Đến thăm chùa Wat Arun Thái Lan

chua thai

Chùa Wat Arun Thái Lan nằm trên Wat Arun Amarin, huyện Yai Bangkok, Bangkok, nằm trên bờ phía tây của sông Chao Phraya, một con sông lớn ở Thái Lan. Đối diện nó là Wat Pho (Wat Pho) và Grand Palace.
Các tour du lịch Thái Lan, Hàn Quốc du lịch, tour du lịch Singapore, tour du lịch Campuchia hoặc du lịch Bắc Kinh – Thượng Hải bạn có thể ghé thăm các ngôi chùa ở những nơi này!

chua thai
Thái Lan Wat Arun (tên đầy đủ là Wat Arun Raj Vararam), còn được gọi là Temple of Dawn (The Temple of Dawn) là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Thái Lan. Tại Thái Wat nghĩa là đền thờ, Arun cũng được sử dụng trong tên vị thần Aruna (Aruna) trong Ấn Độ giáo, nhân cách vị thần từ tia sáng của mặt trời mọc. Thái Lan Wat Arun nằm trên Wat Arun Amarin, huyện Yai Bangkok, Bangkok, nằm trên bờ phía tây của sông Chao Phraya, một con sông lớn ở Thái Lan. Đối diện nó là Wat Pho (Wat Pho) và Grand Palace. Đây là nơi để Phật tử hành hương thăm!
Thái Lan ngôi đền nổi tiếng bắt đầu được xây dựng vào thế kỷ XVII, khi Ayutthaya là thủ đô của Thái Lan, và ban đầu nó được gọi là Wat Makok. Sau đó, nó được vua Thaksin (1734 -1782) tái thiết và đặt tên là Wat Chaeng khi ông thành lập một thủ đô mới tại Thonburi, triều đại Ayutthaya sau sự sụp đổ. Ngôi chùa đã bị bỏ rơi trong một thời gian dài, sau đó nó làm sống lại một lần nữa dưới sự trị vì của vua Rama II (1809 – 1824), đầu thế kỷ XIX.
ngôi chùa nổi tiếng, chùa nổi tiếng của Nhật Bản, ngôi đền nổi tiếng, Ngân Kwong Fook, Ngân Fook chùa Kwong Hang, ngôi chùa nổi tiếng Thái Lan, Wat Arun Thái Lan Chua
Các tính năng nổi bật nhất của Wat Arun Thái Lan là tháp chính và bốn tháp canh ở bốn vệ tinh chính. Tòa tháp chính cao 80 mét ở một số và được thiết kế theo kiến ​​trúc Khmer, tượng trưng cho núi Meru (Tu-di), trung tâm của vũ trụ. Cả hai tháp chính và bốn tháp nhỏ được xây dựng dưới thời vua Rama II, Rama III nhưng để trị vì (1824-1851) để hoàn thành.
Bảo Tháp Wat Arun Thái Lan đặc trưng với màu sắc bởi vô số những trang trí bằng vỏ sò và mảnh sứ mà đã cho là đến từ Trung Quốc. Trong hội trường nhà thờ một tượng Phật được đúc dưới thời vua Rama II; và có người cho rằng tro của vua này đang bị chôn vùi dưới các bệ tượng. Xung quanh tháp là bốn điện thờ là nơi đặt tượng liên quan đến các sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật: sinh, thành đạo, thuyết pháp đầu tiên và nhập Niết-bàn. du lich thái lan
Dọc theo hành lang của ngôi đền là hơn 100 bức tượng Phật. Giống như nhiều ngôi chùa khác ở Thái Lan, có rất nhiều có đi có lại pháp luật, nhưng một số trong số đó là các vị thần Hindu như Indra. Có một cầu thang dẫn đến sân thượng của tòa tháp, và trong đó chúng ta có thể thấy rõ hơn các sông Chao Phraya và các khu vực xung quanh.
Mặc dù các đền tháp Thái Lan Wat Arun chính được xây dựng theo lối kiến ​​trúc Khmer, các yếu tố Trung Quốc cũng đang có mặt ở đây. Ngoài những mảnh gốm sứ có nguồn gốc Trung Quốc được sử dụng để trang trí, sau đó ngay lập tức đặt bệ tháp cũng có nhiều hình ảnh khắc binh sĩ Trung Quốc cổ đại. Trong dòng sông thơ mộng, với điện sau khi lên ngôi, được chuyển thể từ kiến ​​trúc Trung Hoa.
Mặc dù tên là Dawn (Arun), nhưng ngôi đền này trở nên huyền diệu vào ban đêm và trở thành một trong những hình ảnh nổi bật nhất của khu vực này vào ban đêm, nhờ cao, ánh sáng, và phản xạ so sánh sông Chao Phraya liền kề.

xem thêm: Đảo Phuket – Thiên đường nghỉ dưỡng

Leave a Reply