Khám Phá – Check In Mùa Hoa Đào Nam Cát Tiên Cực Thơ

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên đang có gì hot mà khách du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh “lũ lượt” kéo xuống? Cùng đi tìm hiểu nguyên nhân của “hiện tượng” này ngay bây giờ nhé!

VƯỜN QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN TOẠ LẠC Ở ĐÂU?

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên – nằm trải dài trên 3 tỉnh nằm trên địa bàn huyện Tân Phú, Bảo Lộc (Lâm Đồng), Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và Bù Đăng (Bình Phước). Nơi đây cách Thành phố Hồ Chí Minh 150km về phía Bắc với hơn 71.000ha được bao quanh bởi 90km bởi sông Đồng Nai.

Là một vườn quốc gia, nơi đây có chức năng quan trọng đối với đời sống khi sở hữu nguồn tài nguyên sinh học vô cùng đa dạng, là tài sản quý giá không chỉ riêng Việt Nam mà còn của thế giới.

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 2001, Nam Cát Tiên đã được trao danh hiệu là Khu dự trữ sinh quyển thế giới được tổ chức UNESCO công nhận. Không chỉ vậy, Ban Thư Ký công ước Ramsar cũng công nhận khu đất ngập nước Bàu Sấu là khu Ramsa có tầm quan trọng với quốc tế vào năm 2005. Chính phủ Việt nam cung đã xếp hạng Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là di tích quốc gia đặc biệt năm 2015.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN VƯỜN NAM CÁT TIÊN

Di chuyển bằng xe máy:

Nếu bạn di chuyển đến Nam Cát Tiên bằng xe máy với điểm khởi hành là Thành phố Hồ Chí Minh thì đi từ quốc lộ 1A tầm 67km đến ngã ba Dầy. Sau đó, bạn rẽ trái đi đường quốc lộ 20 khoảng 58km, đến ngã ba Tà Lài (cây số 125) rẽ trái và chạy khoảng 24km nữa thì sẽ đến được Vườn Quốc Gia.

Di chuyển bằng ô tô:

Nếu phương tiện di chuyển của bạn là ô tô thì từ hướng cao tốc Long Thành – Dầu Giây, sau khi đi hết cao tốc thì đi tiếp theo hướng quốc lộ 20, rẽ trái vào Tà Lài như chỉ dẫn bên trên. Trong trường hợp đi bằng xe khachd thì bạn có thể tham khảo các hãng xe đến Vườn Quốc gia: Mai Linh, Phương Trang,…với mức giá từ 80.000 – 120.000VNĐ/người.

VƯỜN QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN CÓ GÌ HOT?

Nam Cát Tiên dự trữ sinh quyển thế giới, sở hữu hệ thống động thực vật rất phong phú như hổ, báo gấm, báo hoa mai, nai, bò tót, voi Châu Á, gấu chó, trâu rừng, gấu ngựa,… Ngoài ra còn có hàng trăm loài động vật nằm trong sách đỏ Việt Nam. Hệ thống rừng cổ thụ bạt ngàn cũng là những điểm thăm thú vô cùng lý tưởng như: cây Tung, cây Gõ, cây Si, cây Bằng Lăng,…

Vào mùa này, rất nhiều người trẻ, gia đình, công ty tổ chức chuyến khám phá Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên vì đến thời điểm này, cây hoa đào nơi đây nở bung rất đẹp mắt. Không chỉ vậy, nơi này hiện tại cũng đang vào mùa bướm bay – điểm đặc trưng của Cát Tiên.

Động vật tại Nam Cát Tiên

Động vật tại Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Vé vào cổng khám phá vườn quốc gia Nam Cát Tiên: 

  • Người lớn: 60.000VNĐ/người

  • Sinh viên: 20.000VNĐ/người

  • Trẻ em: 10.000VNĐ/người

MÙA HOA ĐÀO NAM CÁT TIÊN CỰC THƠ

Muồng hoa đào hay còn được gọi là hoa đào Cát Tiên, tên khoa học là Cassia Janvanica thuộc họ đậu (Fabaceae). Loài cây này có nguồn gốc từ rừng tự nhiên ở khu vực Đông Nam Á và phổ biến tại các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ,…ở Việt Nam. Hoa mang sắc hồng, có hương thơm ngọt ngào và nở rất nhiều tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên vào cuối tháng 4 đến hết tháng 6.

Khi hoa đào Cát Tiên bắt đầu bung cánh nở rộ thì khi ấy rừng cũng xuất hiện những cơn mưa đầu mùa. Loài hoa này nở thành từng cụm lớn, cánh hoa mỏng mịn, sắc hoa hồng tươi hoặc trắng, nhuỵ hoa màu vàng rất xinh đẹp. Cây thường mọc thành từng hàng, trải dài hàng cây số tuyến đường rừng, khiến cho nơi đây tràn ngập sắc hoa, bừng sáng cả một vùng trời.

Mùa hoa đào Nam Cát Tiên cực thơ

Mùa hoa đào Nam Cát Tiên cực thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa hoa đào nở, du khách thường đạp xe vào rừng, ngắm hoa trên mọi tuyến đường thẳng tắp, tận hưởng cảnh sắc mông mơ của Vườn quốc gia này. Những cánh hoa khoe sắc, mùi thơm thoang thoảng nhè nhẹ, mang đến cho du khách những khoảnh khắc thư thái, lãng mạn vô cùng đáng nhớ. Hiện nay, Vườn quốc gia đang triển khai quy hoạch khu rừng muồng hoa đào để phục vụ cho khách du lịch ghé thăm.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch: NAM CÁT TIÊN NGHỈ DƯỠNG RESORT ORCHARD

MÙA HOA ĐÀO ĐẾN NAM CÁT TIÊN LÀM GÌ?

