Kỳ lạ loài cá mù biết đi bộ và leo thác

ca mu

Nhóm các nhà khoa học tại New Jersey, Mỹ, đã phát hiện loài đi bộ đường dài và khai thác mù leo vật bốn chân không kém khéo léo biết trong một chuyến đi tới Thái Lan.

>>> du lịch lễ 30/4
Loài cá lạ với một cái mũi giống như một người đàn ông, đi ngang qua đáy biển chân

Trong nghiên cứu được công bố tuần này trên tạp chí Báo cáo khoa học, các nhà nghiên cứu cho biết cá Thái Lan hang (Cryptotora thamicola) là loài duy nhất còn sống hiện nay đang phát triển dáng đi. Một số loài cá khác cũng đã phát triển với khả năng sử dụng vây giống như tay chân lội bùn hoặc nhảy từ các rạn san hô. Tuy nhiên, một nhóm các cá hang động với mức độ cao hơn, theo UPI.

ca mu

“Những con cá này dường như có thể dễ dàng leo lên trên những tảng đá”, New York Times dẫn lời Brooke Flammang, trợ lý giáo sư sinh học tại Viện New Jersey.

>>> Điều gì giúp Thái Lan làm hài lòng du khách?

“Nó có những đặc điểm mà chỉ hình thành trong động vật bốn chân. Xương chậu và cột sống giúp chống đỡ trọng lượng cơ thể của động vật của con vật trước khi lực hấp dẫn và cung cấp một bề mặt tiếp xúc lớn để các cơ bắp khi cây gậy”, Flamming nói.

Động vật bốn chân có liên quan chỉ lớp và chân tay có xương sống, bao gồm các nhóm động vật lưỡng cư, bò sát, động vật có vú và chim. Liên Lớp này cũng bao gồm các loài tuyệt chủng.

Các nhà sinh vật học tiến hóa cho rằng loài trung gian của vật có xương sống cổ đại lần đầu tiên được phát triển bốn tay chân để đi bộ khi họ di chuyển từ biển vào đất liền. Theo nhóm nghiên cứu, các động vật bốn chân đầu tiên đi bộ như kỳ nhông.

“Nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự linh hoạt của các khung cơ thể và cá tính đặc điểm hình thái hội tụ chung trong sự tiến hóa của động vật bốn chân,” Flamming nói.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply