Khám Phá Quảng Trường Pioneer Cổ Nhất Ở Seattle

Pioneer Square là khu phố lâu đời nhất của Seattle

Quảng trường Pioneer  là một quận có bề dày lịch sử lâu đời ở nước  Anh. Du lịch Mỹ đến với bầu trời nghệ thuật xứ Seattle, nơi dành cho những nghệ nhân dành cho những con dân thuộc về lĩnh vực nghệ thuật, lịch sử, văn hóa và giải trí. Đối với những người có tâm hồn nghệ sĩ thì đây quả là một khung trời đầy màu sắc của họ.

LỊCH SỬ QUẢNG TRƯỜNG PIONEER

Pioneer Square là khu phố lâu đời nhất của Seattle. Những người định cư trước tiên đã đổ bộ vào khu vực ngày nay là Tây Seattle sau khi băng qua sông Alki Point vào năm 1851. Sau một mùa đông khắc nghiệt, hầu hết những người định cư khác cũng đã chuyển đến và bắt đầu cuộc sống mới.

Quảng trường Pioneer là một quận lịch dành cho nghệ thuật, lịch sử, văn hóa và tiêu khiển. Bạn sẽ nhìn thấy Bảo tàng, công viên, tháp quan sát và xe điện cổ điển, ngoại giả còn có nhiều hiệu sách, quán cà phê, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật ở Seattle

Pioneer Square là khu phố lâu đời nhất của Seattle

Pioneer Square là khu phố lâu đời nhất của Seattle (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là khu phố lâu đời nhất của Seattle, tiếp giáp với các sân vận động thể thao lớn dành cho đội bóng bầu dục Seattle Mariners và Seattle Seahawks. Các tòa nhà gạch đỏ cổ điển mang lại vẻ rét mướt cho khu vực và lan tỏa ra các vùng ngoại thành rộng lớn của Hoa Kỳ.

Quảng trường Pioneer rộn rịp nhất về đêm khi nhảy, nhạc sống và đồ ăn cay làm khuấy động cả con phố. Bạn cũng có thể mua sách cũ hoặc đồ cổ để nghiên cứu hoặc sưu tầm.

Bạn nên ghé thăm Công viên lịch sử nhà nước (Klondike Gold Rush) – bảo tồn kể câu chuyện về những ngày tháng tìm vàng của những người thợ mỏ Yukon.

>>> Gợi ý: Cập Nhật Du Lịch Mỹ 2023 Tự Túc – Săn Tour Mỹ Giá Rẻ Siêu Hời 

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở QUẢNG TRƯỜNG PIONEER

Bảo tàng Lịch sử nhà nước Klondike Gold Rush

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Klondike Gold Rush

bảo tồn Lịch sử Quốc gia Klondike Gold Rush (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một điểm khá ít người biết đến. Nhiều cư dân Seattle thậm chí không nhận ra rằng có một bảo tồn Lịch sử nhà nước trong tỉnh thành của họ. Klondike Gold Rush Park là một trong những điểm tham quan trước tiên nên đến khi ở Seattle.

bảo tồn suy tôn di sản của Klondike Gold Rush Những năm 1890, khi hàng ngàn nhà thám hiểm đến Alaska để cố gắng tìm vàng.

hầu hết người dân đi qua Seattle chỉ để lên tàu đến Alaska tại Quảng trường Pioneer mà không chú ý đến sự hiện diện của khu bảo tồn này. Nơi đây truyền tải cho du khách tuốt những thông tin lịch sử bằng hình ảnh và video minh họa.

  • Địa chỉ: Nằm ở góc đường số 2 và đường Broadway

  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 17:30

  • Giá vé: miễn phí

The Underground Tour

The Underground Tour The Underground Tour  (Ảnh: sưu tầm)

Chuyến tham quan The Underground Tour để có cái nhìn thoáng qua về Seattle trước trận hỏa hoạn đã định hình lại tỉnh thành vào năm 1889.

Chuyến tham quan sẽ đưa chúng ta bắt đầu từ những năm 70 kết hợp giữa lịch sử pha trộn sự khôi hài khiến hành trình khám phá trở thành xăm.

  • Địa chỉ: 614 1st Avenue, quảng trường Pioneer

  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 19:00

  • Giá vé: khoảng 500.000 VNĐ/người

Cột Totem & Pergola

Cột Totem & Pergola

Cột Totem & Pergola (Ảnh: sưu tầm)

Có một Di tích Lịch sử ở Quảng trường Pioneer, nhưng nếu không chú ý, bạn có thể đi ngang qua nó mà không hề hay biết. Cây cột vật tổ cao 15m, ban đầu được gọi là cây cột Chief-of-All-Women mang lịch sử bí ẩn.

