Du lịch Thái Lan “cắn răng chịu đựng” du khách Trung Quốc

Bangkok là một ưu tiên tập trung vào việc tăng doanh thu từ du lịch để bù đắp sự suy giảm của xuất khẩu

Những hành động xấu xí của du khách Trung Quốc tại Thái Lan – từ thản nhiên phơi đồ lót  tại sân bay cho đến khi mứt đá thiêng liêng chuông chùa cổ, rửa chân vào bồn rửa chén … – làm mọi người địa phương phẫn nộ .

Phản ứng của dư luận buộc chính phủ của đất nước từng được gọi là “đất nước của những nụ cười” để phát hành hàng ngàn nhãn hiệu chỉnh hành vi của Trung Quốc trong tháng một 2. Nỗ lực này nhắc nhở du khách đến từ đất nước đông dân nhất hành xử thế giới. Thậm chí một số trang web du lịch nổi tiếng là một tuyên bố cấm cửa tạm thời cho khách Trung Quốc “không biết”.

tin tuc du lich trung quoc (12_5)

Ngay cả các nhà chức trách Trung Quốc cũng đã ban hành các văn minh du lịch cuốn sách hướng dẫn để cải thiện hình ảnh du lịch với các quy định chi tiết cho toàn bộ điều không ngoáy mũi ở nơi công cộng hoặc ăn cắp áo phao trên máy bay …

Một hướng dẫn viên kỳ cựu của Thái Lan, ông Korn Ornprasert, nói với Reuters: “Tôi thích đi cùng du khách nước ngoài Trung Quốc khách du lịch Trung Quốc không có kỷ luật ở tất cả Họ quăng tàn thuốc bừa bãi và khạc nhổ ở những nơi công cộng..”.

Tuy nhiên, trong bối cảnh của những nỗ lực của Thái Lan để phục hồi nền kinh tế sau cuộc đảo chính quân năm ngoái, ngành công nghiệp du lịch của “đất nước của những nụ cười là tìm cách để” không có sự lựa chọn nhưng để “cắn đựng đạn” khách du lịch Trung Quốc.

Du lịch chiếm gần 10% thu nhập cho nền kinh tế của đất nước này và Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất của du khách nước ngoài đến Thái Lan. Ngoài ra, Bắc Kinh hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Bangkok. Chính phủ “đất nước chùa vàng” quay lại củng cố quan hệ với Trung Quốc kể từ khi quan hệ với một số quốc gia phương Tây không còn tốt sau năm 2014 cuộc đảo chính.

Đại tá Sansern Kaewkamnerd, Phó phát ngôn viên chính phủ Thái Lan, nói rằng đó là một ưu tiên để tập trung vào việc tăng doanh thu từ du lịch để bù đắp sự suy giảm của xuất khẩu. Do đó, Bangkok đã buộc phải “nuốt giận dữ” trước khi khách du lịch xấu xí vì sự sống còn của ngành công nghiệp du lịch của đất nước.

Theo Srisuda Wanapinyosak, Đông Á Giám đốc khu vực của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), Trung Quốc bất ngờ trên thị trường là thị trường đầu tiên “sưởi ấm” cho ngành công nghiệp du lịch của nước này kể từ khi xảy ra các cuộc biểu tình để lại nhiều khu vực ở Bangkok đã “đóng cửa” vào năm ngoái. TAT đã thiết lập các tài khoản chính thức trên Weibo mạng xã hội của Trung Quốc để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Kết quả là 560.000 khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan vào cuối tháng Giêng, chiếm 1/5 tổng số du khách nước ngoài.

Xem thêm : Điểm tham quan Thái Lan

Leave a Reply