Lý do trong cuộc sống hàng ngày, uống nhiều nước có tác dụng cho việc giảm cân?

Nước rất quan trọng đối với con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được uống nước đúng cách! Có người uống nước cũng béo, nhưng có người lại gầy nhờ uống nước. Vậy như thế nào là uống nước đúng cách khiến bạn dễ dàng giảm 2kg?

1. Tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể

Uống nước không những có thể tăng cảm giác no mà còn giúp loại bỏ cơn đói do khát, giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn trong tiến trình giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng uống 500ml nước trước bữa ăn có thể cải thiện cảm giác no và thay đổi sự nhạy cảm của mọi người với cảm giác no, từ đó giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước uống tinh khiết Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

2. Giúp đốt cháy chất béo

Bạn có biết rằng, cơ thể cần 10 lít nước để đốt cháy được 1kg chất béo? Nước không đủ sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất. Hãy chắc rằng bạn đã bổ sung đủ lượng nước cần trong quá trình giảm cân, để chất béo có thể được chuyển hóa nhanh chóng và chất thải của trao đổi chất được bài tiết kịp thời. Nếu bạn ăn nhiều nhưng uống ít, không những tăng cân mà còn tăng nguy cơ bị máu nhiễm mỡ.

3. Giảm năng lượng từ đồ uống

Một chai coca-cola có chứa đến 240 calo . mỗi ngày uống một chai, trong vòng một tuần là 1680 calo và 230g thịt, vì vậy bạn phải sử dụng nước lọc để thay thế.

Những sai lầm khi uống nước để giảm cân

Dựa vào 3 điểm trên, uống nước rất có ích cho việc giảm cân. Nhưng nếu bạn vấp phải những sai lầm dưới đây khi uống nước thì sẽ không chỉ không giảm cân mà thậm chí trúng độc.

Đầu tiên, không nên tin phương thức giảm cân được lưu truyền trên mạng “uống nước để giảm cân, giảm 3,5 trong vòng 1 tuần”. Phương pháp này chính là biến chất của phương pháp ăn kiêng. Bởi vì mỗi ngày chỉ uống nước, tuy rằng có thể khiến bạn gầy đi nhanh chóng nhưng hậu quả cũng rất nghiêm trọng.

Không ăn thức ăn sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thế, từ đó giảm lượng calo tiêu thụ, dự trữ năng lượng để đối phó với việc đói. Do vậy, không ăn đồ ăn sẽ làm cho tốc độ giảm cân của bạn càng ngày càng chậm, giai đoạn trao đổi chất giảm thì sẽ khó để khôi phục.

Chỉ uống nước không ăn thức ăn thì các chất điện giải trong cơ thể sẽ bị nước đem đi, đưa ra phía bên ngoài cơ thể. Khi nồng độ của nước tăng đến một mức độ nhất định thì trường hợp nghiêm trọng sẽ dẫn đến hiện tượng ngộ độc nước.

Uống nước để giảm cân, uống nhiều không bằng uống đúng

1. Tốt nhất là hàng ngày uống 8 cốc? Không cần thiết

Thường có người nói rằng hằng ngày phải uống ít nhất 8 cốc nước, nhưng vấn đề này không phải bắt buộc.

Theo nghiên cứu, từ 6-10 tuổi uống khoảng 800-1000ml, từ 11-17 tuổi nên uống 1100-1400 ml nước hàng ngày. Người trưởng thành bình thường uống từ 1500-1700ml nước mỗi ngày.

2. Bao giờ thì uống?

Thời gian uống nước không có quy định nghiêm ngặt, quan trọng là trong ngày phải thường xuyên bổ sung nước, những lần uống đủ 250-500ml nước mà không phải chỉ nhấp môi một chút. Như vậy mới có thể thúc đẩy sự chuyển động của dạ dày, hữu dụng cho việc giảm cân.

3. Bốn cốc nước dưới đây không thể thiếu

Cốc thứ nhất: Sáng sớm tỉnh dậy để bụng rỗng uống, uống từng ngụm nhỏ.

Buổi tối khi đi ngủ, hoạt động tiêu hoá của thức ăn trong cơ thể tiêu tốn nhiều nước, quá trình thở cũng mang theo nhiều nước. Do đó, buổi sáng khi ngủ dậy mặc dù không cảm thấy khát nhưng sự thật là cơ thể của chúng ta đang mất nước và cần bổ sung. Vào thời gian này, uống 300ml nước là đủ, và nhớ là phải uống thật chậm và uống từng ngụm nhỏ, nếu không sẽ có cảm giác đau đầu và buồn nôn.

Cốc thứ hai: trước bữa ăn.

Uống nước trước bữa ăn 30 phút có thể làm giảm cơn đói và khát của cơ thể. Không chỉ tăng cảm giác no mà còn khiến bạn chỉ ăn khi bạn thực sự cần thức ăn. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn có thể giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thế, khát vọng về thức ăn cũng thay đổi, bởi vì đã được cung cấp đủ lượng nước.

Cốc thứ ba: Trước khi ngủ, tốt nhất khoảng 200ml.

Trong khi ngủ, các tuyến mồ hôi và hô hấp của con người vẫn đang bài tiết. Khi nước trong cơ thể giảm thì độ nhớt của máu sẽ tăng lên. Do vậy, trước khi ngủ uống một cốc nước nhỏ( khoảng 200ml) có thể bổ sung lượng nước bị mất do đổ những giọt mồ hôi trong lúc nằm ngủ, giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe vào sáng sớm như đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.

Cốc thứ tư: Sau khi vận động để duy trì cân bằng nước.

Khi vận động, mồ hôi sẽ lấy đi chất điện giải và tiêu tốn nhiều năng lượng. Sau khi vận động uống một cốc nước có thể nhanh chóng bổ sung lại nước cho các tế bào trong cơ thể, loại bỏ chất thải từ mạch máu, phá vỡ các mạch máu dày và khôi phục tính đàn hồi của thành mạch máu. Để duy trì cân bằng chất điện giải trong cơ thể, bạn có thể thêm chút muối vào nước uống sau khi tập thể dục.

Nguồn: Sohu

Việc uống Fresh Plus – nước uống đóng chai 500ml mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Leave a Reply