Địa điểm du lịch Thái Lan – Sukhothai

Sukhothai là một vương quốc cổ xưa của người Thái ở nửa phía nam của hiện đại phía bắc Thái Lan. Vương quốc này tồn tại từ thủ đô 1238-438 tuổi của vương quốc của vị trí ngày nay trong xã Muang Kao, một thị trấn 12 km về phía tây của Sukhothai. Nó bây giờ là một công viên lịch sử bảo tồn di tích của tòa thành cũ. Vương quốc Sukhothai đã tiếp thu được nhiều ảnh hưởng và truyền thống cổ xưa; nhanh chóng đồng hóa tất cả các yếu tố này để tạo thành một nét độc đáo, được gọi là “phong cách Sukhothai”.

Cho đến đầu thế kỷ 13, người Thái mặc dù định cư vững chắc ở miền bắc Thái Lan ngày hôm nay, nhưng họ phải được điều chỉnh bởi Khmer Empire hùng mạnh. Tuy nhiên, Đế quốc Khmer bắt đầu suy yếu từ Jayavarman VII sau khi ông qua đời, để lại quyền lực thống trị của người Khmer ở ​​vùng đất định cư Thái suy yếu đáng kể. Kết quả, năm 1238, lãnh đạo Pho Khun Pha Muang Thai trong Lato (nay Mueang Phetchabun, tỉnh Phetchabun, phía bắc Thái Lan) và lãnh đạo Pho Khun Bang Klang Hao Thai trong Banyang (nay Nakhonthai) đã cùng nhau lái Khmer, tuyên bố độc lập, thành phố bị chiếm đóng là thủ đô của Sukhothai của họ. Pho Khun Bang Klang Hao sau này trở thành vị vua đầu tiên của Sukhothai, Si tự xưng là Pho Khun Indrathit (hoặc Intradit), thành lập năm đầu tiên của triều đại của Phra Ruang triều đại Sukhothai. Sự kiện này có truyền thống đánh dấu sự thành lập của các quốc gia Thái Lan – Lào ngày nay, mặc dù vương quốc nổi tiếng của Lan Na Thái khác, Phayao, Chiang Saen, Muang Sua, Heokam, Mong Mao được thành lập vào khoảng thời tận dụng những khoảng trống quyền lực trong các khu vực do các cuộc tấn công ở hạ lưu sông Cửu Long Đế quốc Mông Cổ và sau đó rút lui của Đế quốc Khmer.

sukhothaithailan

Sukhothai mở rộng bằng cách tạo ra các liên minh với các vương quốc khác của Thái Lan, được sử dụng Phật giáo là quốc giáo của Hòa thượng với sự giúp đỡ của các nhà sư Tích Lan. Ngôi Intradit cho con trai Pho Khun Ban Muang, và vào năm 1278 để biến kế của anh trai Pho Khun Ramkhamhaeng. Dưới triều đại của Vua Ramkhamhaeng the Great, Sukhothai đã trải qua một thời kỳ hoàng kim thịnh vượng. Ramkhamhaeng đã tạo ra bảng chữ cái Thái (ngày xem xét lại năm 1283, dựa trên các bằng chứng như Ramkhamhaeng khắc gây tranh cãi, dòng chữ này được cho là để giữ cho các hình thức cổ xưa nhất của văn bản Thái. Lúc cao điểm, ảnh hưởng của vương quốc này trải dài từ Martaban (nay ở Miến Điện) Luang Prabang (nay thuộc Lào) và xuống bán đảo Malay đến cuối phía nam Nakhon Si Thammarat, rộng hơn so với các vùng lãnh thổ của Thái Lan hiện nay tỷ lệ vương quốc, mặc dù mức độ thực tế của điều khiển là không có ảnh hưởng.
Thật không may, nếu bạn đi đến Thái Lan mà không đi đến thủ đô cổ xưa của Sukhothai. Sukhothai, 427 km từ Bangkok, gần phía bắc, là thủ đô của Thái Lan từ năm 1238 đến 1438. Với hơn 6.600 km2, với nhiều di tích lịch sử như hoàng gia, chùa và các công viên lịch sử Sukhothai Citadel đã được công nhận như là một thế giới của UNESCO Di sản văn hóa năm 1991.
Phong cảnh ở đây trở thành một địa điểm du lịch Thái Lan lý tưởng, giúp du khách hiểu thêm về văn hóa, lịch sử phong phú của Vương quốc Thái Lan, với các điểm dừng như Chùa Wat Mahathat Royal, Phật đường, Bảo tàng Quốc gia Ramkhamhaeng và thành lũy, Canal …

Một ngôi đền chính ẩn dưới làn nước trong xanh của hồ ở Wat Mahathat.
Sukhothai là nơi ít bị ảnh hưởng bởi quá trình đô thị hóa và được mệnh danh là “bình minh của hạnh phúc”. Công viên bao gồm lãnh thổ Sukhothai là thủ đô của Sukhothai đo 3,38 km2, một kiệt tác của kiến ​​trúc, người Xiêm đầu tiên. Đây là một trong những nghệ thuật Xiêm điển hình trong giai đoạn đầu và sự sáng tạo của kiến ​​trúc độc đáo của dân tộc Thái, khối lượng được bảo tồn đầu tiên.
Wat Mahathat Đền Hoàng gia là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất, với hơn 160.000 m2 diện tích, được coi là trung tâm của Phật giáo Thái Lan. Nó vẫn là trụ cột bằng đá áp đặt ngay trước 10 m bức tượng Phật cao. Người ta cho rằng các nhà kho cũ, nơi kinh Phật mà được bao phủ bởi gỗ. Theo thời gian, nó đã bị phá hủy đã được nghiền thành các trụ cột. Ngôi đền nổi tiếng được khắc trên bia đá của Vua Ramkhamhaeng, và nhiều tác phẩm điêu khắc của Phật được chạm khắc đi tư thế trên các bức tường đá.

cds2

Các hình chạm khắc tinh tế trong Wat Mahathat.
Đền Wat Mahathat tây có đường Phật Sukhothai lớn nhất và là trung tâm tôn giáo của Sukhothai cổ đại. Đức Phật theo cách này ảnh hưởng sâu sắc Khmer, với nhiều tượng Phật nằm trên mỗi sân thượng, và có rất nhiều sự kính trọng người mới quỳ dưới chân mình. Bên trong bức tượng Phật đường là 8 m bằng đồng cao Phật uy nghi.
Để vẻ đẹp toàn cảnh và sự huy hoàng tráng lệ của cố đô Sukhothai, du khách nên đến đây vào một buổi sáng đầy nắng ngày. Vào thời điểm tham quan đó, các tia sáng sẽ chói rạng vùng đất cổ xưa này và những bức tranh đẹp. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những người như hoàng hôn, nắng vàng, cột đá, rêu tường đượm một màu sắc huyền bí.
Mặc dù trải qua nhiều thế kỷ, nó vẫn cao chót vót cột đá gần như nguyên vẹn, ngồi tượng Phật, Phật đứng khổng lồ. Dưới chân tháp đổ điêu khắc vẫn rất riêng biệt.

cds3

Bức tượng Phật vĩ mô tại Wat Mahathat ngồi.
Hãy đến và hòa mình vào không gian cổ kính và hòa hợp với thiên nhiên của Sukhothai để cảm nhận và trải nghiệm những cảm xúc khi xem những vốn cổ.

Xem thêm : Du lịch Phú Quốc

Leave a Reply