Lưu Lại 7 Địa Điểm Du Lịch Hongkong Mùa Thu Đẹp Nhất

Quang cảnh Hồng Kông từ góc nhìn tại Núi Thái Bình

Du lịch Hồng Kông có sức hấp dẫn đối với du khách bởi sự phồn hoa và khoáng đạt của một nhà nước phát triển lâu đời. Và bên cạnh những khu phố sầm uất, Hồng Kông vẫn có thể làm du khách say lòng bằng vẻ đẹp thiên nhiên và những công trình cổ tráng lệ, đặc biệt là vào mùa thu. Hãy cùng lưu lại 5 địa điểm du lịch Hồng Kông mùa thu đẹp nhất.

NÚI THÁI BÌNH

Núi thanh bình là địa điểm du lịch Hồng Kông nổi tiếng vì có cảnh quan tự nhiên trong lành cùng với góc nhìn tuyệt trần từ trên cao xuống thị thành và bến cảng. Núi thái hoà cũng là nơi có giá đất đắt đỏ bậc nhất thế giới và được nhiều gia đình thượng lưu chọn làm nơi sinh sống, nên chi mà nơi đây lại càng trở thành hấp dẫn trong mắt nhiều du khách.

Quang cảnh Hồng Kông từ góc nhìn tại Núi Thái Bình

Quang cảnh Hồng Kông từ góc nhìn tại Núi yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch Hồng Kông mùa thu tại núi thái hoà, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ đi xe điện leo núi để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục. Tuyến xe điện sẽ đưa bạn chạy dọc theo sườn núi, để bạn vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, vừa có thể chứng kiến các tòa nhà cao tầng và cảng biển.

Xe điện leo núi tại Núi Thái Bình

tàu điện leo núi tại Núi thanh bình (Ảnh: Sưu tầm)

MIẾU HUỲNH ĐẠI TIÊN

Miếu Huỳnh Đại Tiên là nơi linh thiêng chào đón nhiều lượt khách đến cầu an hằng năm, đặc biệt là vào các ngày lễ và ngày rằm. Miếu Huỳnh Đại Tiên vừa mang lại cảm giác uy nghiêm của chốn linh thiêng, vừa khiến bạn phải trằm trồ vì sự khổng lồ, tinh quái và nét đẹp cổ kính của ngôi đền.

  • Vị trí: Số 2 đường Chuk Yuen, Wong Tai Sin, quận Wong Tai Sin, Tân Cửu Long, Hồng Kông

Cổng vào miếu Huỳnh Đại Tiên

Cổng vào miếu Huỳnh Đại Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Miếu Huỳnh Đại Tiên có diện tích rộng đến 1,8 ha, được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Quốc cổ, đặc trưng bởi mái ngói cong, những cây cột vững chãi, nhiều họa tiết tinh xảo và linh vật trấn cửa uy nghiêm. Ngay từ cái nhìn trước hết, bạn sẽ bị cuốn bởi sự tráng lệ và bắt mắt của công trình – miếu lấy những màu sắc nổi trội, đại diện cho quyền lực và sự nhiệm mầu là màu đỏ, vàng, và xanh dương làm màu chủ đạo.

Miếu Huỳnh Đại Tiên có vẻ đẹp nổi bật

Miếu Huỳnh Đại Tiên có vẻ đẹp trổi (Ảnh: Sưu tầm)

THIỀN VIỆN CHÍ LIÊN

Thiền viện Chí Liên là công trình Phật giáo khổng lồ mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hongkong vào mùa thu. Tọa lạc tại đồi Kim Cương, Thiền viện Chí Liên có diện tích lên đến 3,2 ha với không gian xanh mát, trong sạch và sự bình yên vốn có của chốn thiền môn. Thiền viện Chí Liên được xây dựng cốt từ gỗ và có lối kiến trúc theo phong cách thời Đường, mang lại phong cảnh cổ kính và nét đẹp hoa lệ vượt thời gian.

  • Vị trí: Số 5 Chi Lin, đồi Kim Cương, Cửu Long, Hồng Kông

Thiền viện Chí Liên là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Hồng Kông

Thiền viện Chí Liên là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Hồng Kông (Ảnh: Sưu tầm)

VƯỜN NAM LIÊN 

Vườn Nam Liên nằm tại vị trí bên phải của thiền viện Chí Liên. Khu vườn được thiền viện Chí Liên xây dựng mô phỏng theo phong cách nghệ thuật vườn cảnh thời Đường, có lối thiết kế dựa theo bản vẽ của Giáng Thủ Cư Viên – bản vẽ đã tồn tại hơn 1400 năm.

