lợi dụng lúc bạn không chú ý mà tẩu thoát với số tiền trên tay.

Thứ 9, không nên hút thuốc trong chuyến du lịch Thái Lan tết, đặc biệt ở nơi có sử dụng máy lạnh, thang máy. Không xả rác bừa bãi tại các nơi công cộng hoặc điểm tham quan, bạn sẽ bị phạt nặng.

Xuân Lộc

Xem thêm: tour du lịch 30 tháng 4 ở Thái Lan

Leave a Reply