Điểm danh những lễ hội độc đáo ở Thái Lan

le-hoi-te-nuoc-thai-lan

Đất nước Thái Lan không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp, những hòn đảo thiên đường mà còn là xứ sở của nhiều lễ hội độc đáo.
Lễ hội buffet cho khỉ
Lễ hội Custom dành cho khỉ được tổ chức thường niên tại tỉnh Lopburi, cách Bangkok 150 km về Phía Bắc. Theo The Guardian của London, đây là một trong những cách sau lễ hội lạ lùng nhất thế giới cùng với lễ hội nhảy qua đầu trẻ em ở Tây Ban Nha. Các chú khỉ nhiều thích thú với các hội lễ bởi điều này họ đang Thưởng thức nhiều trái cây trong suốt sau ngày diễn ra lễ hội. Lễ hội tổ chức vào ngày 26.11 hàng năm.

le-hoi-an-chay-sen-vang

Tết Thái Lan
Hay Songkran Thái năm mới là lễ hội té nước lớn được tổ chức vào tháng 4 hàng năm. Thái năm mới diễn ra vào ngày 13.4, thời điểm đất nước Thái Lan luôn rực rỡ và đầy nắng. Liên hoan được tổ chức nhân dịp năm mới, là nơi mà bạn cho Clear rửa mọi bụi bẩn bắt đầu một năm mới an lành. Khách du lịch khi đến với Thái Lan dịp này mà nhanh chóng hòa nhịp vào thể khí tưng bừng của lễ hội cùng với nước và âm nhạc.

Lễ hội ăn chay
Lễ hội ăn chay Phuket là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 9 âm lịch. Người Thái tin rằng lễ hội ăn chay cùng với những nghi thức Thiềng Liềng của nó sẽ cấm phát may mắn cho người sử dụng Tuân thủ nghi lễ này. Trọng suốt 10 ngày diễn ra lễ hội, các tín đồ thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm Ngát cho tin đức dành cho các thánh thần và sức mạnh thần thánh ban cho họ có. Ngoài ra, lễ hội còn có một số nghi lễ đặc biệt như đi bộ chân trần trên Thần Nông hay dùng vật nhọn xuyên qua má …

>> Tour Nha Trang

Full Moon Party
Liên hoan này được tổ chức trên đảo Koh Pangan. Truyền thuyết Kể rằng, once, một nhóm khách du lịch thấy mặt trăng có vẻ là đặc biệt trên bãi biển thuộc đảo Koh Hadrin Pangan và sẽ xác định đã tổ chức tiệc mừng. Từ, mỗi dịp trăng rằm, nhiều du khách từ đông nơi trên thế giới đã đến đây lễ hội tham gia. Sự kỳ diệu của trăng mặt và làm không khí cuồng nhiệt nơi đây chính là nguyên nhân làm cho Full Moon Party ngày càng thu hút đông người tham gia.

Ubon Ratchathani Lễ hội Nến
Hằng năm, mỗi ngày bắt đầu mùa ăn chay Phật giáo Thái Lan ra, các tín đồ lại có cuộc trưng bày nến lớn nhất trong năm. Lễ hội được tổ chức tại công viên trung tâm Thung Si Muang và bảo tàng quốc gia Ubon Ratchathani. Trước khi lễ hội diễn ra, dân người và các nhà sư thực hiện của tác phẩm điêu khắc hết sức công phu bằng sáp.

Bosang Umbrella Fair
Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất hiện Thái Lan diễn ra tháng Giêng năm. Hội chợ ô Bosang cung cấp bộ sưu tập lớn các loại ô giấy rực rỡ và đa form của mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương. Nó được gần Chang Mai nhưng hội chợ nổi tiếng khắp đất nước Thái Lan.

Pee Ta Khon
Pee Ta Khon (còn tên gọi lễ hội ma XO) là tên thường gọi một nhóm lễ hội tổ chức ở Dan Sai, tỉnh Loei, lĩnh vực đông bắc Thái Lan. Các sự kiện diễn ra trong ba ngày từ khoảng cách giữa tháng 3 đến tháng 7, tùy thuộc vào thị trấn mỗi.

Kite Fesival
Lễ hội diều quốc tế Thái Lan diễn ra vào tháng 3 hàng năm. Ý tưởng về lễ hội diều xuất phát từ việc cứ vào tháng 3 trong Thái Lan lại xuất hiện một đợt gió nóng thổi. Liên hoan này được tổ chức Nhâm bảo tồn truyền thống thả diều lâu đời của người dân nơi đây.

le-hoi-te-nuoc-thai-lan

Naga quả cầu lửa
Hàng năm, cứ vào rằm tháng 9 âm lịch, các quả cầu lửa Naga lại xuất hiện trên dòng sông Mekong ra Thái Lan (thuộc tỉnh Nong Khai) và ra khỏi Lào (Vientiane). Người ta nhìn thấy nó quả cầu phát sáng đủ màu sắc bay từ dưới nước lên không trung. Hiện tượng có thu hút du khách nhiều để chiêm ngưỡng.

Surin Elephant Round-up
Lễ hội voi Surin thường diễn ra vào cuối tuần thứ 3 tháng 11 tại tỉnh Surin. Lễ hội diễn ra lần đầu tiên vào năm 1960. Trong hai ngày lễ hội, những con voi sẽ DIP thể hiện tài năng của mình qua những điệu nhảy, đua, bóng đá và cả kéo co như người. Đây cũng dịp để người dân địa phương thể hiện tình yêu đối với loài động vật được yêu quí nhất Thái Lan này.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Leave a Reply