  • Vị trí: Số 60, đường Fung Tak, Đồi xoàn, Cửu Long, Hồng Kông

Vườn Nam Liên được thiết kế theo phong cách vườn cảnh thời Đường

Vườn Nam Liên được thiết kế theo phong cách vườn cảnh thời Đường (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn Nam Liên có vẻ đẹp ưu nhã với điểm nhấn là hồ và thác nước, và điểm nổi bật không kém chính là tạ đình màu hoàng kim bên cạnh cây cầu màu đỏ son trổi . Khi du lịch Hồng Kông mùa thu tại đây, bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh ráo trọi theo con mắt thẩm mỹ diệu huyền của người xưa.

Khung cảnh bắt mắt nhất tại vườn Nam Liên

khung cảnh bắt mắt nhất tại vườn Nam Liên (Ảnh: Sưu tầm)

KHU VĂN HÓA TÂY CỬU LONG

Khu văn hóa Tây Cửu Long là nơi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành của mùa thu tại không gian mở với nhiều cây xanh, và ngắm nhìn cảnh sông nước êm ả khi dạo bước trên con đường dài được xây ven bờ sông.

Khu văn hóa Tây Cửu Long

Khu văn hóa Tây Cửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, khi đến khu văn hóa Tây Cửu Long, bạn cũng có thể tham quan những trọng tâm biểu diễn và triển lãm vươn tầm quốc tế tọa lạc tại đây như bảo tàng Cung điện Hồng Kông, trung tâm biểu diễn đương đại Freespace, trọng điểm hí khúc,…

  • Vị trí: Tây Cửu Long, Tsim Sha Tsui, Hồng Kông

TƯỢNG PHẬT THIÊN ĐÀN

Ở độ cao 520m trên mặt nước biển, tại đỉnh núi Ngong Ping, công trình tượng Phật Thiên Đàn gây ấn mạnh đối với du khách bởi kích thước cao đến 34m và nặng 250 tấn.

Tượng Phật Thiên Đàn là công trình vô cùng thu hút

Tượng Phật Thiên Đàn là công trình khôn xiết vấn (Ảnh: Sưu tầm)

Từ dưới chân núi, bạn phải leo 258 bậc thang để đến được vị trí của pho tượng Phật. Đến nơi, bạn sẽ bị ấn tượng bởi phong cảnh ráo trọi – bức tượng Phật đồ sộ hiện ra sừng sững giữa khung trời cao rộng, xung quanh là núi đồi trùng điệp và rừng cây ngút ngàn, kết hợp cùng với không khí trong sạch mang lại trải nghiệm cực kỳ phấn khích.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ cáp treo để có thể nhìn ngắm bức tượng và núi rừng từ trên cao, quang cảnh lúc này sẽ trở thành càng thêm hùng vĩ và choáng ngợp. Đây kiên cố là địa điểm du lịch Hồng Kông mùa thu mà bạn chẳng thể không đi.

  • Vị trí: Ngong Ping, đảo Lantau, Hồng Kông

Cáp treo Ngong Ping 360

Cáp treo Ngong Ping 360 (Ảnh: Sưu tầm)

TU VIỆN PO LIN

Nơi đây được mệnh danh là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Hồng Kông. Tu viện Po Lin tọa lạc tại núi Ngang Bình, đảo Lạn Đầu, nằm gần với công trình tượng Phật Thiên Đàn hùng vĩ. Tu viện mang vẻ đẹp hoa lệ của lối kiến trúc cổ, tuy đón tiếp rất nhiều lượt khách ghé thăm nhưng chùa vẫn giữ được không gian thanh tịnh và nét đẹp bình yên vốn có của nơi khôn thiêng.

Toàn cảnh tu viện Po Lin

Toàn cảnh tu viện Po Lin (Ảnh: Sưu tầm)

Đến tu viện Po Lin khi du lịch Hồng Kông mùa thu, bạn sẽ có được những giây lát thư giãn trong bầu không khí trong sạch, được thưởng thức phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, được ngắm nhìn các loài hoa sen trong khu vườn, được tham quan những công trình trội và dùng các món ăn chay ngon miệng.

  • Vị trí: Ngong Ping, đảo Lantau, Hồng Kông

Tu viện Po Lin 

Tu viện Po Lin (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những địa điểm du lịch mùa thu Hồng Kông tuyệt đẹp và nổi tiếng tại xứ Cảng Thơm. Chúc bạn sớm có được một chuyến du lịch Hồng Kông đáng nhớ. Hãy can dự ngay cho Đất Việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các tour du lịch hấp dẫn.

Gợi ý tour du lịch Hồng Kông mùa thu dành cho bạn:

Leave a Reply