Cột totem được tạo ra bởi người bản địa Tlingit ở Alaska. Một nhóm nhà buôn Seattle đến thăm Alaska vào năm 1899 đã bất thần chặt nó khỏi làng Tlingit mà không được phép và mang nó đến Seattle.

mặc dầu người bản địa Tlingit đã thắng kiện nhưng cây cột vẫn ở Quảng trường. Cho đến năm 1940, khi hỏa hoạn làm tổn hại, một bản sao đã được xây dựng lại.

Bản sao đó đã tồn tại được 80 năm và là một cột mốc lịch sử. Vì nằm trong một khu công viên sầm uất đặt cạnh cột đèn cao, nên cột vật tổ rất khó thể thấy nếu bạn không chừng kỹ.

  • Địa chỉ: góc Đại lộ 1 và Đường Yesler

Đài quan sát Tháp Smith

Đài quan sát Tháp Smith

Đài quan sát Tháp Smith (Ảnh: sưu tầm)

Với một tòa nhà hình kim tự tháp hẹp nhô lên, tháp Smith là một trong những thiết kế độc đáo và là công trình kiến ​​trúc ham thích nhất trong thành phố.

Tháp Smith hiện là tòa nhà cao thứ 23 ở Seattle. Đi đến đài quan sát ở Smith Tower là một trong những trải nghiệm tuyệt khi ở Quảng trường Pioneer, Seattle.

Từ 11 giờ sáng đến 8 giờ tối, bạn có thể mua vé lên đài quan sát tầng 35 để ngắm nhìn khung cảnh thành thị. Sau 20h, bạn vẫn có thể lên tầng 35 để tham dự quán bar và được giảm giá cho thức uống.

  • Địa chỉ: 506 2nd Ave #35, Seattle, WA 98104, Hoa Kỳ

  • thời kì hoạt động: 11:00 đến 21:00

  • Giá vé: khoảng 400.000 VNĐ/người

>>>Xem thêm: Khám phá Beale – con phố nghệ thuật âm nhạc nổi tiếng tại Mỹ

GỢI Ý NHÀ HÀNG VÀ QUÁN CÀ PHÊ NGON Ở QUẢNG TRƯỜNG PIONEER

Quán Cafe Umbria 

Cafe Umbria là một quán cà phê theo phong cách châu Âu có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời. Có rất nhiều lựa chọn cho bữa ăn trưa (bánh mì và bánh cuốn) ngoài nhiều loại bánh ngọt mới nướng nóng hổi và kem gelato làm thủ công.

  • Địa chỉ: 320 Occidental Ave St

Quán Cafe Umbria

Quán Cafe Umbria (Ảnh: sưu tầm)

Quán cà phê Cherry 

Một quán cà phê giản dị, gọi món ở tầng trên, và mang chúng xuống tầng dưới vào khu vực tiếp khách rộng rãi dưới mặt đất. Vừa nhăm nhi vừa được nhìn quang cảnh đường phố con người hỗ tương.

  • Địa chỉ: St.103 Cherry St

Quán cà phê Cherry

Quán cà phê Cherry (Ảnh: sưu tầm)

Zeitgeist Kunst và Kaffee

Một quán cà phê kết hợp phòng trưng bày nghệ thuật với tông gỗ rét mướt, không gian rộng rãi, cà phê và bánh ngọt ngon tuyệt. đích tại Zeitgeist là tạo ra một quán cà phê phong cách Châu Âu, một không gian để chuyện trò, tương tác và tạo dựng cộng đồng.

  • Địa chỉ: 171 S. Jackson St

Zeitgeist Kunst và Kaffee

Zeitgeist Kunst và Kaffee (Ảnh: sưu tầm)

Một sự chọn lựa tót vời cho những người yêu thích nghệ thuật, những người sành ăn và cả những người tình thích lịch sử. Quảng trường Pioneer, còn được gọi là “khu phố đầu tiên” của Seattle, đắm chìm vào những quang cảnh lịch sử sống động. Đất Việt Tour sẵn sàng đưa hành trình Seattle của bạn lên một tầm cao mới giúp bạn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoàn hảo nhất.

Khám phá tour du lịch Mỹ cực hot:

Leave a Reply