Ngắm hoa đào nở rộ

Vào tháng 12 đến đầu tháng 5, khách du lịch thường đến đây để tham quan, trekking vì thời tiết lúc này ít mưa, khô thoáng. Tuy nhiên từ giữa tháng 5 trở đi trời thường mưa, đường đi trơn trượt rất khó để trekking mà chỉ tiện cho khách tham quan trong ngày. Nếu có sự chuẩn bị xem dự báo thời tiết kỹ càng và ghé thăm vào ngày có tiết trời thuận lợi, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh các tán hoa đào nở rộ, rực rỡ cả một khoảng trời.

Ngắm hoa đào nở rộ

Ngắm hoa đào nở rộ tại Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều bạn trẻ, gia đình nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh thường tranh thủ đến đây dã ngoại vào những ngày cuối tuần để giải toả cái nóng bức của mùa hè, sự bí bách xô bồ ở thành thị, hít thở bầu không khí thiên nhiên. Ngoài ra còn để ngắm nhìn những cánh hoa đào khoe sắc vào sáng sớm, check-in “sống ảo”.

Mùa bướm bay rợp trời

Thời điểm này tại Nam Cát Tiên không chỉ là mùa hoa đào đua nhay nở rộ mà còn là mùa bướm bay rợp trời. Chỉ cần đến với vườn quốc gia vào mùa này, tản bộ hay đạp xe vòng quanh, bạn cũng sẽ dễ dàng chứng kiến cảnh tượng rất đông cánh bướm bay lượn khắp nơi.

Mùa bướm bay rợp trời

Mùa bướm bay rợp trời (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn 450 loài bướm đủ màu sắc tạo thành đàn, cụm chụm nhỏ ở những điểm ẩm ướt sẽ giúp bạn có những bức ảnh vô cùng thơ mộng. Đi đến đâu, đàn bướm dập dìu bay đến đó, tựa như bạn được bước vào câu chuyện cổ tích, nơi chứa những bức tranh thần tiên sống động.

Đạp xe khám phá rừng xanh

Đến với Vườn Quốc gia, bạn nên thử qua việc đạp xe chầm chậm trên những cung đường rừng thẳng tắp để cảm nhận được bản thân như được lọt thỏm giữa thảm xanh rộng lớn. Vừa vận động cơ thể sau những ngày tháng “chạy deadline” thâu đêm suốt sáng, vừa thư thái tinh thần, rũ bỏ căng thẳng, tận hưởng ngắm nhìn hệ sinh thái rừng tuyệt đẹp. Đây chính là một trải nghiệm gần gũi, bổ ích mà bạn không nên bỏ qua.

Đạp xe khám phá rừng xanh

Đạp xe khám phá rừng xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Trên cung đường đạp xe, hãy thử băng qua những con đường dài ngoằn ngoèo để đến với Hồ Bàu Sấu. Đây là môi trường sống tự nhiên của hơn 60 loại cá sấu nước ngọt vô cùng quý hiếm trên thế giới. Đến điểm dừng chân này, nhiều gia đình sẽ còn lựa chọn trải nghiệm chèo thuyền kayak, tản bộ ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên “trời ban” ở hai bên hồ.

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Bàu Sấu Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến Bầu Sấu, ngoài thuê xe đạp thì bạn có thể thuê xe jeep, đi khoảng 10km từ trung tâm của ban quản trị rừng và đi bộ tầm 5km thì sẽ đến nơi. Vé vào Bầu Sấu là 250.000VNĐ/người. Thuê xe jeep một chuyến là 640.000VNĐ từ 5-7 người. Còn đối với giá thuê xe đạp sẽ là 30.000VNĐ/tiếng, 150.000VNĐ/ngày thuê.

Check-in tại cây Tung khổng lồ

Với hệ thống rừng nguyên sinh với hơn 1600 loài thực vật vô cùng đa dạng thì không thể thiếu những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, to cao sừng sững tại Vườn Quốc Gia này.

Check-in tại cây Tung khổng lồ

Check-in tại cây Tung khổng lồ (Ảnh: Sưu tầm)

Cây Tung khổng lồ mà ai khi đến với Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên cũng phải ghé thăm này có độ cao lên đến 20m và rộng 10m, phải có hơn 4 người trưởng thành mới có thể ôm trọn được cây này.

LƯU Ý KHI ĐẾN VƯỜN NAM CÁT TIÊN

  • Khi đến nơi này, du khách nên mặc trang phục gọn nhẹ, thoáng mát và nên là đồ dài để tránh bị côn trùng cắn.

  • Nên chuẩn bị các loại thước cơ bản như: thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc đau bụng, lọ xịt côn trùng, băng gạc cá nhân và thuốc sát trùng,…để tự tin khám phá rừng xanh.

  • Nên xem dự báo thời tiết để tránh được những ngày mưa nhiều trước khi đi.

  • Nếu mang theo các em nhỏ, gia đình nên tìm một người hướng dẫn viên du lịch để có thể giới thiệu các loài thực vật, động vật tại đây và tránh trường hợp lạc đường.

  • Trong quá trình khám giá vườn quốc gia, bạn nên giữ yên lặng để không gây ảnh hưởng đến đời sống hoang dã của mọi vật tại đây cùng các du khách khác.

Và đó là lý do mà thời điểm này Nam Cát Tiên đang hot hơn bao giờ hết. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm khám phá – check in mùa hoa đào Nam Cát Tiên cực thơ và tốt đẹp nhất. Đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được giới thiệu vô vàn những tour du lịch miền Nam giá siêu hot nhé!

Leave a Reply