6 cung đường trekking lý tưởng ở Thái Lan

cung duong ly tuong

Không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo trên trời, nhiều trung tâm mua sắm sầm uất hay một cuộc sống về đêm sôi động, Thái Lan cũng là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích các hoạt động ngoài trời với nhiều dòng cung trekking lý tưởng cùng iVIVU.com khám phá ẩn.
6 cung cấp tin tức một con đường lý tưởng trekking ở Thái Lan

1. Từ Chiang Mai đến Mae Hong Son

Từ Chiang Mai đến Mae Hong Son là khoảng 236km đường bộ, được mệnh danh là con đường đẹp nhất phía bắc Thái Lan. Đây là một con đường, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những khu rừng hoang sơ, hùng vĩ phía bắc Thái Lan. Du khách sẽ bắt đầu các tuyến đường cho trekking ở Chiang Mai và mất từ ​​6-8 giờ mỗi ngày để đi bộ và đi bộ qua những khu rừng nhiệt đới.

Trong thời gian đi bộ bạn sẽ ghé thăm làng Huay Hee – ngôi làng của người phụ nữ cổ dài để tìm hiểu các nền văn hóa và cuộc sống hàng ngày của họ. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển và ở lại tại Ban Huai Tong qua đêm Kaw, nơi bạn sẽ được giải trí và thư giãn nhờ những màn trình diễn xuất sắc của các nghệ sĩ địa phương.

Thời gian để bạn đi bộ: 8 ngày

2. Từ Chiang Rai đến Chiang Mai

Là cung cấp cho khách một cách lý tưởng để tìm hiểu về nền văn hóa ở miền bắc Thái Lan với nhiều kinh nghiệm homestay thú vị. Bắt đầu căng này của con đường, du khách sẽ đến từ Baan Tha Kham Chiang huyện SOB Vân và kết thúc ở Chiang Mai. Trong cuộc hành trình này, du khách sẽ có một ngày để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương trước khi bắt đầu để Ban Dok Bua.

Từ đây, du khách sẽ tiếp tục leo núi từ Công viên quốc gia Doi Luang Ban Maena – nơi sinh sống của các cộng đồng dân tộc thiểu số ở Chiang Dao Lahu. Tại đây, du khách sẽ ở lại trong ngôi nhà sàn và đơn giản và tìm hiểu cuộc sống của người dân trước khi kết thúc cuộc hành trình để đến thăm Chiang Mai.

 

Vườn quốc gia 3. Sri Phang Nga, Khao Lak

Trekking không có nghĩa là phải chịu đựng khi cắm trại ngoài trời nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể thưởng thức thư giãn tại khu nghỉ mát sang trọng như The Sarojin, nằm trong công viên quốc gia trên đảo Khao Lak.

Tham gia phục vụ con đường leo núi này, du khách sẽ phải vượt qua địa hình 8km tại Công viên Quốc gia Sri Phang Nga – một trong những công viên quốc gia lớn nhất ở Thái Lan. Bạn sẽ nhận được thông qua rừng, lội suối với kinh nghiệm tuyệt vời không thể nhiều hơn.

Thời gian để bạn đi bộ: 3-4 giờ

4. Khao Pom, Koh Samui kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Surat Thani, phát triển du lịch là khá nhờ mạnh đến bãi biển xanh. Tuy nhiên, Koh Samui không chỉ để biển này du khách có thể trải nghiệm một hoạt động thú vị hơn là khám phá rừng Khao Pom.

Tham gia đoạn này của con đường, bạn sẽ có cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên trong khi đi bộ dưới rừng xanh tươi tốt và đích đến thì bạn sẽ được nhìn khung cảnh ngoạn mục của Vịnh Thái Lan Koh Samui và đó có lẽ rất ít người thăm Koh Samui có thể nhìn thấy .

Thời gian để bạn đi bộ: 4-5 giờ

5. Rừng nhiệt đới ở Kanchanaburi

Các bộ tộc cổ dài là một trong những bộ tộc nổi tiếng của Thái Lan, những người tham gia offer này khách du lịch trekking sẽ trải nghiệm cuộc sống hàng ngày ở làng Karen ở tỉnh Nong tham gia chuẩn bị bữa tối, thưởng thức các điệu múa truyền thống và ngủ trên sàn nhà cùng với người dân địa phương.

Các ngày tiếp theo trong hành trình du khách sẽ tiếp tục tham quan đường sắt của cái chết (Death Railway) được biết đến. Đây là một tuyến đường sắt dài 415 km giữa Bangkok, Thái Lan và Rangoon, Myanmar đang xây dựng Nhật Bản trong Thế chiến II, để hỗ trợ lực lượng của mình trong cuộc chiến ở Myanmar. Có khoảng 90.000 người lao động châu Á và 16.000 tù binh chiến tranh chết xây dựng các tuyến đường sắt mới để nó được gọi là đường sắt chết.

Thời gian để bạn đi bộ: 2 ngày

6. Mapha Pang, phía bắc Thái Lan

Tham gia cúi đầu theo cách này du khách sẽ được khám phá cuộc sống làng quê ở miền bắc Thái Lan khi homestay ở nhiều làng khác nhau. Bạn sẽ được ở trong những ngôi nhà của bộ tộc Lahu để trải nghiệm cuộc sống của họ thông qua các hoạt động hàng ngày như nông nghiệp, nấu ăn hoặc học massage truyền thống.

Sau đó, bạn sẽ nhận được đến thăm làng cổ dài Karen của Ban Muang Pam, đến đây bạn sẽ được dạy những người dân địa phương cho các phương pháp y học cổ truyền. Trước khi trở lại Chiang Mai bạn sẽ ghé thăm Tham Lod hang động với chiếc bè tre. Đây là hang động cổ xưa nhất của Thái Lan với những cột thạch nhũ 62m cao.

Thời gian cho bạn trekking: 5 ngày

Xem thêm Chợ đêm Chiang Rai vô cùng thú vị

Leave a Reply