Lễ hội Songkran – Hoạt động đón mừng năm mới ở Thái Lan

Du lịch Thái Lan vào dịp 13/4 hàng năm để 15/4, bạn sẽ chứng kiến ​​những cảnh tượng của con người vào con đường cùng nhau tuôn ra với lời chúc mừng năm mới “Sawasdee Pee Mai!”. Giao thời điểm đánh dấu từ cũ sang năm mới với nhiều với nhiều nhà khử trùng và quần áo mới để mặc

Songkran diễn ra từ 13 đến 15/4 hàng năm, đánh dấu sự chuyển đổi từ cũ sang năm mới với nhiều với nhiều nhà khử trùng và quần áo mới để mặc.

sk1

Theo quy tắc hoạt động của mặt trời, của các ngôi sao khác nhau, tổng cộng mười hai lần, trận đấu vòng thời gian chỉ trong một năm. Một số nước, như Thái Lan, Miến Điện, Lào, Campuchia cổ đại được đưa lễ hội Songkran là một cơ hội để chào đón năm mới. Cũng như năm mới truyền thống để tất cả mọi người dân Thái hăm hở vui mừng, treo trang trí, đèn điện nhà tưng bừng, nhộn nhịp đường phố. Phật giáo là quốc giáo, họ chuẩn bị cho lễ hội bằng cách tắm Phật trong các hoạt động đền.
Trong hoạt động lễ hội khác diễn ra nước đẹp rơi. Các cô gái tham gia mặc trang phục lễ hội chim công, phượng và múa dân gian độc đáo. Nhân dịp này, người dân tất cả mọi người Thái vô cùng phấn khích, treo trang trí, đèn điện nhà tưng bừng, đường phố đông đúc, nhộn nhịp.

sk2

Lễ buổi sáng sớm, theo truyền thống (kinh nghiệm) người Thái mang hoa và cúng dường thực phẩm để giảng Phật giáo và xếp hàng chờ đợi mệnh lệnh của nhà sư cầm một mảnh cây may mắn có nước đáng kể phước, may mắn cho tất cả mọi người. Sau đó, họ sẽ điền vào nhiều bảo tháp cát trong đền thờ, lễ cờ và hoa trên chúng ăn mừng sự kiện này. Sau buổi lễ này, tất cả các đường phố chính, sử dụng tất cả: máy bơm nước, xô, chậu, đặc biệt là khẩu súng nước để vẽ, mùa thu, phun nước vào nhau, trong đó cho thấy các phước lành và rửa tội nhưng đối với những người có tâm hồn trẻ trung, điều này là một cơ hội rất thú vị để vui chơi.
Theo người dân Thái Lan, những người đang rơi khái niệm ở nhiều nước người kém may mắn sẽ kéo dài, tài sản cả năm, vì vậy tất cả mọi người sẽ cố gắng để màn vui nhộn rơi. Cho dù có những màu sắc khác, nhưng không hiểu được tiếng nói qua ở đây mọi người dường như có liên quan nhiều hơn, tình bạn thể hiện, thân ái mời. Tương truyền, lễ hội té nước là ân sủng của tốt của nhiều người cho đến nay mặc dù có nhiều người nước ngoài đang tìm kiếm con tham dự.

sk3
Songkran cũng rất kỳ nghỉ thú vị Rot Nam Dam Hua tên ra: những người trẻ tuổi đắm tay của người cao tuổi trong các loại kem và cầu xin tha thứ mọi lỗi lầm. Người cao tuổi đáp ứng với sự gia trì và tư vấn cho con cái của họ và sau đó tất cả mọi người chia sẻ kẹo ngon. Đây hoàn toàn là để giữ gìn sự tôn trọng truyền thống của Thái cho độ tuổi và tình trạng và tăng cường mối quan hệ giữa các thế hệ.
Songkran xuất phát từ tiếng Phạn, có nghĩa là “đồng thời chuyển dịch, mặt trời đi từ vùng này sang vùng Zodiac Taurus trong vũ trụ”, mọi người ăn mừng sự ra đời Đức Phật bằng cách phun nước vào nhau để rửa sạch nỗi buồn chào mừng năm mới. Mọi người đi chùa, lễ Phật tắm tập hợp trái cây cúng dường thực phẩm chay cho các tu sĩ, và sau đó thả chim lên trời phát hành, sau đó chúc mừng cha mẹ, ông bà, và sau đó được đưa vào lotion phun với nhau để chúc phúc cho mọi người. Để chuẩn bị cho lễ hội Songkran, mọi người dành 2 ngày. Bắt đầu Sungkharn dài Wan – Ngày này được dành để dọn dẹp nhà cửa và rũ bỏ những cái cũ. Tiếp theo là Wan Nao – ngày dành riêng để chuẩn bị thức ăn cho những ngày nghỉ sắp tới. Theo truyền thống, mọi người sẽ đến và kiểm tra ngôi chùa ven sông khác nhau được xây dựng bằng cát, mỗi hạt cát sẽ cuốn đi một tội lỗi. Ngày Wan Nao tương tự như 30 Tết Việt Nam. Wan Payawan là ngày đầu tiên của năm mới. Việc mở là một nghi lễ tại đền thờ vào buổi sáng sớm, mọi người sẽ cung cấp thực phẩm và quần áo. Và ở nhà, hình ảnh của Đức Phật sẽ được làm sạch và thơm vảy nước. Payawan Wan cũng là ngày bắt đầu của lễ hội té nước.
Songkran Festival là điển hình cho mô hình lễ hội truyền thống của Thái Lan, giúp đất nước này trở thành thánh địa và các khu du lịch.

Leave a Reply