Đặc Sản Ẩm Thực Buôn Mê Thuột Nổi Tiếng Phố Núi

Cà phê

Du lịch Buôn Mê Thuột – một tỉnh thành không chỉ nức tiếng với vẻ đẹp hoang vu của núi rừng hùng vĩ mà còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách về đặc sản ẩm thực độc đáo. Cùng điểm qua một số đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Buôn Mê Thuột qua bài viết dưới đây nhé!

CÀ PHÊ BUÔN MÊ THUỘT

Không còn quá xa lạ gì, cà phê Buôn Mê Thuột kiên cố là một đặc sản mà bạn chẳng thể nào bỏ qua nếu có thời cơ đến khám phá vùng đất Buôn Mê Thuột xinh đẹp. Hương vị độc đáo của cà phê Buôn Mê Thuột là sự phối hợp khôn xiết độc đáo của thiên nhiên bao gồm đất, khí hậu và các phương pháp chế biết khôn cùng đặc biệt của người dân nơi đây.

Cà phê

Cà phê đặc sản nổi danh Buôn Mê Thuột (Ảnh: Sưu tầm)

Cà phê có hương thương rất đặc trưng, rất dễ phân biệt với các loại cà phê khác, có một tẹo vị đắng nhẹ rất ăn nhập để bạn thưởng thức vào buổi sáng giúp ý thức trở nên thoải mái và náo nức hơn trước khi bắt đầu vùi đầu vào công việc.

GÀ NƯỚNG Ở BUÔN MÊ THUỘT 

Gà nướng là món ăn rất phổ thông đối với mọi người dân nơi đây. Gà ở đây là gà được thả rừng nên khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được sự săn chắc của từng thớ thịt, thịt ngọt thiên nhiên và rất thơm.

Gà nướng

Gà nướng thơm ngon và hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Món gà nướng nơi đây được tẩm ướp với những gia vị đặc trưng riêng và được nướng trên lửa than hồng hoặc có thể nướng chảo. Thịt gà khi ăn có vị vô cùng đặm đà, thịt mềm mịn và rất chắc đi kèm với hương vị đặc trưng của núi rừng nơi đây.

LẨU RAU RỪNG BUÔN MÊ THUỘT

Món lẩu rau rừng được chế biến từ đa dạng các loại rau rừng khác nhau và các loại thảo dược tươi ngon được hái xuống từ rừng nguyên sinh của phố núi Tây Nguyên. Món lẩu cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cấp thiết cho cơ thể, rất giàu vitamin và khoáng vật đặc biệt là vitamin A và C.

Lẩu rau rừng kết hợp nhiều loại rau độc đáo

Lẩu rau rừng kết hợp nhiều loại rau độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Lẩu rau rừng mang hương vị độc đáo của nhiều loại rau chả hạn như: rau má, mồng tơi, dền, …. và được nấu với nước lèo được nêm nếm khá đượm đà có thể được nấu từ xương gà hoặc thịt heo.

>>>Tìm hiểu về tour du lịch Buôn Mê Thuột quyến rũ tại đây

BÚN ĐỎ BUÔN MÊ THUỘT

Bún đỏ Buôn Mê Thuột nhìn sơ có vẻ khá giống với bún riêu ở Nam Bộ nhưng khi đã thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự dị biệt rõ rệt có trong đó.

Bún đỏ Buôn Mê Thuột

Bún đỏ nóng hổi mặn mà hấp dẫn cho những ngày se lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Bún đỏ được chế biến từ nước lèo của cua đồng đượm đà, tôm, xương heo, trứng cút, … ăn kèm thêm với rau sống tươi ngon và bánh mì chấm được nướng giòn tan. Món ăn này rất hiệp vào những ngày thời tiết se se lạnh. Hương vị độc đáo này kiên cố mà sẽ nhớ mãi không bao giờ quên được.

GỎI CÀ ĐẮNG CÁ CƠM BUÔN MÊ THUỘT

Món ăn này được chế biến khôn cùng đơn giản với hai vật liệu chính đó chính là cà đắng và cá cơm khô, dù rằng vậy nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị hết sức độc đáo mà món ăn này mang lại.

Gỏi cá đắng

Gỏi cá đắng với hương vị chua ngọt hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Sự phối hợp giữa cà đắng và cá cơm khô cùng với nước sốt mắm trộn cùng đã tạo nên một hương vị cân bằng độc đáo và hết sức nổi bật. Cà đắng mang một hương vị đặc trưng có vị hơi chát và đắng nhẹ kết hợp với cá cơm khô đã tạo nên tổng thể một món ăn hài hòa và thích thú.

BÒ NHÚNG ME BUÔN MÊ THUỘT

Một đặc sản ẩm thực không kém nức danh khác của Buôn Mê Thuột  đó chính là món bò nhúng me. Một món ăn đầy dinh dưỡng với thịt bò cung cấp protein ngoại giả còn có một số khoáng vật khác như sắt và kẽm.

Bò nhúng me

Bò nhúng me thơm ngon khó cưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Bò nhúng me trội với sự phối hợp đa dạng các gia vị và các loại nguyên luyện khác nhau. Thịt bò được cắt thành những lát mỏng, sau đó được nhúng vào nước sốt me chua cay chua cay ngọt ngọt đang sôi ùng ục trên bếp và được ăn kèm chung với bánh mì giòn.

Với vài những đặc sản ẩm thực trội của Buôn Mê Thuột đã được Đất Việt Tour gợi ý bên trên, hy vọng bạn sẽ không còn băn khoăn không biết nên ăn gì khi có dịp đến khám phá vùng đất Buôn Mê Thuột. ngoài ra, đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour hoặc gọi vào tổng đài miễn phí 1800 6700 để tham khảo thêm một số tour du lịch thúc khác nhé!

Đọc thêm về tin tưởng.# du lịch Tây Nguyên: 

Leave a Reply