Khói bụi ảnh hưởng đến du lịch Thái Lan

bui anh huong du lich thai lan

Bangkok Post hôm nay cho biết hiện tượng sương mù dày đặc ảnh hưởng tiêu cực đến các khu du lịch của Thái Lan bắt đầu vào mùa lễ hội.

Lễ hội ăn chay – một trong những lễ hội du lịch lớn nhất ở Thái Lan bắt đầu vào ngày 5 tại thành phố ven biển của Phuket đất nước này. Nhưng các quan chức lo ngại Phuket cho những tác động tiêu cực của sương khói bao phủ thành phố trong những ngày gần đây.

Smog ở Phuket đến $ 192 microgram / m3 pm ngày hôm qua, mức cao nhất trong số các thành phố bị ảnh hưởng ở Thái Lan.

Kritsada Tansakul, chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái (THA), cho biết tổ chức này đã được giám sát tình hình tại Phuket và hy vọng khói trước khi lễ hội ăn chay.

bui anh huong du lich thai lan

Nhưng THA chủ nhật mà nhiều khách du lịch trong thành phố này thậm chí không thể rời khỏi khách sạn vì sương mù dày.

Du lịch là một ngành dịch vụ quan trọng đối với Thái Lan, chiếm 8,6% GDP trong năm 2014, theo Hiệp hội Du lịch Thế giới (WTTC).

“Mù khô” trong thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ Ba 10/7.

Trong thành phố Thành phố Hồ Chí Minh và một số khu vực phía Nam, hiện tượng sương mù và sương mù liên tục tổ chức cho một vài ngày gây ra hoảng loạn trong xã hội.

Theo ông Đặng Văn Dũng – Phó Giám đốc khu vực Hydro South Station, sương mù trên phân khô (mù khô) – một dạng vật chất tồn tại trong các lớp không khí gần mặt đất như một kết quả của các hoạt động tạo ra trong đô thị. Mù thường khô sau vài ngày mưa, gió bình tĩnh (thường là từ thời gian tháng mười-tháng một năm tới – PV).

thai-lan

“Nếu tình hình có vẻ sương mù khô trong thành phố và các nơi khác trong những ngày gần đây đã gây ra khói lớn các vụ cháy rừng xảy ra ở Indonesia trước đó” – Dũng khẳng định.

Bằng chứng của lập luận này, ông Dũng cho biết các trạm giám sát tại Côn Đảo 4-10 ngày quan sát thấy hiện tượng sương mù dày trên biển khô, khả năng hiển thị trên 1000m là hạn chế. Ngày 5/10, sương khô lan Cần Thơ, Kiên Giang, thành phố Hồ Chí Minh …

Ông giải thích thêm: các đám cháy, vùng hội tụ gió hút lên thuộc các lĩnh vực gió xoa dịu hơn ở những nơi khác.

Trong quá khứ, Liên Hợp Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi khói bụi từ các vụ cháy, hoạt động núi lửa ở Indonesia.

Leave a Reply