6 món ăn vặt ngon tuyệt của Thái Lan

Thái Lan luôn luôn là một thiên đường cho các tín đồ của ngọt, chắc chắn sẽ bị quyến rũ trước khi đồ ăn nhẹ để xem! Hãy tìm ra những đặc sản làm khách hàng siêu thoải mái trong và ngoài nước nhé!

1. Patongo

patongo1

Patongo là một chiếc bánh rán, tương tự như rang ở Việt Nam. Nó được làm từ một lớp mỏng bột và chiên trong dầu nóng cho đến khi màu vàng và cồng kềnh sắc nét. Patongo hương vị ngon miệng và hạnh phúc, rất thoải mái và dễ dàng gây nghiện. Người Thái thường ăn patongo chấm với sữa tươi hoặc sữa đặc có đường, giống như một nước sốt ăn kèm và đóng góp vào các món ăn ngọt hơn và thơ mộng. Patongo bán trên tất cả các con đường ở thành phố Thái Lan, và đã trở thành một món ăn yêu thích của khách du lịch Thái Lan.

2. Man Tao Hu

NamTaoHu

Đây là một món ăn rất phổ biến với Việt Nam. Hu Nam Tao là một cháo tuyệt vời mát mẻ cho một ngày mùa hè nóng ở Thái Lan. Chúng được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản như sữa đậu nành, đậu phụ, đường và agar.

3.Luk Chup

luk-chup

Điều đầu tiên phải khẳng định rằng đây là một loại bánh mì, bởi vì nếu chỉ trên bề mặt, họ không có gì nhiều trái cây! Khanom Luk Chup bánh làm từ hạnh nhân, đậu xanh hoặc đậu đen, đậu đỏ, trộn với nước cốt dừa, bao che bên ngoài bằng một lớp gelatin mỏng ngọt ngào và thơm hoa nhài thơm.

Bên cạnh vô số các loại trái cây, rau quả có hình dạng giống như thật nhỏ bé, đôi khi người ta vẫn còn bắt gặp Khanom Luk Chup trong hình dạng của động vật nhỏ, đáng yêu để không có trái tim để cắn. Các thị trường ven đường ở Bangkok đang bán món ăn này đáng yêu với giá rất rẻ, rất thuận tiện cho việc thưởng thức.

4. Khanom Krok

Roti-gluay

Khanom Krok (bánh dừa) là một loại thức ăn đường phố dễ dàng tìm thấy trong các hẻm hoặc đường thị trường Thái Lan. Món này được làm từ bột sữa dừa và pha trộn trong một tỷ lệ nhất định rồi đem nướng trên than củi.

Khi chín, nó sẽ được rắc lên trên bánh một chút hẹ để thêm bắt mắt cũng như gia tăng và làm giảm hương thơm ngọt ngào của chất béo dừa. Món này có vị ngọt nhưng không chán chưa.

5. Roti gluay

banhkhanomkro

Bánh roti gluay có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ngoài Thái Lan, bánh này cũng có sẵn trong nhiều quốc gia ở Nam Á và Đông Nam Á. Pie gluay roti Thai ngoài hơi giòn, nhưng bên trong là rất mềm, thường được ăn hay không ăn kèm với chuối hoặc nhân dứa. Nhưng không có vấn đề gì phong cách ăn uống cũng là không thể thiếu được một ít sữa ít được lên.

6. Khanom Tarn

khanomtarn

Khanom bánh Tarn này hương vị như bánh ngô, nhưng thay vì làm từ ngô, nguyên liệu chính chúng ta phải là những cây cọ. Khanom Tarn bánh vàng ươm đẹp, có thể phục vụ với một vài dừa rắc lên trên. Bánh này thường được gói bằng lá cọ.

Xem thêm  : Du lịch Đà Lạt

Leave a Reply