Đi du lịch Thái Lan tự túc cần chuẩn bị những gì?

du lịch thái lan tự túc

Bạn đã từng đi du lịch lần nào chưa? Đi du lịch cần chuẩn bị những gì là vấn đề của nhiều người sắp đi du lịch quan tâm. Hôm vừa rồi mình có chuyến đi du lịch Thái Lan nên hôm nay mình xin chia sẽ với các bạn kinh nghiệm du lịch thái lan tự túc.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Thái Lan tự túc

Điều quan trọng đầu tiên khi đi du lịch Thái Lan là cần phải có hộ chiếu. Và hộ chiếu bạn nên mang theo trong người, nên giữ gìn nó cẩn trọng. Không nên làm mất hộ chiếu thì có nhiều rắc rối xảy ra, bạn sẽ không về nước được. Trong trường hợp mất hộ chiếu thì bạn cần lại lãnh sự quán Viết Nam tại Thái Lan để giải quyết rối rối này. Chính vì vậy bạn cần có thông tin liên lạc lãnh sự quán Việt Nam tại Thái lan.

du lịch thái lan tự túc
Du lịch Thái Lan tự túc

Thứ 2 cần trang bị cho mình đầy đủ các vật dụng đồ dùng cá nhân. Chẳng hạn như: quần áo, giày dép, bàn chảy đánh răng, kem đánh răng, xa bông và các đồ dùng cần thiết khác. Một điều cần lưu ý rằng bạn nên tìm hiểu thời tiết, khí hậu của Thái Lan để mang theo những loại trang phục phù hợp. Bạn cũng nhớ mang theo đồ tắm biển nhé, vì du lịch Thái Lan có nhiều bãi biển đẹp.

Thứ 3 là đồ dùng cá nhân, cái này khỏi phải nhắc, quần áo, kem và bàn chải đánh răng, xà bông phòng trường hợp khách sạn không có, đồ tắm biển vì đi Thái Lan phải tắm biển Thái Lan mới đã.

Thứ tư: Khi đi du lịch Thái Lan tự túc bạn cần chuẩn bị tiền, tức là  bạn nên đổi từ tiền Việt sang đồng Baht. Qua cửa khẩu Thái Lan cần nộp 20.000 baht ( hoặc 700.000 USD) hong biết quy định này hiện nay có bãi bỏ chưa nữa. Do đó bạn cũng cần chuẩn bị khoản tiền này đi nhé.

Thứ năm: Khi đi du lịch bạn cũng cần nơi ngủ qua đêm. Bạn cần thuê khách sạn trước một tháng để có mức giá hợp. Theo mình thì nên chọn 2 sao được rồi với mức giá khoản 300.000-500.000 vnđ dành cho 2 người trong 1 đêm là vừa. Vé máy bay cũng vậy bạn cũng nên đặt trước 1 tháng. Hồi mình đi là 3.000.000đ/vé.

Thứ sáu: Bạn mua sim ở 7eleven ở sân bay, để khi có việc cần thì gọi về Việt Nam. Xuống máy bay bạn nên xin ngay bảng đổ Thái Lan về du lịch , ở đây họ cho miễn phí cứ giữ mà xài và xem các con đường Thái Lan để khỏi bị các taxi trật chém nhé.

Những điều mà mình chia sẽ ở trên hi vọng góp phần nào cho bạn có tour du lịch đi Thái Lan tự túc thuận lợi vui vẻ bên người thân và gia đình.  nếu chuẩn bị tất cả 10 thứ trên thì việc đi du lịch Thái Lan sẽ rất dễ dàng cho bạn.

 

Leave a Reply