Đến Chiang Mai tìm hiểu lễ thả đèn trời và làng dù truyền thống

Chiang Mai thu hút người chơi tìm đến phượt khám phá những cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu, làng nghề truyền thống và lễ hội nhơ bẩn không khí trong chữ ký phát hành đèn trời.

chiang mai2

Chiang Mai Du lịch học lễ thả đèn trời và làm ô làng nghề truyền thống

Phương pháp 700 km về phía bắc Bangkok, Chiang Mai tỉnh có diện tích khoảng 20.000 km vuông với một phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Đây là một vùng đất của hòa bình và được mệnh danh là “Rose của miền Bắc” ở Thái Lan. Chiang Mai Hãy đến với thủ đô xinh đẹp, tùy thuộc vào số lượng thành viên trong nhóm, bạn có thể thuê xe hơi hoặc songthew (giống như xe lam của Việt Nam) đến các địa điểm nổi tiếng khác.

Dưới đây là 6 gợi ý thú vị cho bạn khi ở hai ngày khi đi du lịch tới Chiang Mai.

Đình thần tham quan Doi Suthep

Người Thái có câu “Không để Doi Suthep là ngôi chùa ít Pharathat Chiang Mai”. Vì vậy, những nơi đầu tiên trong hành trình là khu vực ngôi đền thiêng liêng nhất, người dân địa phương gọi là Doi Suthep. Các ngôi chùa có hơn 600 năm tuổi, nằm 15 km từ thị trấn, trên đỉnh núi cùng tên ở độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển.
le-tha-den-troi-va-lang-lam-o-truyen-thong-o-chiang-mai-ivivu-1

Trong cái lạnh của núi, lái xe trên một con đường quanh co qua việc cung cấp các đoạn rẽ khá khốc liệt, đôi khi sẽ có ù tai và cảm thấy chóng mặt, nhưng bạn có thể ngậm kẹo gừng. Bất kể ngày lễ hay ngày thường, du khách đến chùa được đông người để kính viếng và tham quan.

Để đi đến đền thờ, bạn phải vượt qua hơn 300 bậc thang dốc thần rắn Naga tượng đi cùng. Từ sân, bạn tầm nhìn toàn cảnh nhìn ra thành phố và các vùng nông thôn trong fades sương. Bên trong chùa có một bảo tháp mạ vàng chứa xá lợi của Đức Phật. Xung quanh khu vực tháp, mọi người xếp thành một hàng, cầm một cành hoa sen trắng, hoa hồng đỏ và đi 3 tháp tròn để cầu nguyện. Trên khắp các phường của hàng trăm bức tượng chạm khắc.

Thưởng thức vẻ đẹp của thác nước Wachirathan

Trên các con đường lên đến đỉnh Doi Inthanon, thác nước dừng Wachirathan (Thái có nghĩa là kim cương) tại xã Chom Thong. Đây là một thác nước đẹp và lớn nhất của Thái Lan thứ hai, có chiều cao khoảng 80 m. Bước trên những bậc đá dẫn đến thác nước, bạn sẽ nhìn thấy nước từ trên chảy ào ạt, đổ vào vực thẳm của bọt trắng, nắng qua nước tạo thành cầu vồng lung linh. Bên cạnh đó, bụi bay lên nước âm u một không gian rộng lớn như những bông tuyết trong mùa đông.

Phong cảnh đẹp thác nước huyền diệu sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều khách du lịch người yêu thích nhiếp ảnh. Điều thú vị là chỉ thưởng thức vẻ đẹp của thác nước cho thấy chỉ cần nhâm nhi ly cà phê sữa nóng dưới không khí Chiang Mai mát.

Khám phá những công viên quốc gia Doi Inthanon

Công viên quốc gia Doi Inthanon lần, bạn chụp ảnh ở vị trí cao nhất tại Thái Lan với đỉnh núi cao trên 2500 m. Doi Inthanon là một phần của dãy Himalaya trải dài qua Nepal, Bhutan, Myanmar và kết thúc ở Bắc Thái Lan. Nó được ví như Sapa ở Việt Nam, ở một nhiệt độ thấp nhất 10 độ C chỉ có vị trí cao nhất là một đài tưởng niệm Vua Inthanon – ông là người đầu tiên đến và khám phá ngọn núi này.

Bạn nên thường xuyên đi khám phá rừng nhiệt đới, cây xanh tươi tốt, đan qua đường mòn tự nhiên, và đi trên cây cầu gỗ bắc qua dòng suối chảy róc rách rêu, nghe chim hót líu lo lo trên. Một sự phấn khích và phiêu lưu nhuốm màu làm cho bạn nghĩ rằng tôi thích bị thất lạc trong rừng bí ẩn.

