Bắt gặp những lễ hội truyền thống khi du lịch Thái Lan P1

Lễ hội Thái Lan

Được biết đến như thánh đường du lịch của Đông Nam á, nơi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Thái Lan mỗi năm. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những địa điểm du lịch lí tưởng, những hòn đảo xanh tuyệt đẹp, món ăn hấp dẫn mà Thái Lan còn hút hồn du khách bởi những lễ hội náo nhiệt đầy màu sắc diễn ra xuyên suốt trong năm. Nếu bạn đang có ý định du lịch Thái Lan thì đừng quên tham gia nhé!

 

  1. Lễ hội Songkran

Người Thái Lan gọi ngày Tết cổ truyền mừng năm mới là Songkran – lễ hội Té nước, thường được tổ chức từ ngày 13-15 / 4. Lễ hội diễn ra bằng việc phun nước vào người nhau để gột rửa hết buồn phiền và đón năm mới với nhiều niềm vui, may mắn.

Vào dịp lễ, người Thái mang hoa tươi và đồ lễ thực phẩm lên chùa nghe giảng kinh và chờ nhà sư cầm cành cây vẩy nước làm phép với ý nghĩa chúc phúc, may mắn cho mọi người.

Lễ hội Thái Lan
Lễ hội Songkran Thái Lan

Cuối cùng, tất cả đổ ra đường phố chính, dùng tất cả: máy bơm nước, xô, chậu, đặc biệt là súng nước để múc, té, phun nước vào nhau bởi người Thái luôn quan niệm: ai được té nhiều nước vào người thì đen đùi sẽ qua, phát tài cả năm, vì thế ai cũng ra sức với màn té vui nhộn.

Ngoài việc té nước, trong thời gian diễn ra lễ hội cũng có nhiều cuộc diễu hanh, thi sắc đẹp được tổ chức và tất nhiên không thể thiếu các món ăn truyền thống.

Lễ hội Songkran được xem là điển hình cho mô hình lễ hội truyền thống Thái Lan, giúp đất nước này luôn nằm trong top “thiên đường du lịch”. Hãy du lịch Thái Lan để xem lễ hội này vui nhộn như thê nào nhé!

 

  1. Lễ hội Khao Phansa

Ở đất nước Thái Lan, Phật giáo chiếm vai trò rất quan trọng trong đời sống với hơn 90% dân số theo đạo Phật. Và lễ Khao Phansa là một lễ hội Phật giáo lớn không thể thiếu, được diễn ra vào tháng 7 hàng năm để tuyên bố bắt đầu mùa an cư của Phật tử, bắt đầu 3 tháng tịnh tu, không được rời khỏi chùa của những tăng sĩ ở Thái.

Lễ hội Thái Lan
Lễ hội Khao Phansa Thái Lan

Trong dịp này nhiều thanh thiếu niên Thái cũng xuống tóc tu hành để báo hiếu và tích phước cho bố mẹ, đây là truyền thống khá phổ biến với dân Thái và thường được diễn ra đều đặn. Những nam giới ở Thái dù là bình dân hay các quan chức đều phải trải qua một giai đoạn tu hành. Đây cũng là lúc dân chúng dâng tặng áo cà sa mới cho các nhà sư.

>>> Những món ăn vặt tuyệt ngon ở Bangkok

 

  1. Lễ hội ăn chay

Đây là một lễ hội độc nhất của người Thái (1/9 âm lịch hàng năm). Trong 10 ngày diễn ra lễ hội, việc ăn thịt, trứng hay các thứ hành hẹ đều bị cấm.

Ở Bangkok, Lễ hội Ăn Chay được nhìn thấy rõ nhất là ở Yaowarat hay Chinatown – khu phố đặc trưng của người Hoa.

 

  1. Lễ hội thả diều quốc tế Kite Fastival

Kite Festival cũng là một lễ hộ lớn không kém, được diễn ra vào tháng 3 hàng năm với ý tưởng từ việc cứ vào khoảng thời gian này thường xuất hiện một đợt gió nóng thổi. Festival này được tổ chức nhằm bảo tồn truyền thống thả diều lâu đời của người dân nơi đây.

Lề hội Thái LAn
Lễ hội thả diều quốc tế Kite Fastival

Nếu bạn có dịp du lịch Thái Lan thì hãy thử thả diều để biết không khí nhộn nhịp như thế nào nhé!

Xem thêm >>> Điểm tham quan Thái Lan

Leave a Reply