Lễ hội Loy Krathong ở Thái Lan

Loy Krathong lễ hội ở Thái Lan

>> Tin tức  
Không ồn ào, náo nhiệt như lễ hội nước Songkran, nhưng lễ hội Loy Krathong được tổ chức hàng năm vào tháng Mười ở Thái Lan vẫn là lễ hội thu hút được sự quan tâm và tham gia của người dân địa phương và khách du lịch

55419493-1321754544-LoyKrathong-09

Loy Krathong là lễ hội hàng năm, thường được tổ chức vào tháng của lịch Thái (thứ tự vào tháng dương lịch), và kết thúc vào ngày trăng tròn. Đây là một cơ hội người Thái cảm ơn thần nước Phra Mae Khongkha khi mùa mưa kết thúc.

Theo tiếng Thái, “Krathong” là một “lá bát” hay “đèn lồng” làm bằng chuối thân và lá được sử dụng để đóng gói các dịch vụ trang trí, “Loy” có nghĩa là “thả nổi”. Loy Krathong là một bát lá nổi trên mặt nước.

55419493-1321754328-LoyKrathong1

Đèn trời thả, thả đèn nước mang ý nghĩa biểu tượng: những điều không may mắn trong cuộc sống sẽ được lấy đi và mỗi người trong số họ chuẩn bị cho một cuộc sống tốt hơn. Tại lễ hội này, người ta thường đi cắt tóc, cắt móng tay như là một cách để thoát khỏi phần xấu, tồi tệ của riêng tôi.

Krathong lễ hội ánh sáng Loy đã được tổ chức lớn nhất và ấn tượng nhất tại thành phố Bangkok, Chiang Mai, Sukhothai và Phuket.Tuy chia sẻ một cảm giác mà mỗi thành phố, mỗi địa phương có hoạt động độc đáo riêng của mình đặc biệt.

55419493-1321754328-LoyKrathong-03

Trong Chiang Mai, miền bắc Thái Lan, thay vì thả đèn hoa đăng trên dòng sông, người dân ở đây thả đèn trời. Nếu lễ hội Loy Krathong ở Chiang Mai, du khách sẽ có cơ hội để chứng kiến ​​hàng ngàn chiếc đèn lồng được phát hành cho bu bầu trời tạo ra một không gian cực kỳ lộng lẫy.

55419493-1321754328-LoyKrathong-03

Ngoài việc được tham gia thả đèn nước, đèn lồng, du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội rất sôi nổi với các hoạt động như chèo thuyền, diễu hành và các cuộc thi sắc …

Nếu có thể hãy sắp xếp một chuyến đi đến các đền thờ đất nước và tham gia vào các lễ hội Loy Krathong người Thái trôi đi những nỗi buồn, bất hạnh trong cuộc sống

Xem thêm : Du lịch Hàn Quốc

Leave a Reply