Khám phá lễ hội té nước SongKran ở Thái Lan

voi te nuoc

Mỗi năm, từ 13/4 đến 15/4 ngày ở Thái Lan sẽ được tổ chức lễ hội nước Songkran. Nếu bạn đang có ý định sang Thái Lan, được mang ba lô lên đường vào tháng Tư.
Lễ hội nước Songkran, tin tức khách du lịch nước ngoài được biết được biết như là “lễ hội té nước”, đây là một sự kiện chào đón năm mới của diễn ra hàng năm trên đất Thái và là một trong những lễ hội quan trọng nhất Đền Vàng của đất nước.

Lễ hội té nước Songkran, khách du lịch nước ngoài được biết được biết như lễ hội té nước là một sự kiện chào đón năm mới mỗi năm – một trong những lễ hội quan trọng nhất của đất nước chùa Vàng.

THÁI NEW YEAR TOUR GIÁ SHOCK 5N4D 6.990.000 VND

Thái Lan và Việt Nam, họ chuẩn bị rất sớm Tết. Nhà được làm sạch và trang trí chào đón khá tốt trong năm mới. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật, dọn dẹp nhà, bắn tung tóe ở người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Ngoài ra, chúng tôi cũng nấu các món ăn truyền thống và mặc trang phục đầy màu sắc. Đặc biệt, trong lễ hội Songkran, mọi người sẽ rơi lên nhau với xô nước, phun súng, bóng …

voi te nuoc

Vào buổi sáng ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, Thái-mặc quần áo, sử dụng bữa ăn gia đình và sau đó đi đến chùa sớm. Sau lễ tại chùa, họ mang đến đền thờ phun nước thơm, làm sạch các bức tượng để tỏ sự kính trọng và may mắn.

Ngày thứ hai được gọi là Wan Nao (hay còn gọi là ngày chuẩn bị), được xem như Eve trong truyền thống của Thái Lan năm mới. Theo truyền thống, vào ngày này, mọi người không nói những điều hay làm xấu may mắn bất kỳ hành động không đúng hoặc ác tâm, nhà được làm sạch và loại bỏ những gì không còn cần thiết kinh nghiem du lich Thai Lan.

.
Nhân dịp này, người ta quên đi những lo lắng hàng ngày của họ và cùng nhau xuống đường để đón chào năm mới.

Lễ hội nước có chung nguồn gốc từ lễ hội của người Hindu Sankranti tuy nhiên trong 3 nước Thái Lan – Cam – Lào, năm mới này với tên gọi khác nhau. Cũng nên rơi nước rửa sạch những điều ý nghĩa không tốt trong năm cũ, chào đón sự tươi mát và may mắn trong năm mới, lễ hội Songkran cũng đi kèm với các chuyến thăm hỏi truyền thống người cao tuổi, đến đền thờ Phật …

Songkran Lễ hội bầu không khí bắt đầu rộn ràng từ 13/4, nhân dịp này, người ta quên đi những lo lắng hàng ngày của họ và cùng nhau xuống đường để đón chào năm mới. Nước rơi trên đường phố vào ngày đầu năm mới là một truyền thống dễ thương và ấn tượng với du khách quốc tế. Bạn không tỏ vẻ khó chịu hay né tránh, bởi vì đó là may mắn bạn nhận được thay vì một phước lành. Ai nhiều nước đang ngày càng chéo sẽ được may mắn hơn.

.
Nước rơi trên đường phố vào ngày đầu năm mới là một truyền thống dễ thương và ấn tượng với du khách quốc tế.

Thái Lan có lẽ là đất nước nơi có lẻ tẻ nhộn nhịp và sôi động nhất là người dân và khách du lịch quốc tế bắn tung tóe hạnh phúc cùng với bất kỳ vật có chứa nước từ xô, chậu, bát hoặc sử dụng một khẩu súng phun nước thậm chí ném bóng nước.

Nếu đến Thái Lan vào dịp này, bạn nên thưởng thức khay của năm mới của Thái Lan, với một số món ăn truyền thống như Tom Yam ưa thích (canh chua), Kang PHED, kang hangle (súp cay), kai yang (gà nướng) … Đây là cơ hội để bạn thưởng thức các món ăn đặc trưng và khám phá văn hóa ẩm thực Thái. Songkran Festival là một cơ hội cho du khách quốc tế tham gia, tìm hiểu một nhân vật trong văn hóa của xứ sở chùa vàng.

Xem thêm Nét nổi bậc của sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thái Lan

Leave a Reply