Ra khỏi rừng, bạn đã đến thăm hai tòa tháp mang kiến ​​trúc Thái và các khu vườn trồng nhiều loại hoa. Thái Lan bởi Empress Gardens được xây dựng theo phong cách châu Âu. Chính phủ sương giăng quanh năm, vì vậy mà hai tháp thường ẩn mờ. Bên trong tòa nhà được ốp đá granite và thờ Phật, làm bằng đá nguyên khối toát lên sự uy nghiêm.

Thăm các làng nghề truyền thống ô Bosang

Qua nhiều thế kỷ và cho đến ngày nay, người Chiang Mai gắn liền với nghề làm hộp thủ công truyền thống. Theo Thái, từ Bosang có nghĩa là ô (dù). Ngôi làng nằm ở xã Bosang Sankamphaeng xúc phạm, từ trung tâm thị trấn khoảng 9 km.

Từ mái hiên của một cơ sở điển hình như làng, bạn sẽ thấy một loạt ô sơn trong tất cả các kích cỡ, lớn và nhỏ, được gắn trên dòng cực. Bên trong được chia thành 3 khu vực: nơi để ngồi như các nghệ nhân, giới thiệu và bán các sản phẩm, và một số cỏ ở giữa hộp như những nơi khô ráo.
le-tha-den-troi-va-lang-lam-o-truyen-thong-o-chiang-mai-ivivu-3

Bạn sẽ quan sát cách người dân địa phương làm cho chiếc ô. Các dì, chị gái trong trang phục truyền thống ngồi miệt mài chop, cắt và đánh bóng mỗi cây gậy tre, đính kèm các nan hoa. Sau đó, ông đã sử dụng lần lượt của mình để mush, đưa giấy vào khung nan, sau đó sẽ được đưa đến một boong tắm nắng. Khi khô nan, họ là những nghệ nhân trang trí.

Có một nan lớn với hai cánh tay ôm, được sơn màu xanh mát, thanh lịch với biểu tượng bản vẽ voi của Thái Lan. Có một con bướm phụ nữ sơn, hoặc các loại nhỏ với dòng chữ: “Thái Lan” đơn giản. Các ô là khá ấn tượng sản phẩm tự hào dưới bàn tay khéo léo của Chiang Mai.

Chiang Mai chợ đêm Wandering

Bạn đi tới đường Soi 1 được nhìn thấy ngay lập tức Chiang Mai chợ đêm nhộn nhịp với mặc cả mọi âm thanh của người mua và người bán. Dạo quanh thị trường, bạn thỏa thích nhìn vào các quầy hàng quần áo, túi xách, giày dép, đồ trang sức, cho nghệ thuật và hàng thủ công các mặt hàng … Đây là trung tâm mua sắm chính của thị trấn.

Nếu bạn muốn để có được một cái gì đó để làm quà lưu niệm, bạn có thể chọn các sản phẩm địa phương, chẳng hạn như tác phẩm điêu khắc gỗ, khăn choàng thêu tay và nhớ để thương lượng giá cả hợp lý.

Đèn thả lớn nhất Thái Lan gửi

Một khi đã đến Chiang Mai, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội để tham gia vào lễ hội Loy Krathong độc đáo diễn ra hàng năm vào tháng dương lịch. Khách sạn Việt Nam quen gọi là thả đèn trời lễ hội, nhưng với người Thái, Loy Krathong là một cơ hội cho họ để tỏ lòng tôn kính với thần nước.

du-lich-chiang-mai-thai-lan-ivivu8

Tham gia lễ hội, bạn sẽ được nghe người dân bản địa bao gồm việc tích hợp các lễ hội Loy Krathong khác nhau có liên quan. Chẳng hạn như ở Sukhothai vào thế kỷ 13, công chúa đã đặt những chiếc đèn lồng hoa sen, hoa và nến trên một chiếc thuyền lá chuối và nổi họ để tỏ lòng biết ơn với thiên nhiên. Từ đó, ông ra lệnh cho mọi người ăn mừng trăng tròn sáng thả của tháng 12 âm lịch hàng năm.

Hôm nay, người dân Chiang Mai với nghi thức thả đèn khác nhau từ các khu vực khác ở Thái Lan. Họ sử dụng nhiệt của nhiên liệu đốt để bay vào bầu trời mưa rào nhẹ. Để không khí đậm đà bản sắc văn hóa, bạn có thể thả một đèn giấy bay cao đáng kể cuốn trôi không may mắn, trầm cảm, và chuẩn bị cho một cuộc sống tốt hơn trước khi năm mới. Chiang Mai trên bầu trời đêm tỏa sáng và lấp lánh.

Leave a Reply