Ẩm thực Thái Lan – Sự kết hợp Đông và Tây

Cùng kinh nghiem du lich Thai Lan thì Những thực phẩm đặc biệt là Bangkok và Thái Lan nói chung là một sự kết hợp của văn hóa ẩm thực phương Đông và phương Tây là rất rõ ràng là sự kết hợp hài hòa của bốn loại cơ bản: chua, đắng, mặn và ngọt trong bát.

Nhiều người cho rằng các thực phẩm nhiều gia vị Thái là không ăn được? Đó không phải là hoàn toàn đúng sự thật, thậm chí nếu nó không phải là sai. Thông thường, tùy thuộc vào món ăn đầu bếp chuẩn bị thức ăn tấm hoặc chì cay cay hoặc không phải vốn đã ăn tối cay vẫn có thể xử lý các yêu cầu ít cay.
Thực phẩm Thái là ngon? Các đánh giá của các chuyên gia thực phẩm trên toàn thế giới đánh giá tốt hay không tốt, tùy thuộc vào khẩu vị của một người, nhưng tổng thể, thực phẩm Thái là ngon … và nhiều tính năng độc đáo. Đó là lý do tại sao các nhà hàng Thái trên thế giới xuất hiện nhiều hơn và nhiều hơn nữa.
Có khó khăn để ăn? Các món ăn Thái thường là không quá khó khăn để ăn với Việt. Người Thái ăn gạo như Việt Nam nhân dân ta, đó cũng là những món ăn như chè, cơm chiên ….
Một số món ăn bạn nên thưởng thức khi đi du lịch ở Thái Lan:
Tom Yum Goong:

kinh nghiem du lich thai lan 1

Tạm dịch là súp tôm hoặc canh chua quá. Các món súp thường nấu với các thành phần như tôm, cá, nấm, me, lá chanh, sữa dừa một chút. Thường được ăn nóng.
Pad Thái:

kinh nghiem du lich thai lan

Pad Thai là một kiểu Thái chiên mì. Mì xào trộn với trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ (đậu hũ), nước sốt me, … Pad Thai là một món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Tại Bangkok, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại hầu hết các quán bar, nhà hàng, lớn và nhỏ.
Khao Pad:

Như Thái món cơm chiên. Lúa thuần chiên chiên Thái lúa chỉ Việt Nam. Nhưng được cung cấp tốt hơn và thông minh hơn. Cơm chiên với một loạt: chiên thịt gà, thịt bò xào, … Nhiều nhà hàng để tạo ra cơm chiên khác trong dứa giữ tươi cho khách hàng.

Cà ri Thái:
Cà ri Thái sữa có hương vị và mùi thơm dừa béo, vị cay của ớt, với nhiều loại rau như măng tre, cà tím, cà tím, sả, tỏi, riềng nấu với hải sản, thịt gà hoặc thịt bò.

> Xôi mít Thái ngon tuyệt không thể bỏ qua
Thái lẩu:
Hầm Thái không thể thiếu ớt tươi cay, hương vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một ít đường ngọt, hương vị quen thuộc, dễ dễ dàng “đam mê”. Những thành phần không thể thiếu trong món lẩu là tôm sú bóc vỏ, nấm, cà chua, ớt rau mùi tươi, tỏi, hành tây, lá chanh, sả, riềng, rau bina … Có còn hải sản, súp với cua, mực tươi, sò điệp, tôm, cá chẽm, hải sản trộn, hành tây, lá chanh, cà chua, húng quế, nấm, ớt gừng tươi, đường, nước cốt chanh. Tất cả đều được chuẩn bị cẩn thận, trình bày đẹp mắt trong những công cụ này là “Thái” ở Thái Lan chỉ có bạn có thể tìm thấy vẻ đẹp, hương vị của các món ăn để tìm thấy hình ảnh của bạn.
Chè Thái:

kinh nghiem du lich thai lan 3
Không giống như chè Thái được bán ở Việt Nam, Thái Lan là một món ăn chè là danh sách các nhà hàng món tráng miệng là những người yêu thực sự. Xét về cơ bản giống chè dừa Thái kem trà ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long của nước ta, nhưng chuẩn bị và trang trí đẹp mắt nhiều lần.

Tham khảo thêm: Kinh nghiêm du lich Campuchia

Leave a Reply