Du Lịch Cao Ly Bình Liêu Có Gì Hot? Thiên Đường Săn Mây, Trekking

Cao Ly Bình Ly

Du lịch trong nước luôn là điểm thú vị và bữa nay bài viết này sẽ tìm hiểu về Quảng Ninh. Núi Cao Ly Bình Liêu được bao quanh bởi những thảm cỏ xanh mướt, không khí thoáng đãng và trong sạch, tạo nên điểm đến lý tưởng cho những người thương thích cắm trại và thám hiểm trekking săn mây.

MỘT VÀI NÉT VỀ CAO LY BÌNH LIÊU

Núi Cao Ly, còn được người dân địa phương gọi là núi đơn chiếc, thuộc hệ thống dãy núi cao vượt 1.000m so với mực nước biển, phủ diện tích rộng lớn hơn 40km2. Điểm cao nhất ở đây là đỉnh Cao Xiêm với độ cao 1.429m so với mực nước biển, vùng này có tài nguyên rừng nguyên sinh phong phú, mang lại không khí mát mẻ và dễ chịu.

Cao Ly Bình Ly

Cao Ly Bình Ly (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là một trong những địa điểm săn mây lý tưởng lừng danh không chỉ ở Quảng Ninh mà còn trên toàn miền Bắc. Nơi lý tưởng cho những ai muốn khám phá và tham dự trekking, với tuyến đường liên xã Húc Động – Đồng Văn mô phỏng qua những cánh đồng lớn mênh mông, màu xanh tươi mát. Vùng này tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng trên các ngọn núi, mang lại không gian tươi mát với hàng ngàn sắc hoa ranh con.

Khi đến với núi Cao Ly ở Bình Liêu, du khách sẽ trải nghiệm vô thiên lủng trải nghiệm ấn tượng, từ du lịch qua, khám phá văn hóa và cuộc sống của cộng đồng người Dao, trekking, đến việc cắm trại qua đêm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ, không kém cạnh gì những vùng đất như Đà Lạt hay khu vực Tây Bắc của nước ta.

DU LỊCH CAO LY BÌNH LIÊU MÙA NÀO ĐẸP?

Mỗi mùa, nơi này mang đến một điểm lý thú đặc biệt, thu hút du khách. Vào mùa xuân, du khách có thể tham dự các lễ hội đặc sắc như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ giao duyên, ngày "kiêng gió"… hoặc chiêm ngưỡng cảnh quan với lá đỏ rạng rỡ.

Mùa cỏ lau của Cao Ly Bình Lau

Mùa cỏ lau của Cao Ly Bình Lau (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè, thác nước đổ cuồn cuộn, cùng ruộng bậc thang màu xanh mướt. Mùa thu, các đồng cỏ lau hai bên đường lên cột mốc nở hoa thu rỡ, vấn đông đảo du khách. Mùa đông, du khách may mắn có thể chứng kiến ​​băng giá. Cuối năm, là mùa thu hoạch và lễ hội hoa sở, lễ mừng cơm mới.

>>> Đăng ký du lịch miền Bắc ngay: HCM HÀ NỘI LÀO CAI SAPA TRÀNG AN BÁI ĐÍNH HẠ LONG

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TẠI CAO LY BÌNH LIÊU

Cắm trại

Điểm đặc biệt của ngọn núi này là địa hình khá bằng phẳng, làm cho đây trở nên một trong những địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh mà nhiều bạn trẻ yêu thích. Cùng với bạn bè hoặc tình nhân, họ dựng lều, đốt lửa trại, chờ giây khắc hoàng hôn buông dần xuống và khuất hẳn sau những dãy núi, để lại cho bóng tối thanh u.

Cắm trại qua đêm

Cắm trại qua đêm ở đây là trải nghiệm tuyệt (Ảnh: Sưu tầm)

Vào buổi đêm quây quần bên ánh lửa ấm, làm tan đi không khí se lạnh của đêm. Cùng tổ chức bữa tiệc ngoài trời với những món ăn tự chế biến, nâng ly cà phê nóng, và san sẻ câu chuyện vui buồn, khiến thời gian trôi nhanh chóng. Vì khu vực núi Cao Ly Bình Liêu, Quảng Ninh không có dịch vụ cho thuê lều trại, nên tốt nhất là bạn nên chuẩn bị trước, bao gồm cả đồ ăn, để tự chuẩn bị cho mình.

“Săn mây” và check in những tấm ảnh tuyệt vời

Để leo lên đỉnh núi từ chân núi Cao Ly, bạn cần qua một chặng trekking kéo dài khoảng 40 phút. Trên hành trình này, bạn sẽ được khám phá quờ vẻ hoang vu và oai nghi của núi rừng ở đây. Cỏ xanh mướt lan tỏa bất tận, những dãy núi cao vươn lên kéo dài, cùng với cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm Bình Liêu vào mùa hoa ban tím, hoa mùa hay hoa lau,… khắp nơi ngập tràn sắc màu ranh ma, làm cho trải nghiệm của bạn trở nên phong phú hơn.

Leo núi ở Quảng Ninh

Leo núi Bình Liêu (̣Ảnh: Sưu tầm)

Khi trải nghiệm du lịch Quảng Ninh, quãng đường đi có thể không ngắn nhưng với những gì bạn được chứng kiến, kiên cố bạn sẽ quên hết mệt mỏi. Đặc biệt, khi bước chân lên đỉnh núi Cao Ly ở Bình Liêu, khung cảnh phía dưới sẽ làm bạn trầm trồ hơn. Bản làng người Dao thanh bình và mộc mạc, khu rừng hồi, rừng quế. Không khí ở đây trong lành và mát mẻ, khiến bạn chỉ muốn hít thở sâu mãi không thôi.

Nếu bạn mê say phượt và đặt mục tiêu chinh phục những đỉnh núi, thì kiên cố bạn không thể bỏ qua dịp săn mây trên đỉnh núi Cao Ly. Địa hình tại đây được tự nhiên ưu đãi, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ chưa bị vỡ hoang nhiều bởi con người trong hoạt động du lịch. Đáng để ý, khoảng ⅓ thời gian ở đây các đỉnh núi thường được mây mù phủ, mang đến nhịp ngắm mây một cách thoải mái và rộng lớn.

Săn mấy ở Bình Liêu

Săn mây tại Bình Liêu (Ảnh: Sưu tầm)

Ở núi Cao Ly Bình Liêu, càng lên cao không gian càng mở ra. Bạn có cơ hội tiếp xúc gần hơn với những đám mây len lách khắp các ngọn núi. Khi hoàng hôn buông xuống, mang theo cái lạnh, bầu không khí trở nên thú với vũ điệu của mây trời bập bồng và mờ ảo. Thức dậy sớm để săn mây cũng là giây phút đáng nhớ. Khi mây tan hết, từ ánh sáng ban mai khám phá khung cảnh đồi núi, ruộng đồng, làm ta càng yêu thích bội phần.

Các cuộc hành trình chinh phục, khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của núi Cao Ly Bình Liêu luôn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Nếu bạn có thời cơ, hãy không ngần ngại khám phá, kiên cố bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ. Đất Việt Tour luôn có những tour du lịch với giá cả phải chăng, hãy hệ trọng đến số hotline 1800 6700 để được tư vấn thông tin chi tiết.

Xem thêm những thông báo về Quảng Ninh:

Leave a Reply