Du lịch tới thăm đảo Phuket, Thái Lan

Phuket Thái Lan

Nhắc tới những điểm tham quan du lịch Thái Lan, hầu hết du khách đều có ấn tượng rất sâu đậm về đảo Phuket, Thái Lan – một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Nam cách thủ đô Bangkok 867km. Với hình dáng giống như một viên ngọc rực rỡ, Phuket có diện tích 543 km² nối liền với đất liền qua một dải đường dài.

Thiên nhiên ưu đãi cho đảo Phuket, Thái Lan những nét đẹp quyến rũ mà ai đã một lần tới đây khó lòng cưỡng lại mong muốn trở lại đây một lần nữa. Toàn cảnh nơi đây hút mắt với những đường bờ biển ngút ngàn cát trắng mịn, các vịnh nhỏ e ấp bình yên chìm đắm trong biển nước mênh mông Andaman sâu trong màu xanh của cây cối, rừng dừa, cao su.

Địa điểm nổi tiếng du lịch đảo Phuket:

Tượng đài tưởng nhớ các nữ anh hùng hy sinh thân mình cho sự nghiệp đấu tranh giành lại quyền kiểm soát đảo năm 1785 khi loại bỏ hết toàn bộ quân địch. Hai vị này là Thao Sisunthon và Thao Thep Krasattri

Ưu điểm về thiên nhiên cùng sự dễ thương, mến khách của cư dân đảo là một điểm cộng lớn biến đảo Phuket, Thái Lan nằm trong top  đầu những địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất thế giới. Những hàng cọ cao vút tỏa bóng mát dài khắp bãi biển, hải sản được đánh bắt trực tiếp nên luôn luôn tươi ngon, chính phủ Thái Lan cũng cho phát triển nhiều loại hình dịch vụ giải trí hấp dẫn du khách.

Thời điểm tốt nhất để đến du lịch Thái Lan nếu bạn chọn đảo Phuket là điểm dừng chân vào tháng 11 đến tháng 2 vào mùa nắng. Thời tiết thuận lợi khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho bất cứ ai muốn tránh nóng hay trốn rét!

làng chài Phuket

Đi tham quan bãi biển và các Vịnh : Có 4 bãi biển lớn bạn nên khám phá là Hat Kamala, Hat Patong, Hat Karon& Kata. Các bãi biển này đều có điểm chung : nước biển trong xanh, sóng biển hiền hòa, bãi cát trắng mịn thích hợp cho các hoạt động thể thao dưới nước như bơi, lướt ván hay lặn sâu để tìm hiểu sinh vật biển.

Bãi Hat Patong nổi tiếng với những loại hình dịch vụ tiện nghi thích hợp với những ai vừa muốn thưởng thức không khí trong lành của biển vừa muốn trải nghiệm các dịch vụ hiện đại. Hải sản tại bờ biển này đặc biệt vô cùng phong phú.

Các địa điểm du lịch Thái Lan đáng chú ý khác bạn nên thêm vào chuyến hành trình của mình là : Đảo KoSiRe, Mũi đất Laem Phanwa, Cực Nam Laem Phromthep…đều là những điểm đáng chú ý và có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khám phá kiến trúc và văn hóa địa phương tại Phuket

Đất nước Thái Lan bên cạnh sự nổi tiếng về cảnh đẹp còn nức tiếng về lối kiến trúc vô cùng độc đáo, sáng tạo mang đậm dấu ấn của một nền văn hóa có lịch sử lâu đời.

Thăm chùa Wat Pra Thong  thuộc địa phận Hat Nai Yang. Chùa này có một bức tượng Phật bị chôn chùi dưới đất với rất nhiều chi tiết huyền bí mà người dân nơi đây truyền tai lại dưới dạng truyền thuyết hấp dẫn và ly kỳ. Chùa Wat Chalong nơi thờ tượng của hai vị sư có ảnh hưởng nhất tới người dân Phuket là Luang Pho Chuang và Luang Pho Chaem.

Khám phá văn hóa Thái Lan thông qua Phuket Fantasea được dàn dựng công phu với trên 140 màn chủ yếu tổng hợp về các hoạt động văn hóa tráng lệ như các trò vui chơi giải trí, lễ hội truyền thống và dịch vụ mua sắm. Bữa ăn buffet lớn nhất thế giới cùng 3999 vị khách khác vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn.

le-an-kieng-phuket

Thăm quan ngôi lang The Thai Village đặt trên đường Thep Krasattri chủ yếu tập trung cung cấp các món ăn đặc sản của địa phương theo phong cách miền Nam Thái Lan, trình diễn các chương trình đặc biệt về văn hóa Thái Lan như thi đấu Muay Thái, múa và đấu kiếm. Ở đây nhiều món hàng thủ công mỹ nghệ cũng được bày bán.

Điểm đến du lịch Thái Lan về các lễ hội

Đối với các du khách yêu thích các lễ hội truyền thống của các nền văn hóa khác nhau thì đảo Phuket, Thái Lan cũng chính điểm đến lý tưởng cho quý khách.

Lễ hội lớn nhất và vui nhộn nhất chính là Lễ hội ăn chay vào nửa đầu tháng 9 âm. Thời gian này, những người dân bản gốc tại địa phương sẽ ăn chay tập thể như một phương thức tẩy uế với mong muốn may mắn sẽ đến với mình trong năm tới. Lúc này sẽ có những màn trình diễn đặc biệt ngoài sức mong đợi chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ ngạc nhiên.

Đại hội thể thao tổ chức thường niên với nội dung thi đấu về 3 môn kết hợp : bơi, đua xe và chạy bộ tại Phuket lôi cuốn nhiều vận động viên của các nước tới tham gia.

Hoạt động đua thuyền King’s cup Regatta do Phuket Yatch Club có trách nhiệm lên kế hoạch và tổ chức mang tầm vóc thế giới. Tại đây các vđv có cơ hội tiếp xúc và thi đấu tranh cup Hoàng Gia.

Với những thông tin về điểm đến du lịch Thái Lan hiện nay cty du lịch Đất Việt rất mong đã cung cấp các nguồn tin hữu ích giúp quý khách chọn đúng địa điểm nghỉ dưỡng thú vị

Quỳnh Trần – Đất Việt Tour

Leave a Reply